Điều gì giúp TBS Group duy trì tăng trưởng qua hơn 25 năm
Nền tảng để TBS Group có được thành công được xây dựng trên 6 chữ vàng Design - Sample - Price - Quality - Shipment - Audit
Theo Ông Nguyễn Thanh Sơn, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc ngành Giày TBS Group: “Nền tảng để TBS Group có được thành công được xây dựng trên 6 chữ vàng Design - Sample - Price - Quality - Shipment - Audit.”
Ngành da giày - túi xách TBS tăng trưởng ổn định trong suốt 25 năm. Vốn điều lệ TBS đã đạt 770 tỷ đồng. Năm 2016, TBS đạt trên 10,5 ngàn tỷ đồng tổng doanh thu (ngành da giày đạt gần 6.8 ngàn tỷ đồng, ngành túi xách gần 3.8 ngàn tỷ đồng), tăng trưởng 11% so với năm 2015 và chào đón thêm nhiều khách hàng như Vera Bradley, PVH… với tỷ lệ tăng trưởng đơn hàng là 15-20%/năm.
Hiện nay, ngành túi xách đã làm chủ được phân khúc tự lo nguyên phụ liệu OEM (OEM- Origin Equipment Management), ngành giày TBS đang trong quá trình chuyển từ OEM sang có thể thiết kế sản phẩm (ODM- Origin Design Management). Trong chuỗi cung ứng, TBS đứng thứ 5 trong ngành sản xuất da giày, thứ 4 trong ngành túi xách tại Việt Nam, phát triển bền vững, tiên phong và giữ vững vị thế trong ngành.
Ông Phan Văn Phương, Giám đốc Trung tâm R&D 1 của TBS Group chia sẻ: “Các đối tác thời trang của chúng tôi luôn đặt ra những yêu cầu khắc khe về mặt chất lượng và dịch vụ. Điều đó, đòi hỏi chúng tôi phải tạo thêm giá trị và sự khác biệt trên từng sản phẩm. Và sự khác biệt ấy đến từ tầm nhìn của lãnh đạo và của tập thể TBS. Chúng tôi không chỉ là những chuyên gia, biết cách tạo ra sản phẩm và dịch vụ chất lượng, mà chúng tôi còn khéo léo gởi gắm vào đó những giá trị văn hóa, niềm tin và tinh thần của tập thể. Đồng thời, chúng tôi luôn đặt câu hỏi cho mọi vấn đề chưa được thấu rõ và cùng nhau tìm ra giải pháp cho chúng. Thái độ này đã giúp chúng tôi củng cố niềm tin, sự tín nhiệm với đối tác, khách hàng”.
Với định hướng phát triển khách hàng tập trung, tức là đồng hành phát triển cùng một vài đối tác chiến lược và chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, TBS Group đang là một bộ phận không thể tách rời trong chuỗi cung ứng của các nhãn hàng như Skechers, Decathlon, Wolverine trong ngành giày hay Coach, Lancaster, Tory Burch trong ngành túi xách.
Đồng thời, nhờ vào nền tảng khách hàng tốt, TBS có được dòng chảy đơn hàng dồi dào, phân bổ đều trong cả năm. Trong số đó, Decathlon là đối tác lớn và uy tín trên thị trường, sở hữu hệ thống 1200 siêu thị, luôn đảm bảo được số lượng đơn hàng lớn và ổn định, giúp TBS tối ưu được công suất và lợi nhuận, cũng như giảm thiểu được các rủi ro kinh doanh.
Hiện nay, TBS đã mở rộng được 19 nhà máy sản xuất da giày - túi xách trên cả nước, với hơn 38 ngàn lao động, trong đó có 1,814 nhân lực chuyên môn và 1,490 quản lý, lãnh đạo có tầm nhìn chiến lược và am hiểu ngành.
TBS là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất đang sở hữu 4 trung tâm R&D mang đẳng cấp quốc tế: thị trường phát triển ngành giày, thị trường phát triển sản phẩm ngành đế, Trung tâm phát triển sản phẩm ngành túi xách, với tổng cộng 1,833 nhân lực; phục vụ cho công tác nghiên cứu và phát triển, đáp ứng tốt các yêu cầu khắt khe của đối tác.
Ngành da giày - túi xách TBS tăng trưởng ổn định trong suốt 25 năm. Vốn điều lệ TBS đã đạt 770 tỷ đồng. Năm 2016, TBS đạt trên 10,5 ngàn tỷ đồng tổng doanh thu (ngành da giày đạt gần 6.8 ngàn tỷ đồng, ngành túi xách gần 3.8 ngàn tỷ đồng), tăng trưởng 11% so với năm 2015 và chào đón thêm nhiều khách hàng như Vera Bradley, PVH… với tỷ lệ tăng trưởng đơn hàng là 15-20%/năm.
Hiện nay, ngành túi xách đã làm chủ được phân khúc tự lo nguyên phụ liệu OEM (OEM- Origin Equipment Management), ngành giày TBS đang trong quá trình chuyển từ OEM sang có thể thiết kế sản phẩm (ODM- Origin Design Management). Trong chuỗi cung ứng, TBS đứng thứ 5 trong ngành sản xuất da giày, thứ 4 trong ngành túi xách tại Việt Nam, phát triển bền vững, tiên phong và giữ vững vị thế trong ngành.
Ông Phan Văn Phương, Giám đốc Trung tâm R&D 1 của TBS Group chia sẻ: “Các đối tác thời trang của chúng tôi luôn đặt ra những yêu cầu khắc khe về mặt chất lượng và dịch vụ. Điều đó, đòi hỏi chúng tôi phải tạo thêm giá trị và sự khác biệt trên từng sản phẩm. Và sự khác biệt ấy đến từ tầm nhìn của lãnh đạo và của tập thể TBS. Chúng tôi không chỉ là những chuyên gia, biết cách tạo ra sản phẩm và dịch vụ chất lượng, mà chúng tôi còn khéo léo gởi gắm vào đó những giá trị văn hóa, niềm tin và tinh thần của tập thể. Đồng thời, chúng tôi luôn đặt câu hỏi cho mọi vấn đề chưa được thấu rõ và cùng nhau tìm ra giải pháp cho chúng. Thái độ này đã giúp chúng tôi củng cố niềm tin, sự tín nhiệm với đối tác, khách hàng”.
Với định hướng phát triển khách hàng tập trung, tức là đồng hành phát triển cùng một vài đối tác chiến lược và chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, TBS Group đang là một bộ phận không thể tách rời trong chuỗi cung ứng của các nhãn hàng như Skechers, Decathlon, Wolverine trong ngành giày hay Coach, Lancaster, Tory Burch trong ngành túi xách.
Đồng thời, nhờ vào nền tảng khách hàng tốt, TBS có được dòng chảy đơn hàng dồi dào, phân bổ đều trong cả năm. Trong số đó, Decathlon là đối tác lớn và uy tín trên thị trường, sở hữu hệ thống 1200 siêu thị, luôn đảm bảo được số lượng đơn hàng lớn và ổn định, giúp TBS tối ưu được công suất và lợi nhuận, cũng như giảm thiểu được các rủi ro kinh doanh.
Hiện nay, TBS đã mở rộng được 19 nhà máy sản xuất da giày - túi xách trên cả nước, với hơn 38 ngàn lao động, trong đó có 1,814 nhân lực chuyên môn và 1,490 quản lý, lãnh đạo có tầm nhìn chiến lược và am hiểu ngành.
TBS là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất đang sở hữu 4 trung tâm R&D mang đẳng cấp quốc tế: thị trường phát triển ngành giày, thị trường phát triển sản phẩm ngành đế, Trung tâm phát triển sản phẩm ngành túi xách, với tổng cộng 1,833 nhân lực; phục vụ cho công tác nghiên cứu và phát triển, đáp ứng tốt các yêu cầu khắt khe của đối tác.