
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Sáu, 26/12/2025
Nguyên Phương
06/12/2016, 08:07
Lần thứ hai nhận được giải thưởng Thương hiệu Quốc gia, Đạm Cà Mau đang ngày càng xứng đáng với vị thế số một tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long
Là một doanh nghiệp trẻ với 5 năm hình thành và phát triển, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC - thương hiệu Đạm Cà Mau) đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ.
Lần thứ hai nhận được giải thưởng Thương hiệu Quốc gia, Đạm Cà Mau đang ngày càng xứng đáng với vị thế số một tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long và sự tin yêu của bà con nông dân trên cả nước.
Chương trình Thương hiệu Quốc gia kể từ khi ra đời đến nay luôn đề cao tiêu chí “Chất lượng - Đổi mới, Sáng tạo - Năng lực tiên phong” nhằm mục đích quảng bá hình ảnh của quốc gia thông qua những thương hiệu chất lượng và uy tín.
Với hơn 3 triệu tấn sản phẩm u-rê hạt đục và gần 500 tấn sản phẩm cao cấp N.Humate TE được cung ứng ra thị trường trong nước và xuất khẩu ra nước ngoài, thương hiệu “Đạm Cà Mau - Hạt Ngọc Mùa Vàng” đã trở thành một trong những thương hiệu có uy tín hàng đầu trên thị trường trong nước và khu vực.
Hai năm trở lại đây là khoảng thời gian PVCFC đạt được nhiều thành tích, được xã hội và cộng đồng ghi nhận. Ngoài danh hiệu Thương hiệu Quốc gia, PVCFC còn được vinh danh Hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn; Giải thưởng Sao Vàng đất Việt; Giải Vàng Chất lượng Quốc gia…
Các giải thưởng là những phần thưởng cao quý của Nhà nước ghi nhận nỗ lực của PVCFC trong hành trình mang đến những sản phẩm phân bón chất lượng, tuy nhiên, phần thưởng quan trọng nhất vẫn là sự tin yêu tín nhiệm của khách hàng dành cho Đạm Cà Mau.
2016 là năm mà các doanh nghiệp sản xuất phân bón trong nước nói chung và PVCFC nói riêng phải chịu nhiều áp lực bởi tình trạng cung vượt cầu, giá thành ure giảm mạnh, ảnh hưởng của biến đổi khí hậu làm giảm sản lượng tiêu thụ phân bón…
Tuy nhiên, những quyết sách mang tính chiến lược đã đưa PVCFC đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu được giao. Thị phần Đạm Cà Mau tại thị trường Tây Nam Bộ liên tục được giữ vững và phát triển: năm 2012, thị phần đạt 30%, năm 2013 đạt 45% và đến nay đạt 55%. Nhà máy Đạm Cà Mau đã đồng hành cùng nông dân, hướng dẫn kỹ thuật trồng trọt, kỹ thuật bón phân,… Kết quả thực tế từ những mô hình trình diễn đều cho kết quả tốt về năng suất cây trồng.
Để đáp ứng ngày càng cao nhu cầu và sự tin dùng của bà con nông dân, PVCFC đã đào tạo một đội ngũ kỹ sư, công nhân lành nghề, nhiệt huyết, đủ trình độ năng lực quản lý, vận hành, bảo dưỡng nhà máy bảo đảm hoạt động ổn định, an toàn mà không phải thuê sự trợ giúp của chuyên gia nước ngoài.
Ngoài ra, sự phát triển của bộ phận kinh doanh, với khả năng nhanh chóng nắm bắt các quy luật kinh tế thị trường, các mô hình quản trị hiện đại, các phương pháp kinh doanh tiên tiến đã xây dựng được hệ thống phân phối rộng khắp cả nước với hàng ngàn đại lý cấp 1, cấp 2 và cửa hàng, đảm bảo khả năng cung ứng hàng nhanh chóng, kịp thời và đến tận tay bà con nông dân.
Ngoài những hoạt động thiết thực và ý nghĩa như các chương trình hội thảo nông dân, tập huấn kỹ thuật, hỗ trợ kiến thức, chuyển giao khoa học công nghệ cho nhà nông… PVCFC còn đồng hành cùng bà con nông dân trong cuộc sống thường nhật hàng ngày.
Cùng với hoạt động sản xuất kinh doanh, PVCFC luôn dành một phần kinh phí thực hiện các hoạt động an sinh xã hội gắn với xây dựng nông thôn mới tại các tỉnh vùng sâu vùng xa; thực hiện nhiều công trình phát triển hạ tầng kinh tế nông thôn, hỗ trợ nông dân đổi mới và phát triển các hình thức tổ chức sản xuất có hiệu quả; phát triển giáo dục, đào tạo; cấp nước sạch và vệ sinh môi trường…
Ngoài ra cũng không thể không nhắc đến chương trình tri ân lớn nhất năm 2016 của PVCFC. Chương trình “Hạt Ngọc Mùa Vàng, gởi ngàn tri ân” không dành cho các cấp đại lý hay các khách hàng doanh nghiệp lớn, mà hoàn toàn hướng về bà con nông dân. Với nhiều phần quà giá trị, thiết thực cho cuộc sống ruộng đồng là những chiếc máy xới, máy cày,… PVCFC đã mang lại cho người nông dân nhiều hơn những niềm vui, sự lạc quan trong những tháng ngày khó khăn nhất, hỗ trợ người nông dân.
Trong 11 tháng năm 2025, kim ngạch trao đổi song phương giữa Việt Nam và Singapore đạt gần 36 tỷ SGD, tăng 25,7% so với cùng kỳ 2024, và tăng 13,56% so với tổng kim ngạch cả năm 2024 (31,67 tỷ SGD). Đây là giá trị kim ngạch xuất nhập khẩu song phương cao nhất từ trước tới nay giữa hai nước...
Sau gần 5 năm kiên trì kiến nghị, Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thuỷ sản Việt Nam (VASEP) và cộng đồng doanh nghiệp ngành thủy sản vui mừng đón nhận tin vui lớn. Theo đó, từ ngày 15/12/2025, các hoạt động chế biến thủy sản đã chính thức được công nhận và hưởng ưu đãi miễn thuế thu nhập doanh nghiệp...
Với lợi thế về đất đai, khí hậu và quy mô chăn nuôi lớn, Thanh Hóa đang được Tập đoàn De Heus (Hà Lan) và Tập đoàn Hùng Nhơn lựa chọn nghiên cứu, khảo sát cơ hội đầu tư phát triển hệ sinh thái nông nghiệp công nghệ cao, gắn sản xuất với chế biến và xuất khẩu...
Hiệp định Thương mại ưu đãi Việt Nam – Mercosur được kỳ vọng sau khi đàm phán và ký kết sẽ tăng khả năng cạnh tranh, tạo cú hích cho hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam sang thị trường các nước Mercosur nói chung và khu vực Nam Mỹ nói riêng...
Việt Nam đang đứng trước yêu cầu phát triển mới, đòi hỏi sự bứt phá về khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo gắn với phát triển bền vững. ESG không còn là lựa chọn mà đã trở thành “tấm hộ chiếu” giúp doanh nghiệp hội nhập, thu hút vốn và nâng cao năng lực cạnh tranh…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: