Air Mekong dự kiến bay chuyến đầu tiên vào ngày 10/10

Y Nhung

08/09/2010, 17:12

Hãng hàng không Air Mekong vừa cho biết sẽ bắt đầu bán vé từ giữa tháng 9 này

Air Mekong sẽ khai thác bằng máy bay Bombardier loại CRJ-900.
Air Mekong sẽ khai thác bằng máy bay Bombardier loại CRJ-900.

Theo kế hoạch dự kiến, khoảng ngày 15-17/9, Công ty Cổ phần Hàng không Mê Kông (Air Mekong) sẽ triển khai bán vé để phục vụ hành khách.

Ông Trương Thành Vũ, Giám đốc Thương mại của Air Mekong cho biết: sau khi được Cục Hàng không dân dụng Việt Nam phê duyệt kế hoạch bay, hãng sẽ chính thức triển khai việc bán vé.

Trong thời gian đầu từ 10/10/2010 đến ngày 26/3/2011, hãng này dự kiến sẽ khai thác 11 đường bay với 32 chuyến mỗi ngày. Các đường bay gồm: Hà Nội - Tp.HCM, Hà Nội - Đà Nẵng, Hà Nội - Phú Quốc, Hà Nội - Buôn Mê Thuột, Hà Nội - Pleiku, Tp.HCM - Đà Lạt….

Đại diện Cục Hàng không dân dụng Việt Nam, ông Võ Huy Cường, Trưởng ban vận tải hàng không thì cho hay, cơ quan này sẽ sớm ra quyết định để Air Mekong có thể triển khai việc bán vé trên các đường bay đã đề nghị. Tuy nhiên, đường bay Hà Nội- Pleiku, Tp.HCM- Pleiku có thể hãng sẽ chưa thể khai thác ngay. Sân bay này hiện mới chỉ tiếp nhận được máy bay ATR 72 và máy bay Fokker 70, trong khi máy bay của hãng là Bombardier loại CRJ-900.

Cũng theo ông Cường, Air Mekong đề nghị giá vé trần đối với đường bay Hà Nội- Tp.HCM là 2,1 triệu/chặng đã bao gồm thuế và các loại phí) hoàn toàn không trái quy định. Nhưng đường bay Hà Nội - Phú Quốc (khoảng cách xa hơn so với các đường bay khác, thời gian bay khoảng 2h20) mức giá trần hãng đưa ra là 2,68 triệu đồng/chặng, thì ngày mai (9/9), các đơn vị liên quan sẽ có buổi làm việc để đưa ra ý kiến. Sau đó Bộ Tài chính sẽ có quyết định cuối cùng.

Về công tác chuẩn bị của Air Mekong cho chuyến bay thương mại đầu tiên dự kiến sẽ cất cánh vào ngày 10/10 tới đây, ngày 15/8, tại sân bay Tân Sơn Nhất (Tp.HCM), Air Mekong đã tiếp nhận 4 máy bay Bombardier loại CRJ-900. Hãng cũng đã tuyển dụng hơn 40 phi công từ Mỹ và đang đào tạo hơn 50 tiếp viên tại Học viện Hàng không Việt Nam.

Air Mekong được cấp phép doanh vận chuyển hàng không vào tháng 10/2008. Đây là hãng hàng không tư nhân thứ 3 tại Việt Nam được cấp phép.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy