
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Năm, 25/12/2025
Song Hà
02/07/2021, 06:00
Hiện nay các cửa hàng, siêu thị tại khu vực Melbourne, Sydney đang bán xoài xanh Việt Nam với giá 15 -17 AUD/1kg (tuỳ khu vực).
Từ ngày 28/6 đến hết tháng 7/2021, chương trình xúc tiến “Ẩm thực xoài xanh, phong vị quê hương” (Vietnamese green mango, homeland flavor) được Thương vụ Việt Nam tại Australia triển khai.
5 tấn xoài xanh Việt Nam do Công ty Dalat Import-export (Melbourne) nhập khẩu và phân phối cùng với Công ty Asean Produce Ptyvà 25 tấn xoài SơnLa do Công ty Rồng Đỏ xuất khẩu, vừa cập bến Australia.
Để thu hút người tiêu dùng và thực khách, Thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết đã triển khai thêm nhiều chương trình quảng bá hấp dẫn như: giải nhất 500 đô la Úc dành cho khách hàng may mắn khi mua xoài xanh Việt Nam hoặc gọi món ăn từ xoài xanh.
Bên cạnh đó, Thương vụ đẩy mạnh các biện pháp quảng cáo xoài trên mạng xã hội, trên ứng dụng của Thương vụ, vận động cộng đồng mua xoài tại khu vực Sydney và Melbourne,...
Hiện nay các cửa hàng, siêu thị tại khu vực Melbourne, Sydney, đang bán xoài xanh Việt Nam với giá 15 -17 AUD/1kg (tuỳ khu vực). Ngoài ra, chương trình còn thực hiện xúc tiến kép nông sản mà theo đó khi khách hàng mua xoài xanh có cơ hội trúng thưởng nhiều phần cà phê Việt Nam (nhãn hàng Dr. Nam).
Thương vụ Việt Nam tại Australia cũng cho biết đang nhắm tới việc giới thiệu xoài Việt Nam đến các nhà hàng tại thị trường này. Trong đó, chuỗi nhà hàng An Việt tại Sydney đã trở thành đối tác về ẩm thực xoài xanh. Không chỉ đưa xoài xanh vào thực đơn, An Việt còn tình nguyện quảng bá, tiếp nhận đặt mua và giao xoài xanh tận nơi cho khách hàng.
Con số thống kê từ Thương vụ cho thấy, 4 tháng đầu năm, xuất khẩu xoài từ Việt Nam sang Australia tăng trưởng mạnh, lên đến 36,68% so với cùng kỳ, đạt 275.000 USD.
Theo Bộ Công Thương, những con số khả quan này là kết quả của những nỗ lực của các bên, đặc biệt là Thương vụ Việt Nam tại Australia. Kể từ năm 2019, xoài xanh là mặt hàng được Thương vụ Việt Nam tại Australia lựa chọn đẩy mạnh tiếp thị, kết nối nhằm thực hiện việc đa dạng hoá mặt hàng xuất khẩu, bên cạnh các loại quả tươi như thanh long, xoài chín, vải, nhãn. Năm 2020 số lượng xoài xanh Việt Nam xuất sang Úc tăng gấp đôi so với năm 2019.
Tính chung 5 tháng đầu năm 2021, xuất khẩu nông sản rau quả sang Australia tăng trưởng 51% so với cùng kỳ, đạt hơn 34 triệu USD.
Các sản phẩm OCOP đang dần trở thành những "đại sứ văn hóa" truyền tải giá trị Việt ra thế giới. Hành trình từ cổng làng ra thị trường quốc tế là một chặng đường đầy cơ hội, nhưng cũng không ít rào cản kỹ thuật đòi hỏi sự kiên tâm và chuyển đổi tư duy mạnh mẽ từ các chủ thể sản xuất...
Tín dụng xanh không chỉ là câu chuyện bảo vệ môi trường, mà đang trở thành "tấm vé" thông hành bắt buộc, để doanh nghiệp Việt Nam tồn tại và phát triển trong kỷ nguyên tiêu dùng sạch...
Với diện tích gieo trồng khoảng 380.000 ha, vụ đông tại vùng đồng bằng sông Hồng đang được xác định là một vụ sản xuất chính, vừa cung cấp nông sản cho xuất khẩu, vừa có dư địa thị trường rộng mở dịp Tết. Tuy nhiên, áp lực tiêu thụ, yêu cầu kiểm soát chất lượng và liên kết chuỗi giá trị đặt ra đòi hỏi tổ chức lại sản xuất theo hướng thị trường, bền vững và minh bạch hơn...
Sau gần 5 năm kiên trì kiến nghị, Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thuỷ sản Việt Nam (VASEP) và cộng đồng doanh nghiệp ngành thủy sản vui mừng đón nhận tin vui lớn. Theo đó, từ ngày 15/12/2025, các hoạt động chế biến thủy sản đã chính thức được công nhận và hưởng ưu đãi miễn thuế thu nhập doanh nghiệp...
Tiêu & Dùng
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: