50 triệu USD doanh số game online
50 triệu USD là doanh số mà thị trường game online (trò chơi trực tuyến) của Việt Nam có thể đạt được trong năm nay
Theo Hiệp hội Doanh nghiệp phần mềm Việt Nam (Vinasa), 50 triệu USD là doanh số mà thị trường game online (trò chơi trực tuyến) của Việt Nam có thể đạt được trong năm nay.
Vinasa cho biết, cả nước hiện có hơn 10 công ty kinh doanh game online, đa phần là đóng vai trò đại lý phát hành theo hợp đồng với các đối tác cung cấp trò chơi nước ngoài. Các doanh nghiệp kinh doanh game online nổi bật nhất là FPT, VinaGame, VTC AsiaSoft và Hanoi Telecom.
Các nhà cung cấp game online đã chủ động chọn lọc các trò chơi phù hợp với xu thế văn hóa, phong tục và sở thích của người Việt Nam và liên tục nâng cấp phiên bản trò chơi cũng như tổ chức nhiều hoạt động, dịch vụ liên quan.
Theo Vinasa, các game online có xuất xứ từ Hàn Quốc và Trung Quốc đang thu hút giới trẻ Việt Nam mạnh nhất. Dự kiến đến năm 2010, mỗi game thủ ở Việt Nam sẽ chi tiêu 50 USD/năm/trò chơi và đến năm 2010 sẽ có 83 công ty kinh doanh thị trường game trực tuyến nội địa.
Như vậy, doanh thu từ game nội địa ít nhất sẽ đạt 83 triệu USD (mỗi công ty kinh doanh ít nhất 1 trò chơi và mỗi trò chơi thu hút khoảng 20.000 người).
Vinasa cho biết, cả nước hiện có hơn 10 công ty kinh doanh game online, đa phần là đóng vai trò đại lý phát hành theo hợp đồng với các đối tác cung cấp trò chơi nước ngoài. Các doanh nghiệp kinh doanh game online nổi bật nhất là FPT, VinaGame, VTC AsiaSoft và Hanoi Telecom.
Các nhà cung cấp game online đã chủ động chọn lọc các trò chơi phù hợp với xu thế văn hóa, phong tục và sở thích của người Việt Nam và liên tục nâng cấp phiên bản trò chơi cũng như tổ chức nhiều hoạt động, dịch vụ liên quan.
Theo Vinasa, các game online có xuất xứ từ Hàn Quốc và Trung Quốc đang thu hút giới trẻ Việt Nam mạnh nhất. Dự kiến đến năm 2010, mỗi game thủ ở Việt Nam sẽ chi tiêu 50 USD/năm/trò chơi và đến năm 2010 sẽ có 83 công ty kinh doanh thị trường game trực tuyến nội địa.
Như vậy, doanh thu từ game nội địa ít nhất sẽ đạt 83 triệu USD (mỗi công ty kinh doanh ít nhất 1 trò chơi và mỗi trò chơi thu hút khoảng 20.000 người).