Coca-Cola sẽ đầu tư thêm 300 triệu USD vào Việt Nam

An Huy

27/10/2012, 16:05

Số vốn 300 triệu USD sẽ được Coca-Cola sử dụng vào xây dựng cơ sở hạ tầng mới, tạo việc làm và phát triển thương hiệu

Với các khoản đầu tư mở rộng hoạt động trong vòng 3 năm qua tại Việt 
Nam, Coca-Cola đã tăng được công suất cả về sản lượng và phân phối - Ảnh: Reuters.<br>
Với các khoản đầu tư mở rộng hoạt động trong vòng 3 năm qua tại Việt Nam, Coca-Cola đã tăng được công suất cả về sản lượng và phân phối - Ảnh: Reuters.<br>

Coca-Cola cho biết có kế hoạch đầu tư khoảng 300 triệu USD vào Việt Nam trong vòng 3 năm tới, nhằm đạt tới sự tăng trưởng bền vững tại thị trường này.

Theo báo Wall Street Journal, số vốn đầu tư tăng thêm nói trên sẽ được giải ngân từ năm 2013, nâng tổng số vốn đầu tư cam kết vào Việt Nam của Coca-Cola và các đối tác đóng chai của hãng này lên 500 triệu USD trong thời gian từ năm 2010-2015.

“Nền kinh tế Việt Nam đã duy trì được tốc độ tăng trưởng mạnh trong những năm gần đây, và cam kết tài chính mới này không chỉ là một khoản đầu tư để mở rộng hoạt động của Coca-Cola ở Việt Nam, mà còn là một sự công nhận quan trọng về niềm tin của chúng tôi vào tiềm năng dài hạn của thị trường chủ chốt này”, Giám đốc điều hành (CEO) Muhtar Kent của Coca-Cola phát biểu trong một chuyến thăm Hà Nội.

Số vốn 300 triệu USD nói trên sẽ được Coca-Cola sử dụng vào xây dựng cơ sở hạ tầng mới, tạo việc làm và phát triển thương hiệu.

Với các khoản đầu tư mở rộng hoạt động trong vòng 3 năm qua tại Việt Nam, Coca-Cola đã tăng được công suất cả về sản lượng và phân phối. Hãng đã đưa vào hoạt động những dây chuyền đóng chai mới và lắp đặt thêm tủ làm lạnh đồ uống mới tại các điểm bán hàng.

Mặc dù Coca-Cola vẫn đạt mức lợi nhuận vững vàng ở thị trường Bắc Mỹ, đầu tàu tăng trưởng một thời của hãng này là Trung Quốc đang cho thấy những tín hiệu tăng trưởng doanh thu chậm lại. Hiện Coca-Cola vẫn đang có được tốc độ tăng trưởng doanh thu mạnh ở thị trường Ấn Độ và Nga.

Tại thị trường sân nhà là Mỹ, Coca-Cola đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt của đối thủ PepsiCo khi hãng này bơm thêm tiền để quảng cáo cho các thương hiệu hàng đầu như Pepsi-Cola và Mountain Dew.

Tại Việt Nam, PepsiCo cũng đang đẩy mạnh mở rộng hoạt động. Kể từ khi đặt chân tới thị trường Việt Nam vào năm 1994 đến nay, PepsiCo đã thực hiện đầu tư 500 triệu USD và hiện có 5 nhà máy sản xuất đồ uống tại đây. Cách đây ít lâu, công ty này chính thức khai trương nhà máy trị giá 73 triệu USD tại khu công nghiệp VSIP Bắc Ninh.

Sau đó, PepsiCo Việt Nam và đối tác Nhật Bản Suntory đã nhất trí thành lập một liên doanh đồ uống tại Việt Nam. Trong đó, Suntory sẽ thâu tóm 51% mảng đồ uống của Pesico Việt Nam.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

15 quốc gia có nợ công cao nhất thế giới, Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu

15 quốc gia có nợ công cao nhất thế giới, Mỹ và Trung Quốc dẫn đầu

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 43-2025

Nông nghiệp tái sinh: Sáng kiến nông nghiệp bền vững

Nông nghiệp tái sinh: Sáng kiến nông nghiệp bền vững

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy