
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Hai, 27/10/2025
Nguyên Phương
06/12/2016, 08:07
Lần thứ hai nhận được giải thưởng Thương hiệu Quốc gia, Đạm Cà Mau đang ngày càng xứng đáng với vị thế số một tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long
Là một doanh nghiệp trẻ với 5 năm hình thành và phát triển, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC - thương hiệu Đạm Cà Mau) đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ.
Lần thứ hai nhận được giải thưởng Thương hiệu Quốc gia, Đạm Cà Mau đang ngày càng xứng đáng với vị thế số một tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long và sự tin yêu của bà con nông dân trên cả nước.
Chương trình Thương hiệu Quốc gia kể từ khi ra đời đến nay luôn đề cao tiêu chí “Chất lượng - Đổi mới, Sáng tạo - Năng lực tiên phong” nhằm mục đích quảng bá hình ảnh của quốc gia thông qua những thương hiệu chất lượng và uy tín.
Với hơn 3 triệu tấn sản phẩm u-rê hạt đục và gần 500 tấn sản phẩm cao cấp N.Humate TE được cung ứng ra thị trường trong nước và xuất khẩu ra nước ngoài, thương hiệu “Đạm Cà Mau - Hạt Ngọc Mùa Vàng” đã trở thành một trong những thương hiệu có uy tín hàng đầu trên thị trường trong nước và khu vực.
Hai năm trở lại đây là khoảng thời gian PVCFC đạt được nhiều thành tích, được xã hội và cộng đồng ghi nhận. Ngoài danh hiệu Thương hiệu Quốc gia, PVCFC còn được vinh danh Hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn; Giải thưởng Sao Vàng đất Việt; Giải Vàng Chất lượng Quốc gia…
Các giải thưởng là những phần thưởng cao quý của Nhà nước ghi nhận nỗ lực của PVCFC trong hành trình mang đến những sản phẩm phân bón chất lượng, tuy nhiên, phần thưởng quan trọng nhất vẫn là sự tin yêu tín nhiệm của khách hàng dành cho Đạm Cà Mau.
2016 là năm mà các doanh nghiệp sản xuất phân bón trong nước nói chung và PVCFC nói riêng phải chịu nhiều áp lực bởi tình trạng cung vượt cầu, giá thành ure giảm mạnh, ảnh hưởng của biến đổi khí hậu làm giảm sản lượng tiêu thụ phân bón…
Tuy nhiên, những quyết sách mang tính chiến lược đã đưa PVCFC đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu được giao. Thị phần Đạm Cà Mau tại thị trường Tây Nam Bộ liên tục được giữ vững và phát triển: năm 2012, thị phần đạt 30%, năm 2013 đạt 45% và đến nay đạt 55%. Nhà máy Đạm Cà Mau đã đồng hành cùng nông dân, hướng dẫn kỹ thuật trồng trọt, kỹ thuật bón phân,… Kết quả thực tế từ những mô hình trình diễn đều cho kết quả tốt về năng suất cây trồng.
Để đáp ứng ngày càng cao nhu cầu và sự tin dùng của bà con nông dân, PVCFC đã đào tạo một đội ngũ kỹ sư, công nhân lành nghề, nhiệt huyết, đủ trình độ năng lực quản lý, vận hành, bảo dưỡng nhà máy bảo đảm hoạt động ổn định, an toàn mà không phải thuê sự trợ giúp của chuyên gia nước ngoài.
Ngoài ra, sự phát triển của bộ phận kinh doanh, với khả năng nhanh chóng nắm bắt các quy luật kinh tế thị trường, các mô hình quản trị hiện đại, các phương pháp kinh doanh tiên tiến đã xây dựng được hệ thống phân phối rộng khắp cả nước với hàng ngàn đại lý cấp 1, cấp 2 và cửa hàng, đảm bảo khả năng cung ứng hàng nhanh chóng, kịp thời và đến tận tay bà con nông dân.
Ngoài những hoạt động thiết thực và ý nghĩa như các chương trình hội thảo nông dân, tập huấn kỹ thuật, hỗ trợ kiến thức, chuyển giao khoa học công nghệ cho nhà nông… PVCFC còn đồng hành cùng bà con nông dân trong cuộc sống thường nhật hàng ngày.
Cùng với hoạt động sản xuất kinh doanh, PVCFC luôn dành một phần kinh phí thực hiện các hoạt động an sinh xã hội gắn với xây dựng nông thôn mới tại các tỉnh vùng sâu vùng xa; thực hiện nhiều công trình phát triển hạ tầng kinh tế nông thôn, hỗ trợ nông dân đổi mới và phát triển các hình thức tổ chức sản xuất có hiệu quả; phát triển giáo dục, đào tạo; cấp nước sạch và vệ sinh môi trường…
Ngoài ra cũng không thể không nhắc đến chương trình tri ân lớn nhất năm 2016 của PVCFC. Chương trình “Hạt Ngọc Mùa Vàng, gởi ngàn tri ân” không dành cho các cấp đại lý hay các khách hàng doanh nghiệp lớn, mà hoàn toàn hướng về bà con nông dân. Với nhiều phần quà giá trị, thiết thực cho cuộc sống ruộng đồng là những chiếc máy xới, máy cày,… PVCFC đã mang lại cho người nông dân nhiều hơn những niềm vui, sự lạc quan trong những tháng ngày khó khăn nhất, hỗ trợ người nông dân.
Triển lãm quốc tế lần thứ 23 về máy móc công nghiệp ngành dệt may Việt Nam (VTG 2025) do Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương chủ trì với chủ đề “Thúc đẩy chuyển đổi số và phát triển xanh ngành dệt may”, vừa khai mạc vào sáng 15/10/2025 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Sài Gòn (SECC).
Cộng đồng Pháp ngữ, châu Phi được đánh giá là động lực tăng trưởng của thế giới trong tương lai. Việc khai thác thị trường này không chỉ là một chiến lược ngoại giao, mà còn là nhu cầu tất yếu đối với Việt Nam để đạt được mục tiêu phát triển…
Dệt may, da giày; nông sản và thực phẩm Halal; cơ khí, chế biến, chế tạo, công nghiệp, vật liệu và năng lượng; dược; công nghệ số và đổi mới sáng tạo sẽ là những lĩnh vực hợp tác trọng tâm giữa Việt Nam và Pakistan trong thời gian tới...
Chuỗi triển lãm quốc tế chuyên ngành thủy sản (Aquaculture Vietnam 2026) và công nghệ ngành tôm (VietShrimp 2026) lần đầu tiên được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh sẽ giới thiệu những sản phẩm, công nghệ và giải pháp tiên tiến nhất của toàn bộ chuỗi giá trị ngành thủy sản, từ con giống, thức ăn, công nghệ nuôi trồng đến chế biến và xuất khẩu.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: