14:41 03/03/2017

Bạn có thể già đi nhưng không được phép… tăng cân

PV

Nhưng, thực ra có một thứ mà bạn hoàn toàn có thể “kháng lại số phận”, có thể nỗ lực hết mình để níu kéo: đó chính là số đo vóc dáng cơ thể. Một cơ thể cân đối chắc chắn sẽ giúp bạn có được nền tảng sức khoẻ tốt hơn là khi bạn thừa cân béo phì. Thì đó, cả Ngọc Trinh cũng đang lên kế hoạch để phục hồi vòng eo 56 đấy thôi. Trên thực tế, nếu biết cách, bạn thực sự có thể chống lại ảnh hưởng của tuổi tác đến vấn đề cân nặng của mình. Và dưới đây là 6 gợi ý giúp bạn có thể mãi níu giữ vóc dáng thanh xuân, bất luận là bạn đã bước vào giai đoạn nào của tuổi.1. Dâu tây, táo và hành.

Đây là những loại rau trái rất giàu chất flavonoids – một chất chống ôxy hoá cơ thể. Flavonoids vốn cũng là một loại chất giúp ngăn ngừa và phòng chống nguy cơ tăng cân ở bạn. Càng có tuổi, bạn càng nên sử dụng nhiều loại rau trái này để tăng cường lượng flavonoid cần thiết cho cơ thể. Khi hấp thụ đủ lượng flavonoid trong khẩu phần ăn hàng ngày, bạn sẽ duy trì được trọng lượng cơ thể cân đối, khoẻ mạnh, bất luận là bạn đang ở độ tuổi nào.2. Tích cực vận động thể chất.

Đừng vội nghĩ rằng càng nhiều tuổi thì bạn càng cần bớt vận động để nghỉ ngơi. Trên thực tế không phải vậy. Chỉ cần lựa chọn được hình thức vận động phù hợp, không bị quá sức, thì bạn nên duy trì vận động đều đặn hàng ngày. Việc vận động, tập luyện thể thao thường xuyên mỗi ngày sẽ giúp cải thiện sự trao đổi chất của cơ thể, từ đó giúp bạn luôn duy trì được sự thon gọn của vóc dáng.3. Tích cực vận động trí não.

Các hoạt động thư giãn, giải trí như đọc sách, giải ô chữ, đánh cờ… là cách tốt nhất để giữ cho trí não của bạn luôn tích cực vận động. Khi trí não của bạn luôn được vận động và tỉnh thức, chúng sẽ giúp bạn giảm sự lo lắng, thất vọng, bồn chồn và căng thẳng khi tuổi già kéo đến. Và hơn hết, việc vận động trí não cũng sẽ giúp bạn có thể… giảm cân.4. Nói không với việc ăn kiêng.

Khi còn trẻ, bạn có thể thoả sức thử nghiệm với các phương thức ăn kiêng được giới thiệu đầy rẫy trên khắp các phương tiện truyền thông. Vì cơ thể bạn lúc này còn khoẻ, dễ thích nghi và dễ thay đổi. Nhưng khi đã có tuổi thì khác, cơ thể bạn sẽ khó thích nghi được với những phương thức ăn kiêng khắc nghiệt, thậm chí là có thể dẫn tới những hệ luỵ sức khoẻ đáng tiếc khác. Đó là chưa kể các chế độ ăn kiêng sẽ chỉ làm giảm cơ chứ không loại bỏ mỡ, và kéo theo đó là sự trì trệ của hệ trao đổi chất trong cơ thể. Khi có tuổi, hệ trao đổi chất vốn đã chậm chạp hơn, nay lại thêm trì trệ thì chắc chắn bạn sẽ rất khó giảm cân, nếu không muốn nói là ngược lại.5. Theo dõi, kiểm tra sức khoẻ định kì đều đặn.

Khi đã bước vào giai đoạn lớn tuổi, tốt nhất bạn không nên chủ quan và lơi là kiểm tra sức khoẻ tổng quát của cơ thể. Điều này không chỉ giúp bạn dễ dàng chủ động phòng/chữa bệnh tật, mà còn có thể giúp bạn tránh… tăng cân. Bởi có rất nhiều bệnh tuổi già cũng có thể dẫn đến tình trạng tăng cân không chủ ý.6. Chủ động duy trì ổn định cân nặng càng sớm càng tốt.

Cũng giống như việc giữ gìn sức khoẻ, việc duy trì sự ổn định cân nặng sẽ không bao giờ là quá sớm đối với bất kì ai. Bởi chỉ một chút trì hoãn thôi, rất có thể bạn sẽ khiến mình mất kiểm soát về cân nặng và bước vào giai đoạn cực khó để có thể quay lại vạch mốc an toàn. Vì vậy, tốt nhất hãy bắt đầu chú ý giữ gìn vóc dáng cơ thể ngay từ hôm nay bạn nhé.

Tâm An