Bất động sản du lịch: Thời của cá nhân hóa trải nghiệm
Việc đặt trải nghiệm của khách hàng làm trung tâm để dẫn đến thành công trở thành triết lý kinh doanh bền vững trong bất động sản du lịch
Không chỉ dừng lại ở con số doanh thu, việc đặt trải nghiệm của khách hàng làm trung tâm để dẫn đến thành công trở thành triết lý kinh doanh bền vững trong bất động sản du lịch.
Chuẩn mới của sự thành công
Được tiên phong bởi những người khổng lồ trong ngành dịch vụ như Google, Amazon, chiến lược kinh doanh "customer centric" - cá nhân hóa, đặt khách hàng làm trung tâm là một trong những phương thức nâng cao mối quan hệ giữa khách hàng và nhà cung cấp dịch vụ. Tính cá nhân hóa sau đó được ứng dụng trong mọi lĩnh vực kinh doanh: từ thời trang, thực phẩm đến hàng tiêu dùng...
Không ngoại lệ, việc nâng cao khả năng phân tích hành vi người dùng trong ngành bất động sản du lịch cũng được chú trọng trong vài năm trở lại đây. Tại Việt Nam, xuất hiện nhiều ứng dụng đặt phòng, ứng dụng phiên dịch giúp việc lên kế hoạch cho chuyến đi dễ dàng hơn. Tại các khách sạn, resort nghỉ dưỡng chuẩn quốc tế, bằng việc cung cấp một hệ sinh thái phong phú, trải nghiệm khách hàng được khai thác triệt để, nhu cầu cá nhân của nhiều nhóm đối tượng được đáp ứng trọn vẹn.
Xu hướng này ngày càng khẳng định giá trị và dần được đánh giá như một thước đo thành công trong ngành dịch vụ nói chung và bất động sản du lịch nói riêng. Tuy nhiên, điều này cũng đặt ra những thách thức cho chủ đầu tư khi đòi hỏi chi phí đầu tư lớn, có sự thấu hiểu... để quyết định lựa chọn những dịch vụ, trải nghiệm liên quan chặt chẽ với nhu cầu của từng du khách.
Vì thế, câu hỏi "làm sao để giải quyết nhu cầu, vấn đề của khách hàng" đang là bài toán làm các chủ đầu tư trăn trở.
Tiếp nối xu hướng du lịch trải nghiệm toàn cầu
Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đầu tư và phát triển du lịch, Tập đoàn Crystal Bay hiểu được thị hiếu và nắm bắt xu hướng phát triển này cũng như những nhu cầu của khách du lịch. Bằng việc ứng dụng thành công tính cá nhân hoá trải nghiệm, Cam Ranh Riviera Beach Resort & Spa được phát triển bởi chủ đầu tư Crystal Bay đã rất thành công. Số liệu thống kê cho thấy, dự án đã bỏ qua thách thức lấp đầy buồng phòng khi luôn đạt công suất 90% ngay cả trong thời điểm thị trường đi xuống.
Điều này được lý giải nhờ chiến lược khai thác thế mạnh từ hệ sinh thái trọn vẹn, kiến tạo một "lãnh địa" gồm lữ hành, vận chuyển, lưu trú, vui chơi giải trí và mua sắm. Crystal Bay Hospitality - thương hiệu quản lý bất động sản du lịch của Crystal Bay không chỉ tận dụng nguồn cung từ dòng khách quốc tế lớn từ Tập đoàn mẹ, mà luôn linh hoạt phát triển dự án dựa trên lắng nghe tiếp nhận từ mỗi khách lưu trú.
Đơn cử, khu nghỉ dưỡng Cam Ranh Riviera Beach Resort & Spa xây dựng thêm công viên nước hay phát triển thêm 500 phòng để đáp ứng nhu cầu của dòng khách lớn. Tất cả từ ghi nhận phản hồi của khách hàng.
Nối dài thành công của chiến lược lắng nghe, tối ưu hóa trải nghiệm cá nhân, tập đoàn Crystal Bay bắt tay cùng các đối tác phát triển dự án SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang (Ninh Thuận), mở ra những kỳ vọng tươi sáng cho nhà đầu tư. Tổ hợp nghỉ dưỡng và vui chơi giải trí biển với số vốn đầu tư 4.500 tỷ đồng này sở hữu những ưu việt cho phép đa dạng hóa trải nghiệm đồng thời cá nhân hóa trải nghiệm cho mỗi khách hàng lưu trú.
Ưu việt đầu tiên chính là hệ sinh thái tiện ích được định hình bởi mô hình ApartHotel thịnh hành trên thế giới, lần đầu tiên có mặt ở Việt Nam. Hệ sinh thái của SunBay Park Hotel & Resort bao gồm 101 dịch vụ tiện ích theo chuẩn 5 sao quốc tế nhằm hướng đến sự đa dạng, linh hoạt, phù hợp với những sở thích, nhu cầu khác nhau của từng nhóm khách.
Từ trẻ em cho đến những người cao tuổi trong một gia đình đa thế hệ, từ người làm công chức cho đến những doanh nhân, người nổi tiếng, từ những khách du lịch trong nước hay quốc tế, khi lựa chọn SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang đều được thoả mãn nhu cầu trải nghiệm, giải trí, nghỉ dưỡng theo sở thích riêng.
Đơn cử, hệ thống 47.000m2 công viên nước, 10.000m2 diện tích nhà hàng phù hợp với những chuyến du lịch gia đình. Với những đoàn khách lớn, khách hội nghị, hệ thống 15.000m2 trung tâm thương mại du lịch biển, 3 trung tâm hội nghị hay 3 khu vui chơi hoạt động trên biển là nơi đủ không gian để tổ chức team building, hội họp, sự kiện, lễ kỷ niệm… Ở đây, những khách hàng trẻ tuổi, hệ thống 9 hồ bơi vô cực sẽ mang lại những giây phút thư giãn tuyệt đối.
Nếu công viên phức hợp ven biển đem đến cho du khách không gian hoạt động cộng đồng sôi nổi thì 4.000m2 khu vực spa chăm sóc sức khỏe, 9 phòng chiếu phim… lại tạo dựng những không gian thư giãn, mang đến sự cân bằng.
Quan trọng hơn, ông Ngô Hữu Trường, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Crystal Bay, chia sẻ: "Mô hình ApartHotel của SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang không chỉ mang đến hệ sinh thái tiện ích lớn chưa từng có tại Ninh Thuận, mà còn điển hình cho xu hướng chia sẻ tiện ích. Tất cả khách lưu trú sẽ được tận hưởng không giới hạn những tiện ích được cung cấp trong dự án".
Trong khi đó, Crystal Bay Hospitality tiếp tục vai trò quản lý vận hành, lắng nghe và thỏa mãn trải nghiệm từng du khách khi SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang chính thức đi vào hoạt động.
Với thế mạnh về dòng khách và công suất buồng phòng luôn đạt mức tối đa, các nhà đầu tư SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang sẽ luôn nhận được khoản tiền cho thuê lại tăng trưởng 2% mỗi năm, được trả theo tỷ giá đô la ở thời điểm chi trả. Chỉ những nhà đầu tư khai thác du lịch bền vững mới có thể đưa ra cam kết mạnh mẽ như vậy. Vì thế, không ngạc nhiên khi dự án này đang là tâm điểm của bất động sản du lịch miền Trung.
SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang - ApartHotel đầu tiên tại Việt Nam.
* Thông tin chi tiết:
Website: http://sunbaypark.vn/
Khu vực miền Bắc
Cenland; Hotline: 091 456 8944.
Anvuongland; Hotline: 024 224 73333.
An Phúc Land (Liên minh AP& VNTV); Hotline: 093 166 0369.
Taydoland; Hotline: 096 886 0086.
Mizar Land (LM Horizon); Hotline: 039 866 5555.
Khu vực miền Nam
Liên Minh - Compa; Hotline: 088 865 8080.
Tâm Real; Hotline: 093 113 8688.
Anzhomes; Hotline: 190 08611.
Đất Vàng; Hotline: 086 996 3188.