Mcredit bất ngờ thay áo mới, hé mở chiến lược kinh doanh khác biệt
Lan Anh
13/12/2021, 13:53
Đánh dấu 5 năm có mặt trên thị trường tài chính tiêu dùng, Mcredit đã chính thức thay đổi logo nhận diện thương hiệu mới kể từ ngày 13/12/2021. Lần đổi mới này nằm trong chiến lược phát triển tiếp theo của thương hiệu, mở ra bước ngoặt mới trong lịch sử xây dựng và phát triển của Mcredit...
Mcredit "lột xác", trở thành người bạn đồng hành thân thiết của khách hàng.
Với chiến dịch tái định vị thương hiệu: Khách hàng làm trung tâm, một nhận diện mới là bước đi cần thiết tạo sự khác biệt cho Mcredit, đưa thương hiệu đến gần hơn với khách hàng và tiến xa hơn trong tương lai.
BƯỚC NGOẶT MỚI TRÊN HÀNH TRÌNH 5 NĂM PHÁT TRIỂN
Đánh dấu 5 năm có mặt trên thị trường tài chính tiêu dùng, Mcredit đã chính thức thay đổi logo nhận diện thương hiệu mới kể từ ngày 13/12/2021. Lần đổi mới này nằm trong chiến lược phát triển tiếp theo của thương hiệu, mở ra bước ngoặt mới trong lịch sử xây dựng và phát triển của Mcredit.
Từ một “tân binh” đặt chân vào thị trường giữa thời điểm cạnh tranh vô cùng khốc liệt, Mcredit đã dần khẳng định vị thế với việc nằm trong Top 4 các công ty tài chính tiêu dùng lớn nhất Việt Nam. Hiện tại, Mcredit đã phục vụ hơn 1,5 triệu khách hàng, có mạng lưới tại 63/63 tỉnh thành, từng bước hoàn thành sứ mệnh mở ra cuộc sống đầy đủ, sung túc hơn cho người Việt.
Giai đoạn 5 năm tới, hướng đến mục tiêu mang lại nhiều lợi ích hơn cho người tiêu dùng, Mcredit đưa ra chiến lược kinh doanh tập trung vào phát triển các dịch vụ, giải pháp thuận tiện với triết lý khách hàng là trung tâm. Việc thay đổi định vị cùng nhận diện thương hiệu chính là bước “chạy đà” cần thiết để tăng tốc trên chặng đường phát triển mới.
Tổng giám đốc Mcredit - Ông Lê Quốc Ninh chia sẻ về chiến lược tái định vị thương hiệu lần này.
Ông Lê Quốc Ninh - Thành viên Hội đồng Thành viên kiêm Tổng giám đốc Mcredit chia sẻ: “Định vị thương hiệu Mcredit như một người bạn đồng hành của hàng triệu gia đình trong mọi khoảnh khắc của cuộc sống, Mcredit sử dụng logo mới cùng thông điệp (slogan) “khi bạn cần”. Công ty nỗ lực mang lại sự thuận tiện nhất cho người tiêu dùng với hệ thống giải pháp tài chính toàn diện và được thiết kế tối ưu phù hợp cho khách hàng. Mcredit cam kết sẽ giải quyết các yêu cầu từ khách hàng nhanh hơn; quy trình và thủ tục đơn giản hơn; giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc tiếp cận với sản phẩm, dịch vụ và không phải chịu bất kì rào cản hay khó khăn nào.”
"KIM CHỈ NAM" CHO CHIẾN LƯỢC KINH DOANH
“Khách hàng là trung tâm” đã trở thành “tuyên ngôn” đối với tất cả những người làm dịch vụ, hay là “nỗi ám ảnh” thường trực đối với các doanh nghiệp như Jeff Bezos, ông chủ Amazon từng chia sẻ.
Trên hành trình vươn mình trở thành “người khổng lồ” trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng, Mcredit cũng đang nỗ lực để thấu hiểu những gì mà khách hàng cần, đáp ứng những mong muốn của họ và đem lại những trải nghiệm trên cả hài lòng đến cho khách hàng.
Trong đó, hòa cùng xu thế của thời đại 4.0, tăng cường đẩy mạnh tài chính số là bước đi mà Mcredit đã triển khai hiệu quả trong nhiều năm qua. Năm 2021, Mcredit đã đưa App tài chính thông minh Mcredit vào hoạt động, giúp khách hàng có thể giao dịch trực tuyến tiện dụng và nhanh chóng. Nhờ hệ sinh thái tài chính số thông minh thông qua website và ứng dụng trên thiết bị di động, khách hàng sẽ được thiết kế những hành trình giao dịch và trải nghiệm dịch vụ vay nhanh chóng, tiện lợi, an toàn hơn.
Bên cạnh đó, Mcredit cũng đặt ra mục tiêu đem đến cho khách hàng những trải nghiệm thuận tiện và toàn diện nhất. Với tâm thế luôn đồng hành cùng người tiêu dùng dù ở bất cứ nơi đâu, Mcredit đã liên kết với nhiều đối tác uy tín để phát triển mạng lưới rộng khắp cả nước. Tính đến hết tháng 10/2021, MCredit đã phát triển hơn 1782 điểm tư vấn dịch vụ, 135,445 điểm thu hộ, chi hộ tại hệ thống của MB, Viettel, Vnpost, Momo, Payoo…
Để hiện thực hóa định vị thương hiệu mới, lãnh đạo Mcredit cho biết, công ty cũng tập trung phát triển nguồn nhân lực nội bộ để từ đó xây dựng nền tảng vững chắc cho thương hiệu và phụng sự khách hàng. Các nhân sự của Mcredit đều được đào tạo không chỉ về năng lực, khả năng thích ứng với công nghệ số mà còn về cách tư vấn, giao tiếp mang lại những trải nghiệm khách hàng tích cực nhất.
Tập trung đào tạo, phát triển đội ngũ nhân sự, hỗ trợ khách hàng chuyên nghiệp.
Việc ứng dụng công nghệ số hay những giải pháp để gia tăng chất lượng trải nghiệm khách hàng luôn song hành với nền tảng tài chính toàn diện cùng hệ thống sản phẩm, dịch vụ tài chính toàn diện. Hiện tại, Mcredit cung cấp 3 sản phẩm chính là Cho vay tiền mặt, Cho vay trả góp và Thẻ tín dụng được thiết kế dựa trên sự thấu hiểu nhu cầu, thói quen và hành vi của từng đối tượng khách hàng với lãi suất cạnh tranh, dịch vụ hậu mãi tốt
Đặc biệt, Mcredit tiên phong triển khai sản phẩm cho vay tiền mặt theo hạn mức lần đầu có mặt trên thị trường tài chính. Theo đó, khách hàng có thể đề nghị tiếp tục giải ngân số tiền mà khách hàng đã thanh toán trước đó và không cần ký thêm 1 hợp đồng vay vốn khác.
Các chuyên gia nhận định, thị trường tài chính tiêu dùng hiện vẫn còn rất nhiều dư địa phát triển với lực đẩy từ sự gia tăng về nhu cầu của các khoản vay nhỏ. Tuy nhiên, đường đua giữa các công ty tài chính tiêu dùng sẽ không ngừng “tăng nhiệt”, nhất là khi các loại hình cho vay nhỏ lẻ mới như Mobile Money, Fintech, các ví điện tử, trung gian thanh toán cũng đang phát triển nhanh chóng. Vì vậy các công ty tài chính tiêu dùng cần phải bứt phá hơn nữa trong thời gian tới.
Với Mcredit, việc thay đổi định vị và nhận diện thương hiệu chính là “nước cờ hay” để chiếm thế thượng phong trong cuộc đua trở thành thương hiệu tài chính thuận tiện với khách hàng, khởi đầu cho chu kỳ phát triển đầy hứa hẹn trong tương lai.
Sacombank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi số
Không chỉ dừng ở việc cung cấp dịch vụ tài chính, Sacombank còn kết hợp cùng các đối tác mang loạt giải pháp công nghệ đến từng cửa hàng, hỗ trợ cá nhân kinh doanh, hộ kinh doanh, tiểu thương từng bước chuyển đổi số, vừa thích ứng quy định mới vừa nâng cao hiệu quả vận hành, kinh doanh.
Chính thức thí điểm thị trường tài sản mã hóa tại Việt Nam từ 9/9/2025
Việc triển khai thí điểm thị trường tài sản mã hóa thực hiện trên nguyên tắc thận trọng, có kiểm soát, nhà đầu tư trong nước đang có tài sản mã hóa, nhà đầu tư nước ngoài được mở tài khoản tại tổ chức cung cấp dịch vụ tài sản mã hóa được cấp phép…
Giao dịch từ 20.000 USD tại trung tâm tài chính quốc tế phải khai báo
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vừa công bố Dự thảo Thông tư hướng dẫn quản lý hoạt động ngoại hối tại Trung tâm tài chính quốc tế. Điểm nhấn trong đó là các quy định minh bạch dòng tiền, lệnh chuyển tiền phải ghi rõ mục đích, hình thức giao dịch và thông tin hợp đồng liên quan. Ngân hàng cung ứng dịch vụ có trách nhiệm giám sát và yêu cầu khách hàng tuân thủ...
Do thuế quan, phí bảo hiểm y tế ở Mỹ tăng mạnh nhất 15 năm
Phí bảo hiểm y tế tại Mỹ đang trải qua một đợt tăng mạnh nhất trong vòng 15 năm qua, gây lo ngại cho người tiêu dùng trong bối cảnh chi phí sinh hoạt ngày càng gia tăng...
Tỷ giá chững lại, lãi suất liên ngân hàng ổn định
Ngày 9/9, tỷ giá trung tâm tiếp tục giữ ở mức 25.236 VND/USD, trong khi trên thị trường liên ngân hàng giảm 0,1% so với phiên trước. Ngân hàng Nhà nước duy trì bơm, hút vốn qua kênh OMO với lãi suất 4%/năm, qua đó góp phần ổn định mặt bằng lãi suất liên ngân hàng…
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: