Điều gì giúp TBS Group duy trì tăng trưởng qua hơn 25 năm

P.V

12/10/2017, 08:03

Nền tảng để TBS Group có được thành công được xây dựng trên 6 chữ vàng Design - Sample - Price - Quality - Shipment - Audit

Hiện nay, TBS đã mở rộng được 19 nhà máy sản xuất da giày - túi xách trên cả nước.
Hiện nay, TBS đã mở rộng được 19 nhà máy sản xuất da giày - túi xách trên cả nước.

Theo Ông Nguyễn Thanh Sơn, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc ngành Giày TBS Group: “Nền tảng để TBS Group có được thành công được xây dựng trên 6 chữ vàng Design - Sample - Price - Quality - Shipment - Audit.”

Ngành da giày - túi xách TBS tăng trưởng ổn định trong suốt 25 năm. Vốn điều lệ TBS đã đạt 770 tỷ đồng. Năm 2016, TBS đạt trên 10,5 ngàn tỷ đồng tổng doanh thu (ngành da giày đạt gần 6.8 ngàn tỷ đồng, ngành túi xách gần 3.8 ngàn tỷ đồng), tăng trưởng 11% so với năm 2015 và chào đón thêm nhiều khách hàng như Vera Bradley, PVH… với tỷ lệ tăng trưởng đơn hàng là 15-20%/năm.

Hiện nay, ngành túi xách đã làm chủ được phân khúc tự lo nguyên phụ liệu OEM (OEM- Origin Equipment Management), ngành giày TBS đang trong quá trình chuyển từ OEM sang có thể thiết kế sản phẩm (ODM- Origin Design Management). Trong chuỗi cung ứng, TBS đứng thứ 5 trong ngành sản xuất da giày, thứ 4 trong ngành túi xách tại Việt Nam, phát triển bền vững, tiên phong và giữ vững vị thế trong ngành.

Ông Phan Văn Phương, Giám đốc Trung tâm R&D 1 của TBS Group chia sẻ: “Các đối tác thời trang của chúng tôi luôn đặt ra những yêu cầu khắc khe về mặt chất lượng và dịch vụ. Điều đó, đòi hỏi chúng tôi phải tạo thêm giá trị và sự khác biệt trên từng sản phẩm. Và sự khác biệt ấy đến từ tầm nhìn của lãnh đạo và của tập thể TBS. Chúng tôi không chỉ là những chuyên gia, biết cách tạo ra sản phẩm và dịch vụ chất lượng, mà chúng tôi còn khéo léo gởi gắm vào đó những giá trị văn hóa, niềm tin và tinh thần của tập thể. Đồng thời, chúng tôi luôn đặt câu hỏi cho mọi vấn đề chưa được thấu rõ và cùng nhau tìm ra giải pháp cho chúng. Thái độ này đã giúp chúng tôi củng cố niềm tin, sự tín nhiệm với đối tác, khách hàng”.

Với định hướng phát triển khách hàng tập trung, tức là đồng hành phát triển cùng một vài đối tác chiến lược và chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, TBS Group đang là một bộ phận không thể tách rời trong chuỗi cung ứng của các nhãn hàng như Skechers, Decathlon, Wolverine trong ngành giày hay Coach, Lancaster, Tory Burch trong ngành túi xách.

Đồng thời, nhờ vào nền tảng khách hàng tốt, TBS có được dòng chảy đơn hàng dồi dào, phân bổ đều trong cả năm. Trong số đó, Decathlon là đối tác lớn và uy tín trên thị trường, sở hữu hệ thống 1200 siêu thị, luôn đảm bảo được số lượng đơn hàng lớn và ổn định, giúp TBS tối ưu được công suất và lợi nhuận, cũng như giảm thiểu được các rủi ro kinh doanh.

Hiện nay, TBS đã mở rộng được 19 nhà máy sản xuất da giày - túi xách trên cả nước, với hơn 38 ngàn lao động, trong đó có 1,814 nhân lực chuyên môn và 1,490 quản lý, lãnh đạo có tầm nhìn chiến lược và am hiểu ngành.

TBS là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất đang sở hữu 4 trung tâm R&D mang đẳng cấp quốc tế: thị trường phát triển ngành giày, thị trường phát triển sản phẩm ngành đế, Trung tâm phát triển sản phẩm ngành túi xách, với tổng cộng 1,833 nhân lực; phục vụ cho công tác nghiên cứu và phát triển, đáp ứng tốt các yêu cầu khắt khe của đối tác.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Từ dấu mốc nâng hạng đến tương lai 2030

Từ dấu mốc nâng hạng đến tương lai 2030

[Video]: Người dân Huế tiếp tục phải đối mặt với mưa lũ lớn

[Video]: Người dân Huế tiếp tục phải đối mặt với mưa lũ lớn

Nền kinh tế toàn cầu năm 2026 qua một biểu đồ

Nền kinh tế toàn cầu năm 2026 qua một biểu đồ

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy