“Alias - biệt danh tài khoản” của VietinBank lọt vào Top 10 Tin dùng Việt Nam 2021
Thu Hà
19/12/2021, 12:03
Ngày 18/12, tại Khách sạn JW.Marriott, sản phẩm “Alias – biệt danh tài khoản” của VietinBank vinh dự nhận danh hiệu Top 10 tin dùng Việt Nam 2021 do Tạp chí Kinh tế Việt Nam trao tặng. Dù mới ra mắt 2021 nhưng sản phẩm “Alias - biệt danh tài khoản” đã đạt được thành công vang dội, được đông đảo các khách hàng của VietinBank đón nhận và sử dụng...
Bà Ngô Thu Phương (ở giữa) - Đại diện VietinBank nhận giải thưởng.
Năm nay, VietinBank tham dự chương trình với đề cử cho dịch vụ “Alias - biệt danh tài khoản” - một sản phẩm mới với nhiều tính năng ưu việt, tiện dụng với cả khách hàng cá nhân, shop kinh doanh, đây cũng là sản phẩm mà VietinBank tiên phong trong nhóm “Big4” triển khai dịch vụ này.
Alias là tên giao dịch riêng của mỗi khách hàng, được sử dụng thay số tài khoản thanh toán để thực hiện các giao dịch chuyển/nhận tiền trên kênh Internet Banking/Mobile Banking (trong hệ thống VietinBank và các Ngân hàng khác) mà không cần phải nhớ số tài khoản. Các thao tác đặt Alias cho tài khoản hoàn toàn online. Chỉ trong vài phút, khách hàng có thể đặt tên tài khoản ngay trên điện thoại thông minh bằng cách: Đăng nhập VietinBank iPay, chọn tính năng “Đặt Alias cho tài khoản” tại Danh sách tài khoản hoặc chức năng tài khoản và làm theo hướng dẫn...
Dịch vụ đặt biệt danh cho tài khoản cho phép chủ tài khoản thỏa sức sáng tạo đặt tên và lựa chọn cho mình một tên tài khoản gắn với tên cửa hàng, tên thương hiệu; số điện thoại, hoặc một dãy gồm các ký tự chữ và số theo mong muốn. Đối với các hộ kinh doanh, khách hàng có thể lựa chọn Alias theo tên thương hiệu kinh doanh của mình như NANASHOP, PHONGTHUYPHATTAI… Đối với khách hàng cá nhân trẻ trung, năng động, các facebooker, tiktoker, hot streamer… thì Alias tài khoản là giải pháp số một để thể hiện cá tính, phong cách, bản sắc và thương hiệu của riêng mình như: LINHXINH, THUYCUTE…
Chỉ sau hơn 2 tháng triển khai, Alias đã thu hút hàng trăm ngàn khách hàng đăng ký sử dụng. Có thể thấy sản phẩm này đã đáp ứng được đúng nhu cầu của khách hàng. Nhờ hình thức đặt tên dễ nhớ, dễ nhận biết này, chủ tài khoản và khách hàng thuận tiện giao dịch thanh toán thông qua chính Alias đó.
Dịch vụ Alias này mang tới cho chủ cửa hàng, hộ kinh doanh thêm một phương thức giao dịch thanh toán mới vô cùng thuận tiện. Ý nghĩa hơn thế, các đơn vị kinh doanh còn tăng cường nhận diện thương hiệu kinh doanh thông qua mỗi giao dịch thanh toán.
Alias VietinBank góp phần giúp các cửa hàng, hộ kinh doanh tăng doanh thu từ việc thanh toán bằng tên tài khoản đơn giản, dễ dàng, dễ nhớ, dễ sử dụng, là cách hiệu quả nhất để tạo uy tín, khẳng định chất riêng, "đánh bóng" thương hiệu cho shop của mình … Người mua hàng cũng hoàn toàn yên tâm mỗi khi chuyển khoản vì được xác nhận bằng tên tài khoản chính xác với tên shop mình đang giao dịch.
Đây là năm thứ 2 VietinBank gửi sản phẩm tham dự chương trình và cũng là năm thứ 2 liên tiếp lọt vào Top 10 Tin dùng Việt Nam. Có thể thấy những nằm gần đây, VietinBank đã luôn cố gắng thay đổi và bắt kịp xu hướng thị trường để ra mắt những sản phẩm có tính ứng dụng cao, nâng giá trị cuộc sống. Đây là bước chuyển mình , đồng hành cùng khách hàng để bứt phá, chinh phục những đỉnh cao mới. Hứa hẹn năm 2022, VietinBank sẽ ra mắt thêm nhiều sản phẩm – dịch vụ mới thu hút hơn nữa, đem tới sự tiện lợi, nhanh chóng, an toàn và được tất cả khách hàng tin dùng.
Mời quý độc giả đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 37-2025 phát hành ngày 15/09/2025 với nhiều chuyên mục hấp dẫn...
Dự đoán 5 xu hướng thời trang Xuân - Hè 2026
Mùa thời trang nữ Xuân - Hè 2026 sắp tới, xu hướng thời trang đang nghiêng về phong cách kỳ lạ, maximalist hơn, khi người tiêu dùng tiếp tục theo đuổi chủ nghĩa cá nhân thông qua cách phối đồ, họa tiết, chất liệu và phụ kiện…
Một số loại vaccine đã sẵn sàng, hứa hẹn “kỳ tích” ngừa ung thư
Nền tảng mRNA cá nhân hóa là một trong những đấu trường cạnh tranh khốc liệt nhất của ngành dược phẩm hiện đại. Đây chính là công nghệ đã tạo nên tên tuổi của các gã khổng lồ như Moderna và BioNTech…
Ralph Lauren mở màn Tuần lễ thời trang New York
Ralph Lauren đã khởi động New York Fashion Week, diễn ra từ ngày 11 - 16/9 với hơn 60 show diễn, cùng một số bộ sưu tập được trình diễn dưới hình thức trực tuyến hoặc theo lịch riêng…
Châu Âu chính thức “siết” thời trang nhanh
Những tranh luận về tính khả thi và tác động của phụ phí tái chế chắc chắn sẽ còn tiếp diễn. Song, châu Âu đang phát đi thông điệp rõ ràng: ngành thời trang nhanh không thể tiếp tục phát triển bằng mọi giá…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: