Xúc xích Đức Việt ra sao sau thương vụ thâu tóm 32 triệu USD?
Sau khi M&A, Đức Việt đang có sự “thay da đổi thịt” từng ngày với nhiều chiến lược đột phá
Từng là một trong những doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam trong lĩnh vực chế biến xúc xích tươi, Công ty Cổ phần Thực phẩm Đức Việt khiến nhiều người bất ngờ khi quyết định “bán mình” cho Tập đoàn thực phẩm Hàn Quốc Daesang Corp với mức giá 32 triệu USD. Sau khi M&A, Đức Việt đang có sự “thay da đổi thịt” từng ngày với nhiều chiến lược đột phá.
Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thực phẩm Đức Việt, ông Cho Nam ILcho biết, sau khi M&A, phía Tập đoàn đã có nhiều động thái mới để thúc đẩy hoạt động sản xuất và kinh doanh tại Đức Việt dựa trên những kinh nghiệm, độ bao phủ thị trường và giá trị thương hiệu đang có được.
Ông Cho nhận định: “Thương hiệu Đức Việt hiện rất mạnh ở thị trường miền Bắc, đặc biệt là Hà Nội. Tuy nhiên, tại thị trường miền Nam lại xuất hiện các đối thủ mạnh khác. Chính vì vậy, mục tiêu lớn nhất mà Đức Việt đang đặt ra là mở rộng thị trường, phát triển ra cả khu vực này”.
Nhận thức rõ điểm mạnh của Đức Việt hiện nay là thương hiệu cũng như hệ thống bán hàng, ông Cho Nam IL khẳng định sẽ củng cố lại nền tảng của công ty để cạnh tranh cả với các doanh nghiệp khác. Mặt khác, vị đại diện này cũng chỉ ra rằng, hiện Đức Việt mới chỉ có nhà máy đặt ở miền Bắc nên việc lưu thông hàng hóa còn gặp những hạn chế và khó khăn do khoảng cách địa lý lớn.
Chưa kể, các sản phẩm của Đức Việt có thời hạn sử dụng ngắn nên một trong những mục tiêu hàng đầu sẽ củng cố hệ thống lưu thông hàng hóa, cung cấp trực tiếp những sản phẩm tươi sạch đảm bảo chất lượng đến tay người tiêu dùng.
Hiện nền kinh tế của Việt Nam đang tăng trưởng nhanh, kéo theo các ngành công nghiệp khác cũng có sức tăng trưởng mạnh, đặc biệt là ngành công nghiệp thực phẩm.
Theo đó, Đức Việt có xu hướng phát triển các sản phẩm theo hướng sạch, đảm bảo chất lượng.
“Chúng tôi hiểu rõ tâm lý người tiêu dùng hiện nay luôn lo lắng về các sản phẩm chế biến sẵn, do đó chúng tôi sẽ chuyển sang các sản phẩm có sử dụng chất bảo quản có nguồn gốc từ thiên nhiên để đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng. Với những hiểu biết và kinh nghiệm của tập đoàn Daesang trong lĩnh vực chế biến xúc xích và các sản phẩm từ thịt, chúng tôi sẽ áp dụng các công nghệ mới, kỹ thuật mới của Daesang cho Đức Việt để nâng cao chất lượng sản phẩm”, CEO Đức Việt cho hay.
Dẫu vậy, ông Cho cũng thừa nhận: “Trong thị trường kinh doanh thực phẩm rộng lớn, Đức Việt có điểm yếu lớn nhất là chỉ tập trung quá nhiều vào sản phẩm xúc xích, khiến cho các danh mục sản phẩm còn bó hẹp, chưa được đa dạng. Do đó, bài toán lớn nhất dành cho Đức Việt trong thời gian sắp tới là làm thế nào để mở rộng lĩnh vực kinh doanh và tăng độ bao phủ trên thị trường”.
Bên cạnh đó, ông Cho nhận định, hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện tại của Đức Việt đều đang có ưu, nhược điểm. Do vậy, công ty hiện đang xây dựng kế hoạch theo các năm để cải tiến hệ thống máy móc, trang thiết bị trong nhà xưởng để sản xuất những sản phẩm sạch hơn, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, qua đó mở rộng, gia tăng số lượng các mặt hàng đang sản xuất.
Về nguồn gốc các nguyên liệu đầu vào, Tổng giám đốc mới của Đức Việt cho biết, từ trước tới nay, Đức Việt vẫn sử dụng nguồn nguyên liệu nhập khẩu có cùng nhà cung cấp cho Tập đoàn Daesang, đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe phía Hàn Quốc đặt ra. Tuy nhiên, thị trường thịt của Việt Nam hiện đang rất tiềm năng, do đó ông cho biết có khả năng sẽ chuyển đổi, sử dụng cả nguồn nguyên liệu trong nước.
Bằng những yếu tố mang tính cạnh tranh như giá trị thương hiệu, năng lực cạnh tranh về chất lượng, độ bao phủ thị trường rộng lớn, ông Cho hi vọng có thể đưa Đức Việt phát triển lớn mạnh, trở thành doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam chuyên cung cấp thực phẩm sạch.
“Để đạt được điều đó, chúng tôi đang tiến hành đẩy mạnh đầu tư cơ sở hạ tầng và nguồn nhân lực nhằm mở rộng thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh về chất lượng và giá cả, gia tăng hiệu quả lưu thông… Với vị thế là một nước có ngành chăn nuôi lợn phát triển, tôi dự đoán ngành công nghiệp chế biến thịt của Việt Nam cũng sẽ tăng trưởng không ngừng”, ông Cho kỳ vọng.
Chia sẻ thêm về mục tiêu và định hướng phát triển của Đức Việt trong thời gian tới, ông Cho cho biết, sẽ có những kế hoạch đào tạo nguồn nhân lực ưu tú và tạo dựng một môi trường làm việc tiêu chuẩn, nơi mà những nhân viên của Đức Việt có thể tự hào rằng họ đang làm việc tại một trong những doanh nghiệp có điều kiện tốt nhất Việt Nam.
Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Thực phẩm Đức Việt, ông Cho Nam ILcho biết, sau khi M&A, phía Tập đoàn đã có nhiều động thái mới để thúc đẩy hoạt động sản xuất và kinh doanh tại Đức Việt dựa trên những kinh nghiệm, độ bao phủ thị trường và giá trị thương hiệu đang có được.
Ông Cho nhận định: “Thương hiệu Đức Việt hiện rất mạnh ở thị trường miền Bắc, đặc biệt là Hà Nội. Tuy nhiên, tại thị trường miền Nam lại xuất hiện các đối thủ mạnh khác. Chính vì vậy, mục tiêu lớn nhất mà Đức Việt đang đặt ra là mở rộng thị trường, phát triển ra cả khu vực này”.
Nhận thức rõ điểm mạnh của Đức Việt hiện nay là thương hiệu cũng như hệ thống bán hàng, ông Cho Nam IL khẳng định sẽ củng cố lại nền tảng của công ty để cạnh tranh cả với các doanh nghiệp khác. Mặt khác, vị đại diện này cũng chỉ ra rằng, hiện Đức Việt mới chỉ có nhà máy đặt ở miền Bắc nên việc lưu thông hàng hóa còn gặp những hạn chế và khó khăn do khoảng cách địa lý lớn.
Chưa kể, các sản phẩm của Đức Việt có thời hạn sử dụng ngắn nên một trong những mục tiêu hàng đầu sẽ củng cố hệ thống lưu thông hàng hóa, cung cấp trực tiếp những sản phẩm tươi sạch đảm bảo chất lượng đến tay người tiêu dùng.
Hiện nền kinh tế của Việt Nam đang tăng trưởng nhanh, kéo theo các ngành công nghiệp khác cũng có sức tăng trưởng mạnh, đặc biệt là ngành công nghiệp thực phẩm.
Theo đó, Đức Việt có xu hướng phát triển các sản phẩm theo hướng sạch, đảm bảo chất lượng.
“Chúng tôi hiểu rõ tâm lý người tiêu dùng hiện nay luôn lo lắng về các sản phẩm chế biến sẵn, do đó chúng tôi sẽ chuyển sang các sản phẩm có sử dụng chất bảo quản có nguồn gốc từ thiên nhiên để đảm bảo sức khỏe cho người sử dụng. Với những hiểu biết và kinh nghiệm của tập đoàn Daesang trong lĩnh vực chế biến xúc xích và các sản phẩm từ thịt, chúng tôi sẽ áp dụng các công nghệ mới, kỹ thuật mới của Daesang cho Đức Việt để nâng cao chất lượng sản phẩm”, CEO Đức Việt cho hay.
Dẫu vậy, ông Cho cũng thừa nhận: “Trong thị trường kinh doanh thực phẩm rộng lớn, Đức Việt có điểm yếu lớn nhất là chỉ tập trung quá nhiều vào sản phẩm xúc xích, khiến cho các danh mục sản phẩm còn bó hẹp, chưa được đa dạng. Do đó, bài toán lớn nhất dành cho Đức Việt trong thời gian sắp tới là làm thế nào để mở rộng lĩnh vực kinh doanh và tăng độ bao phủ trên thị trường”.
Bên cạnh đó, ông Cho nhận định, hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện tại của Đức Việt đều đang có ưu, nhược điểm. Do vậy, công ty hiện đang xây dựng kế hoạch theo các năm để cải tiến hệ thống máy móc, trang thiết bị trong nhà xưởng để sản xuất những sản phẩm sạch hơn, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, qua đó mở rộng, gia tăng số lượng các mặt hàng đang sản xuất.
Về nguồn gốc các nguyên liệu đầu vào, Tổng giám đốc mới của Đức Việt cho biết, từ trước tới nay, Đức Việt vẫn sử dụng nguồn nguyên liệu nhập khẩu có cùng nhà cung cấp cho Tập đoàn Daesang, đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe phía Hàn Quốc đặt ra. Tuy nhiên, thị trường thịt của Việt Nam hiện đang rất tiềm năng, do đó ông cho biết có khả năng sẽ chuyển đổi, sử dụng cả nguồn nguyên liệu trong nước.
Bằng những yếu tố mang tính cạnh tranh như giá trị thương hiệu, năng lực cạnh tranh về chất lượng, độ bao phủ thị trường rộng lớn, ông Cho hi vọng có thể đưa Đức Việt phát triển lớn mạnh, trở thành doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam chuyên cung cấp thực phẩm sạch.
“Để đạt được điều đó, chúng tôi đang tiến hành đẩy mạnh đầu tư cơ sở hạ tầng và nguồn nhân lực nhằm mở rộng thị trường, nâng cao năng lực cạnh tranh về chất lượng và giá cả, gia tăng hiệu quả lưu thông… Với vị thế là một nước có ngành chăn nuôi lợn phát triển, tôi dự đoán ngành công nghiệp chế biến thịt của Việt Nam cũng sẽ tăng trưởng không ngừng”, ông Cho kỳ vọng.
Chia sẻ thêm về mục tiêu và định hướng phát triển của Đức Việt trong thời gian tới, ông Cho cho biết, sẽ có những kế hoạch đào tạo nguồn nhân lực ưu tú và tạo dựng một môi trường làm việc tiêu chuẩn, nơi mà những nhân viên của Đức Việt có thể tự hào rằng họ đang làm việc tại một trong những doanh nghiệp có điều kiện tốt nhất Việt Nam.