Công ty Aeon Topvalu Việt Nam nhập khẩu sò điệp tươi ngon từ Nhật Bản

Tuấn Sơn

23/03/2024, 08:41

Từ ngày 23/3, khi tham quan mua sắm tại hệ thống siêu thị Aeon, người tiêu dùng Việt Nam sẽ có cơ hội thưởng thức món sò điệp tươi ngon được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản...

Yuichiro Shiotani, Tổng giám đốc Công ty TNHH Aeon Topvalu Việt Nam.
Yuichiro Shiotani, Tổng giám đốc Công ty TNHH Aeon Topvalu Việt Nam.

Nhân dịp này, Tạp chí Kinh tế Việt Nam - VnEconomy.vn đã có cuộc nói chuyện với ông Yuichiro Shiotani, Tổng giám đốc Công ty TNHH Aeon
Topvalu Việt Nam.

Thưa ông, ông có thể chia sẻ về phương thức bảo quản và vận chuyển sò điệp tươi như thế nào? Và tại sao lại chọn sản phẩm sò điệp để mang đến Việt Nam?

Aeon Topvalu đã liên kết với đối tác dịch vụ chuỗi cung ứng lạnh (cold chain logistics) để đảm bảo sản phẩm luôn đạt độ tươi ngon bằng quy trình khép kín từ lúc đánh bắt cho đến vận chuyển sang Việt Nam một cách nhanh nhất.

Thật ra, triết lý kinh doanh của Aeon Topvalu là mang đến cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất. Trước đó, chúng tôi luôn mong muốn mang những sản phẩm Hải sản tươi ngon Nhật Bản này đến với người tiêu dùng Việt Nam từ rất lâu nhưng chưa có cơ hội.

Đối với dòng sản phẩm sò điệp nhập khẩu lần này, Aeon Topvalu Việt Nam đã phối hợp cùng với Bộ Nông, Lâm và Thủy sản Nhật Bản để tiến hành tuyển chọn, thu hoạch và nhập khẩu về Việt Nam loại sò điệp tươi, ngon nhất của tỉnh Hokkaido và tỉnh Aomori vào tháng 3. Sản phẩm sẽ được bày bán chính thức từ ngày 22/3, tại các siêu thị của Aeon Việt Nam.

Khác với sản phẩm sò điệp đông lạnh thông thường khác trên thị trường, sò điệp nhập khẩu của Aeon Topvalu Việt Nam sau khi đánh bắt sẽ được vận chuyển ngay bằng đường hàng không để đến Việt Nam vào buổi sáng hôm sau mà không qua công đoạn đông lạnh.

Có thể nói, tốc độ đánh bắt và vận chuyển đến Việt Nam cũng bằng khoảng thời gian đến tay người tiêu dùng Nhật Bản. Vì vậy, sò điệp vẫn giữ nguyên được độ tươi, ngon, đủ chuẩn để làm món sashimi. Ngoài ra, sò điệp còn phù hợp với nhiều cách chế biến khác nhau như: nướng, luộc, chiên,...

Sò điệp tươi sống Nhật Bản được vào thị trường Việt Nam.
Sò điệp tươi sống Nhật Bản được vào thị trường Việt Nam.

Kế hoạch phân phối sản phẩm sò điệp này đến với người tiêu dùng Việt Nam,và hệ thống các nhà hàng, khách sạn của Nhật Bản tại Việt Nam như thế nào, thưa ông?

Trước mắt, chúng tôi sẽ sớm cho ra mắt dòng sản phẩm này tại 6 siêu thị Aeon ở Việt Nam (Aeon Tân Phú Celadon, Aeon Bình Dương Canary, Aeon Bình Tân, Aeon Hà Đông, Aeon Long Biên, Aeon Hải Phòng). Ngoài ra, còn có các chuỗi siêu thị nhỏ lẻ khác và một số nơi có sự hiện diện của siêu thị Aeon trong đó.

Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng thêm để cho tất cả người tiêu dùng Việt Nam có thể thưởng thức món sò điệp tươi, ngon như chính người dân Nhật Bản. Đồng thời, Aeon Topvalu cũng mong muốn mở rộng, hợp tác với các nhà hàng Nhật Bản tại Việt Nam để đưa vào thực đơn món ăn sò điệp tươi, ngon và nhiều dinh dưỡng này.

Các sản phẩm sò điệp đang được bán tại AEON.
Các sản phẩm sò điệp đang được bán tại AEON.

Ông kỳ vọng về dòng sản phẩm sò điệp này sẽ đóng góp tăng trưởng doanh thu cho Aeon Topvalu tại Việt Nam như thế nào?

Một trong những nguyên lý kinh doanh khi phát triển và nhập khẩu của Aeon Topvalu là mang đến cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất. Do đó, chúng tôi chưa đặt mục tiêu tăng trưởng cho dòng sản phẩm mới này. Điều mà chúng tôi mong muốn là mang lại món ăn sò điệp tươi, ngon, bổ dưỡng đến với đông đảo người tiêu dùng Việt Nam càng nhiều càng tốt.

Từ ngày 23/3 khi tham quan mua sắm tại hệ thống siêu thị Aeon, người tiêu dùng Việt Nam sẽ có cơ hội thưởng thức món sò điệp tươi ngon được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản.

Cụ thể, show biểu diễn nấu ăn và trải nghiệm ăn thử (chỉ diễn ra với số lượng sản phẩm giới hạn) sẽ được tổ chức theo lịch trình như sau:

Ngày 23/3, từ 17:00, tại siêu thị Aeon Celadon Tân Phú, TP.HCM;

Ngày 24/3, từ 17:00, tại siêu thị Aeon Long Biên, thành phố Hà Nội.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

[Interactive]: Toàn cảnh kinh tế Việt Nam tháng 10/2025

[Interactive]: Toàn cảnh kinh tế Việt Nam tháng 10/2025

Mở khóa tiềm năng nhà máy thông minh

Mở khóa tiềm năng nhà máy thông minh

Những nền kinh tế sử dụng tiền mặt nhiều nhất năm 2025

Những nền kinh tế sử dụng tiền mặt nhiều nhất năm 2025

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy