Máy bay của Air Mekong đã về Việt Nam

Y Nhung

16/08/2010, 08:11

Để phục vụ cho chuyến bay thương mại đầu tiên dự kiến sẽ cất cánh vào ngày 10/10, Air Mekong đã tiếp nhận 4 máy bay

Air Mekong sẽ khai thác các chuyến bay bằng máy bay Bombardier CRJ-900
Air Mekong sẽ khai thác các chuyến bay bằng máy bay Bombardier CRJ-900

Ngày 15/8, tại sân bay Tân Sơn Nhất (Tp.HCM), Công ty Cổ phần Hàng không Mê Kông (Air Mekong) đã tiếp nhận 4 máy bay Bombardier loại CRJ-900.

Các máy bay này có tuổi khai thác 3 năm, được thuê từ công ty Sky West Leasing Inc. của Mỹ.

Bombardier CRJ-900 là máy bay do Canada sản suất, có 90 chỗ, hai hạng dịch vụ, được trang bị động cơ phản lực CF34-8C5. Tầm bay của loại máy bay này là hơn 2.800 km, đường băng tối thiểu cho cất, hạ cánh khoảng 1.600 m. Vì vậy, loại máy bay này có thể khai thác ở hầu hết các sân bay của Việt Nam.

Cục Hàng không Việt Nam hiện đang tiến hành các khâu kiểm tra theo quy định, dự kiến việc kiểm tra đánh giá sẽ hoàn tất trong tháng 9/2010.

Trên thế giới hiện có trên 1.500 tàu bay Bombardier CRJ đang được các hãng hàng không chủ yếu tại Mỹ, Canada, Nhật và các nước châu Âu khai thác.

Về  chuẩn bị của Air Mekong cho chuyến bay thương mại đầu tiên dự kiến sẽ cất cánh vào ngày 10/10 tới đây, ông Đoàn Quốc Việt, Chủ tịch Hội đồng quản trị cho biết: hãng đang hoàn tất các thủ tục theo tiêu chuẩn cấp chứng chỉ nhà khai thác (AOC) của Việt Nam. Air Mekong cũng đã tuyển dụng hơn 40 phi công từ Mỹ và đang đào tạo hơn 50 tiếp viên tại Học viện Hàng không Việt Nam.

Hiện hãng này đang nộp đơn lên Cục Hàng không Việt Nam xin phép bay trên các đường bay: Hà Nội – Phú Quốc, Tp.HCM – Phú Quốc, Hà Nội, Tp.HCM đến Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt cũng như Tp.HCM đến Côn Đảo, Buôn Mê Thuột, Hải Phòng, Vinh. Dự kiến hãng sẽ bắt đầu bán vé từ giữa tháng 9 này.

Công ty Cổ phần Hàng không Mê Kông được cấp phép doanh vận chuyển hàng không vào tháng 10/2008. Đây là hãng hàng không tư nhân thứ 3 tại Việt Nam được cấp phép.

Theo hồ sơ, hãng hàng không Mê Kông sẽ đi vào khai thác từ năm 2010 và lấy sân bay Nội Bài làm sân bay căn cứ. Hãng dự kiến sẽ sử dụng đội bay khoảng 10 chiếc, vận chuyển trên các trục nội địa là Hà Nội - Phú Quốc, Hà Nội - Nha Trang, Hà Nội - Cần Thơ...

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Công nghệ lượng tử là tương lai

Công nghệ lượng tử là tương lai

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Các ngân hàng trung ương đang nắm nhiều vàng hơn trái phiếu chính phủ Mỹ

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy