“Cha đẻ” bánh Big Mac qua đời ở tuổi 98
Vào năm 1967, Delligati đã tạo ra bánh Big Mac sau khi nhận thấy khách hàng muốn có một loại bánh kẹp lớn hơn
Chiếc bánh kẹp Big Mac nổi tiếng của McDonald’s được hàng triệu người trên thế giới thưởng thức mỗi ngày, nhưng có lẽ không phải ai cũng biết tên của người đã tạo ra công thức của chiếc bánh này.
Theo hãng tin AP, ông Michael James "Jim" Delligatti, một người được McDonald’s nhượng quyền thương hiệu, người đã tạo ra bánh Big Mac cách đây gần 50 năm, đã qua đời hôm thứ Hai tuần này tại nhà riêng ở Pittsburgh, Mỹ.
Trong hai năm cuối cùng của cuộc đời, ông Delligatti, 98, tuổi, mỗi tuần đều ăn ít nhất một chiếc Big Mac có hàm lượng 540 calorie - một người con trai của ông cho biết.
Cửa hàng McDonald’s của Delligati nằm ở Uniontown, cách Pittsburgh không xa. Năm 1967, tại chính cửa hiệu này, Delligati đã tạo ra bánh Big Mac sau khi nhận thấy khách hàng muốn có một loại bánh kẹp lớn hơn.
Ông Michael Delligatti, con trai của ông Delligatti, kể rằng lãnh đạo của McDonald’s khi đó đã nói với ông Delligatti rằng ông có thể thử nghiệm một loại bánh kẹp lớn hơn, nhưng chỉ được sử dụng những nguyên liệu sẵn có trong cửa hiệu McDonald’s.
“Người ta thường hỏi ông ấy vì sao đặt tên bánh là Big Mac. Và ông ấy nói vì Big Mc nghe quá buồn cười”, ông Michael cho biết.
Vào năm 2006, Delligatti nói với AP rằng ban đầu McDonald’s bác bỏ ý tưởng của ông, vì khi đó các dòng sản phẩm sẵn có đều đang bán tốt. Tuy nhiên, sau khi Big Mac ra đời, nhu cầu đã tăng bùng nổ. Năm 1968, loại bánh này đã có mặt tại các cửa hiệu của McDonald’s trên toàn nước Mỹ.
Kể từ đó, McDonald’s đã bán được hàng tỷ bánh Big Mac tại hơn 100 quốc gia trên thế giới. Vào năm bánh Big Mac tròn 40 tuổi, McDonald’s ước tính bán được 550 triệu bánh loại này mỗi năm, tương đương khoảng 17 bánh mỗi giây.
Theo hãng tin AP, ông Michael James "Jim" Delligatti, một người được McDonald’s nhượng quyền thương hiệu, người đã tạo ra bánh Big Mac cách đây gần 50 năm, đã qua đời hôm thứ Hai tuần này tại nhà riêng ở Pittsburgh, Mỹ.
Trong hai năm cuối cùng của cuộc đời, ông Delligatti, 98, tuổi, mỗi tuần đều ăn ít nhất một chiếc Big Mac có hàm lượng 540 calorie - một người con trai của ông cho biết.
Cửa hàng McDonald’s của Delligati nằm ở Uniontown, cách Pittsburgh không xa. Năm 1967, tại chính cửa hiệu này, Delligati đã tạo ra bánh Big Mac sau khi nhận thấy khách hàng muốn có một loại bánh kẹp lớn hơn.
Ông Michael Delligatti, con trai của ông Delligatti, kể rằng lãnh đạo của McDonald’s khi đó đã nói với ông Delligatti rằng ông có thể thử nghiệm một loại bánh kẹp lớn hơn, nhưng chỉ được sử dụng những nguyên liệu sẵn có trong cửa hiệu McDonald’s.
“Người ta thường hỏi ông ấy vì sao đặt tên bánh là Big Mac. Và ông ấy nói vì Big Mc nghe quá buồn cười”, ông Michael cho biết.
Vào năm 2006, Delligatti nói với AP rằng ban đầu McDonald’s bác bỏ ý tưởng của ông, vì khi đó các dòng sản phẩm sẵn có đều đang bán tốt. Tuy nhiên, sau khi Big Mac ra đời, nhu cầu đã tăng bùng nổ. Năm 1968, loại bánh này đã có mặt tại các cửa hiệu của McDonald’s trên toàn nước Mỹ.
Kể từ đó, McDonald’s đã bán được hàng tỷ bánh Big Mac tại hơn 100 quốc gia trên thế giới. Vào năm bánh Big Mac tròn 40 tuổi, McDonald’s ước tính bán được 550 triệu bánh loại này mỗi năm, tương đương khoảng 17 bánh mỗi giây.