BST thời trang dã ngoại của Gucci và The North Face
Hồi tháng 9, Gucci và The North Face đã mang đến cho giới mộ điệu thời trang một tia hy vọng tươi sáng giữa thời kỳ dịch bệnh đen tối bằng cách thông báo rằng họ sẽ hợp tác với một thương hiệu thời trang trẻ trung hơn để ra mắt một bộ sưu tập. Tin tức chỉ có thế, không hé lộ gì thêm trong suốt một thời gian dài. Nhưng vừa mới đây, hai thương hiệu đã bắt đầu tiết lộ một cái nhìn đầy đủ về lần "bắt tay" sáng tạo của họ, và quả thực bộ sưu tập này rất đáng để chờ đợi.
Tuổi đời của The North Face khá non trẻ khi so với Gucci. Khai sinh vào năm 1966, thương hiệu này bắt đầu là một shop bán đồ leo núi ở thành phố San Francisco, bang California, Mỹ. Cái tên The North Face lấy từ một địa danh nổi tiếng ở Vườn quốc gia Yosemite thuộc bang California: mặt phía Bắc của ngọn núi Half Dome. Mặt phía Bắc của ngọn núi thẳng đứng, là ước mơ chinh phục của hàng loạt tay leo núi cả chuyên nghiệp lẫn amateur.
Tuổi đời của The North Face khá non trẻ khi so với Gucci. Khai sinh vào năm 1966, thương hiệu này bắt đầu là một shop bán đồ leo núi ở thành phố San Francisco, bang California, Mỹ. Cái tên The North Face lấy từ một địa danh nổi tiếng ở Vườn quốc gia Yosemite thuộc bang California: mặt phía Bắc của ngọn núi Half Dome. Mặt phía Bắc của ngọn núi thẳng đứng, là ước mơ chinh phục của hàng loạt tay leo núi cả chuyên nghiệp lẫn amateur.
Sau khi trở nên nổi tiếng với các sản phẩm leo núi chất lượng tốt, The North Face mở rộng các dòng sản phẩm. Bây giờ, thương hiệu đã trở thành cái tên quen thuộc với những ai yêu những môn thể thao dã ngoại như trượt tuyết, hiking, cắm trại… Các sản phẩm của The North Face được thiết kế để chống lại những điều kiện môi trường khắc nghiệt nhất.Giới thời trang suốt thời gian qua đã xôn xao bàn tán rằng đây sẽ là một màn bắt tay mang tính bất ngờ cao! Vì Gucci không thật sự nổi tiếng vì các sản phẩm thể thao chuyên dụng, nên thật khó đoán bộ sưu tập bắt tay cùng The North Face sẽ có những sản phẩm ra sao. Với những hình ảnh vừa tung ra, chúng ta có thể thấy bộ sưu tập này lấy cảm hứng từ thập niên 70, với những chuyến dã ngoại mùa thu đông rất phấn khách ở dãy Alps, được chụp hình bởi nhiếp ảnh gia Daniel Shea.
Bộ sưu tập bao gồm đồ may sẵn (áo khoác phao, áo vest, áo sơ mi, áo phông, áo nỉ, áo lông cừu, đầm, váy và áo liền quần), phụ kiện mềm (mũ len và khăn quàng cổ), hành lý (cụ thể là ba lô và túi đeo thắt lưng) và giày (những đôi boots nam hay nữ đều đi được, đã có sẵn ba màu). Giá cho dòng sản phẩm này vẫn chưa được công bố.
Thông cáo báo chí ra mắt bộ sưu tập có viết: "Cho dù là những chuyến khám phá theo nghĩa đen tới các địa danh hay nền văn hóa, hoặc những cuộc phiêu lưu ẩn dụ ngay trong đô thị, thì giám đốc sáng tạo Alessandro Michele và Gucci luôn muốn giới thiệu những bộ trang phục như là một công cụ để đưa người mặc đến với các vùng lãnh thổ, các nền văn hóa khác nhau".
Với sự nhấn mạnh gần đây của cả hai công ty về tính bền vững, bộ sưu tập có xem xét tác động môi trường, kết hợp nylon tái sinh ECONYL vào vật liệu sản xuất balo, sử dụng các loại vải thân thiện và sử dụng bao bì có thể tái chế.Bộ sưu tập Gucci x The North Face sẽ được bán ra đầu tiên tại Trung Quốc và sau đó sẽ có sẵn để mua ở Hoa Kỳ bắt đầu từ ngày 6 tháng 1.