Viettel ra mắt hệ thống hỗ trợ khách hàng IPCC

Thu Lan

18/03/2011, 16:37

Lợi thế nổi bật của IPCC là khả năng giao tiếp đa kênh với khách hàng, quản lý chặt chẽ chất lượng cuộc gọi

Viettel hiện là mạng di động lớn nhất ở Việt Nam - Ảnh: Viettel.
Viettel hiện là mạng di động lớn nhất ở Việt Nam - Ảnh: Viettel.

Hệ thống hỗ trợ khách hàng dựa trên IP (IP Contact Center - IPCC) là sản phẩm do Trung tâm phần mềm Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) phát triển.

Lợi thế nổi bật của IPCC so với công nghệ cũ là khả năng giao tiếp đa kênh với khách hàng, quản lý chặt chẽ chất lượng cuộc gọi và giảm đáng kể chi phí điện thoại đối với những doanh nghiệp có nhiều chi nhánh tại nhiều quốc gia.

Theo tin từ Viettel, khác với những hệ thống hỗ trợ analog dựa trên tổng đài chuyển mạch, hệ thống IPCC là mô hình call center hiện đại nhất hiện nay, sử dụng nhiều công nghệ và các chuẩn giao thức khác nhau trên nền tảng Internet.

Vì vậy, hệ thống này có thể hỗ trợ đa kênh giao tiếp với khách hàng như điện thoại, fax, VoIP, SMS, email, chat,… thay vì chỉ 1 đường kết nối thoại như trước đây. Sử dụng kết nối Internet thay cho kết nối âm thanh, IPCC giảm đáng kể chi phí điện thoại, thích hợp với những doanh nghiệp có nhiều chi nhánh, tập đoàn đa quốc gia.

Khả năng kết nối linh hoạt của IPCC cải thiện đáng kể chất lượng công tác chăm sóc khách hàng. Dựa trên địa chỉ của khách hàng, điện thoại viên có thể nhanh chóng điều chuyển cuộc gọi cho nhau hoặc giám sát viên trong trường hợp gặp khó khăn.

Giám sát viên cũng có thể biết được điện thoại viên hay khách hàng dập máy trước, lập tức can thiệp trong trường hợp cuộc gọi có dấu hiệu khủng hoảng, hỗ trợ nghiệp vụ cho điện thoại viên hoặc cướp cuộc gọi nếu cần thiết.

Hệ thống IPCC được Trung tâm phần mềm Viettel nghiên cứu phát triển từ năm 2008. Chi phí để Viettel tự phát triển hệ thống và ứng dụng hệ thống này ở mức 500-600 USD/điện thoại viên. Trong khi đó, mức chi phí để triển khai các giải pháp “nội” tương tự khoảng 800 USD/điện thoại viên, các giải pháp nước ngoài giao động ở mức 2.000 – 5.000 USD/điện thoại viên.

Với mạng lưới chăm sóc khách hàng lên tới hơn 3.000 điện thoại viên hiện nay, việc tự xây dựng hệ thống theo chuẩn IPCC quốc tế không chỉ giúp Viettel tiết kiệm được hàng chục tỉ đồng mà còn giúp tập đoàn chủ động về mặt công nghệ và phát triển tiếp tính năng về sau.

Tính đến thời điểm này, 31 tính năng cơ bản của hệ thống IPCC Viettel đã được hoàn thành. Điện thoại viên khi sử dụng hệ thống mới chỉ cần qua 1 khóa đào tạo ngắn. Trung tâm chăm sóc khách hàng Viettel đã triển khai thử nghiệm ở 20 vị trí hỗ trợ tại Hà Nội.

Dự kiến, hệ thống này sẽ được mở rộng áp dụng tại 360 vị trí tại TT CSKH tại Đà Nẵng trong tháng 6/2011, 200 vị trí tại Hải Phòng vào cuối năm 2011.

Việc xây dựng thêm 32 tính năng mở rộng của hệ thống cũng được triển khai song song với việc áp dụng tại các Trung tâm. Dự kiến đến cuối năm 2011, hệ thống IPCC sẽ được hoàn thiện và áp dụng trên toàn bộ mạng lưới hỗ trợ khách hàng rộng lớn của Viettel.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy