
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Sáu, 14/11/2025
KIỀU LINH
27/04/2017, 16:17
Bộ Giao thông Vận tải thống nhất nguyên tắc giảm 100% giá dịch vụ theo đề nghị trên của UBND tỉnh Hà Tĩnh và nhà đầu tư Tổng công ty Sông Đà.
Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản gửi UBND tỉnh Hà Tĩnh và Tổng công ty Sông Đà đồng ý về việc giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm Cầu Rác, Dự án BOT xây dựng Quốc lộ 1A đoạn tránh thành phố Hà Tĩnh.
Cụ thể, công văn nêu rõ, ngày 25/4, Bộ Giao thông Vận tải nhận được các văn bản số 2463 của UBND tỉnh Hà Tĩnh và văn bản số 657 của nhà đầu tư - Tổng công ty Sông Đà về việc đề nghị giảm 100% giá dịch vụ sử dụng đường bộ đối với các phương tiện của chủ sở hữu có hộ khẩu thường trú và tổ chức, doanh nghiệp trụ sở huyện Cẩm Xuyên và huyện Kỳ Anh (tỉnh Hà Tĩnh) lưu thông qua trạm Cầu Rác, Quốc lộ 1.
Sau khi xem xét, Bộ Giao thông Vận tải thống nhất nguyên tắc giảm 100% giá dịch vụ theo đề nghị trên của UBND tỉnh Hà Tĩnh và nhà đầu tư Tổng công ty Sông Đà.
Bộ Giao thông đề nghị UBND tỉnh Hà Tĩnh chỉ đạo cơ quan chức năng của tỉnh, các huyện Cẩm Xuyên và Kỳ Anh phối hợp với nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án xác nhận cụ thể phương tiện của đối tượng được giảm giá dịch vụ theo nội dung trên.
Đồng thời, có biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, tránh ùn tắc giao thông trong quá trình thu giá dịch vụ.
Tổng công ty Sông Đà khẩn trương phối hợp với các cơ quan liên quan, hoàn thiện thủ tục theo quy định để áp dụng giá dịch vụ từ ngày 1/5/2017.
Trạm thu phí Cầu Rác được xây dựng để hoàn vốn cho quốc lộ 1A.
Năm 2009 tuyến đường tránh Tp.Hà Tĩnh dài 16 km từ xã Thạch Long (huyện Thạch Hà) đến xã Cẩm Vịnh (Cẩm Xuyên) được xây theo hình thức BOT đi vào hoạt động. Trạm Cầu Rác được giữ nguyên để hoàn vốn cho công trình này.
Tuy nhiên, nhiều người dân huyện Cẩm Xuyên phản đối việc thu phí tại trạm Cầu Rác.
Ngày 16/4 vừa qua, khoảng 30 xe tải ben loại dưới 8 tấn, một số ôtô 4 chỗ tập trung đầu trạm thu phí Cầu Rác, mang băng rôn "Chúng tôi không đi đường BOT, tại sao lại phải trả phí?".
Tại cuộc đối thoại sau đó 5 ngày, nhiều hộ dân vùng lân cận trạm Cầu Rác đề nghị di dời trạm BOT hoặc chủ đầu tư phải miễn phí 100%.
Thủ tướng yêu cầu nhanh chóng khôi phục sản xuất kinh doanh, ổn định đời sống người dân vùng bão lũ tại miền Trung…
Ngày 13/11, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2025 tại thôn Thắng Kiên, xã Đề Gi, tỉnh Gia Lai – vùng đất giàu truyền thống cách mạng, nơi người dân vừa kiên cường ứng phó bão số 13, vừa nỗ lực phát triển kinh tế, xây dựng đời sống mới và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc.
Trải qua gần 40 năm với 7 lần sửa đổi, hệ thống pháp luật đầu tư của Việt Nam đã liên tục thích ứng với bối cảnh đất nước và quốc tế. Tuy nhiên, trước yêu cầu phát triển mới, Dự án Luật Đầu tư (sửa đổi) lần này không chỉ đứng trước nhiệm vụ giải quyết những vướng mắc cố hữu về sự chồng chéo, mà còn phải định hình lại chiến lược thu hút FDI có chọn lọc và lần đầu tiên, đẩy mạnh "chân" đầu tư ra nước ngoài...
Kinh tế Việt Nam 10 tháng năm 2025 đã giữ được thế ổn định trong bất định - một nền tảng quý giá giữa cơn xoáy toàn cầu. Tuy nhiên, để bước sang chu kỳ tăng trưởng bền vững, nền kinh tế cần một cú hích mới từ cải cách thể chế, chuyển đổi mô hình và củng cố niềm tin thị trường...
Tại Trụ sở Trung ương Đảng ngày 13/11, Trưởng Ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương Trịnh Văn Quyết hội đàm với Trưởng Ban Tuyên truyền Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc Lý Thư Lỗi. Hai bên thống nhất đẩy mạnh hợp tác tuyên giáo, tăng cường giao lưu lý luận và củng cố nền tảng xã hội cho quan hệ hai Đảng, hai nước.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: