
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Năm, 09/10/2025
Minh Nguyệt
25/10/2022, 16:37
Sự gia nhập mới mẻ của giám đốc sáng tạo Daniel Lee còn chưa hết xôn xao, Burberry đã tiếp tục khiến giới mộ điệu mong ngóng khi công bố hợp tác với thương hiệu trò chơi điện tử Minecraft…
Theo Highsnobiety, Burberry là thương hiệu thời trang mới nhất tham gia vào metaverse của Minecraft. Hai thương hiệu sẽ kết hợp với nhau trên sự hợp tác nhiều mặt, xoay quanh một cuộc phiêu lưu trong trò chơi được tùy chỉnh có tên Burberry: Freedom to Go Beyond. Tại đây, người chơi sẽ có thể khám phá vũ trụ độc đáo của Burberry, chẳng hạn như một loạt các bản in của Nova Check ở dạng pixel nhất và chữ lồng của Thomas Burberry.
Là trò chơi miễn phí và hoàn toàn dễ tiếp cận, Burberry: Freedom to Go Beyond mang đến một bộ sưu tập capsule và hàng loạt trải nghiệm sẽ cho phép người dùng đắm mình cả về mặt vật lý và kỹ thuật số trong vũ trụ Burberry x Minecraft. Sự hợp tác này đánh dấu lần đầu tiên Burberry hợp tác với nhượng quyền thương mại trò chơi và bước vào thế giới 2.0 giữa metaverse, thực tế ảo và trải nghiệm kỹ thuật số, với ý tưởng chủ đạo là tạo ra trải nghiệm chơi game có thương hiệu được hỗ trợ bởi một bộ sưu tập capsule độc quyền trực tuyến.
Ngoài khung cảnh trong game, người chơi còn có thể tải xuống những bộ trang phục Burberry cho nhân vật của mình. Burberry: Freedom to Go Beyond ra mắt vào ngày 1/11, trong khi những khách hàng thân thiết của Burberry sẽ có thể truy cập mọi thứ từ ngày 31/10. Ngoài trò chơi, bộ đôi hợp tác đã cùng nhau phát triển một bộ sưu tập quần áo vât lý. Tuy vẫn chưa được tiết lộ cụ thể, người ta cho rằng bộ sưu tập sẽ kết hợp các nét đặc trưng của nhà mốt Burberry với các hình khối và đồ họa 8-bit của Minecraft.
Đây không phải lần hợp tác đầu tiên các nhà phát hành trò chơi cùng các thương hiệu thời trang. Đầu năm nay, AAPE đã cho ra mắt thiết kế áo khoác có in hình cây leo của Minecraft. Lacoste cũng tung ra mẫu polo và áo phông liên quan đến trò chơi này. Không chỉ trò chơi, các nhân vật hoạt hình cũng trở thành nguồn cảm hứng cho nhiều nhà mốt lớn như Balmain x Pokemon, Gucci x Doreamon, Loewe x Ghibli…
Trước đó, hồi cuối năm 2021, Burberry đã thử nghiệm tham gia vào metaverse với mục đích mang đến cho khách hàng của mình trải nghiệm thú vị gần giống với thế giới thực. Thương hiệu thời trang đã hợp tác với trò chơi điện tử Honor of Kings, đưa các thiết kế của Burberry vào trò chơi. Sự hợp tác này được lấy cảm hứng từ niềm đam mê thời trang của Burberry và mối quan hệ độc đáo được chia sẻ giữa con người và thiên nhiên.
Hồi tháng 7 năm nay, Burberry cũng đã ra mắt Roblox mô phỏng túi Lola mang tính biểu tượng bằng các hình ảnh gồm mây, nước và những tán lá hoang dã. Giống một đợt giảm giá NFT thông thường, nhà mốt này cung cấp số lượng túi không giới hạn với giá 800 Robux (gần 10 USD). Trong 24 giờ, người mua có thể đeo chúng ở bất cứ đâu trong vũ trụ ảo.
Charles Hambro, chủ sở hữu công ty Geeiq từng giúp Tommy Hilfiger và Farfetch gia nhập metaverse, nhận xét về xu hướng này trên CNN: "Trước đây, các thương hiệu thời trang vốn chậm chạp với mạng xã hội. Giữa những năm 2000, các nhà mốt đã bỏ qua các nền tảng mới như Facebook. Giờ đây, khi có metaverse, họ không muốn chậm chân một lần nữa".
Theo một nghiên cứu năm 2021 của BoF, khoảng 70% người tiêu dùng Mỹ từ thế hệ X đến Z, coi danh tính kỹ thuật số của họ là "quan trọng". Do đó, metaverse cho phép các nhãn hàng tiếp cận với một thế hệ khách hàng hoàn toàn mới - những nhân khẩu học trẻ hơn khách và có thể chưa bao giờ tương tác với thời trang cao cấp.
Một báo cáo của công ty tư vấn Bain cho thấy 70% các giao dịch mua hàng xa xỉ bị ảnh hưởng bởi các tương tác trực tuyến dưới một số hình thức. Người mua sắm có ít nhất một lần tương tác kỹ thuật số với thương hiệu hoặc sản phẩm trước khi quyết định mua.
"Hiện có 3,2 tỷ người chơi game trên toàn thế giới và sẽ còn tăng lên. Họ không chỉ vào những thế giới ảo để chơi. Quan trọng là họ còn tham gia vào hoạt động tương tác", ông Hambro nói. Nếu các nhà mốt muốn mở rộng và phát triển trong bối cảnh kỹ thuật số bùng nổ mạnh mẽ, họ phải tiếp cận được đối tượng này. Một nhà mốt bước vào những không gian ảo, họ cần phải làm phong phú thêm trải nghiệm, tạo ra một kết nối thực sự với nhiều đối tượng khách hàng.
Tân giám đốc sáng tạo Matthieu Blazy đã ra mắt bộ sưu tập đầu tay trong không gian như một dải ngân hà. Không chỉ mở ra chương mới, toàn bộ vũ trụ Chanel còn bước vào một quỹ đạo mở rộng theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng...
Với nhóm khách hàng thượng lưu Trung Quốc, nhà ở không còn đơn thuần là biểu tượng của sự giàu có, mà đã trở thành môi trường sống mang tính chữa lành…
Kỹ thuật can thiệp mạch TIPS được xem là “phao cứu sinh” cho bệnh nhân xơ gan giai đoạn cuối có biến chứng tăng áp lực tĩnh mạch cửa - nguyên nhân gây xuất huyết tiêu hóa, cổ chướng kháng trị và tràn dịch màng phổi do gan…
Xu hướng người tiêu dùng ưu tiên hàng nội, hàng xanh - sạch không chỉ là tín hiệu tích cực cho doanh nghiệp và thị trường, mà còn đặt ra bài toán về đổi mới, thích ứng và nâng cao năng lực cạnh tranh…
Hội chợ Làng nghề lần thứ 21 năm 2025 không chỉ là dịp tôn vinh tài hoa của các nghệ nhân, thợ thủ công – những người gìn giữ và phát triển tinh hoa nghề truyền thống, mà còn hướng tới mục tiêu lâu dài là phát triển văn hóa du lịch và kinh tế nông thôn…
eMagazine
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: