
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Năm, 18/12/2025
Trương Quốc Cường
05/04/2022, 10:57
Việc hợp tác giữa 2 địa phương vùng Đông Bắc Bộ và 5 tỉnh, thành miền Trung này sẽ tạo sự đột phá về phát triển Du lịch mạnh mẽ ở 2 vùng...
Hải Phòng và Quảng Ninh vừa ký kết hợp tác với 5 tỉnh miền Trung gồm: Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam, về việc hợp tác toàn diện nhằm thúc đẩy phát triển, liên kết du lịch giữa các vùng miền giai đoạn 2022-2025.
Nội dung bản liên kết hợp tác tập trung vào 3 lĩnh vực gồm: Hợp tác quản lý nhà nước về du lịch, hợp tác phát triển sản phẩm du lịch và hợp tác quảng bá, xúc tiến du lịch.
Theo ông Vũ Huy Thưởng - Phó Giám đốc Sở Du lịch Hải Phòng, việc ký kết hợp tác này là hoạt động thiết thực để thúc đẩy hợp tác phát triển liên vùng và kích cầu du lịch hậu Covid-19, đồng thời cũng là cơ hội quảng bá, giới thiệu du lịch 5 tỉnh, thành phố miền Trung tới nhân dân thành phố Hải Phòng, Quảng Ninh cũng như giới thiệu du lịch Hải Phòng, Quảng Ninh tới các doanh nghiệp du lịch miền Trung, gia tăng kết nối, hợp tác giữa doanh nghiệp du lịch các tỉnh, thành phố.
Theo đó, doanh nghiệp du lịch của từng địa phương sẽ nghiên cứu xây dựng sản phẩm, phát triển thị trường trên cơ sở khai thác lợi thế, tiềm năng khác biệt của mỗi tỉnh, thành phố, đồng thời quảng bá, đưa các điểm đến du lịch của 7 địa phương vào trong chương trình tour giới thiệu, bán cho du khách.
Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình - Đặng Đông Hà cũng cho rằng việc ký kết hợp tác này giúp các tỉnh liên kết để khai thác du lịch trên tinh thần tự nguyện, gắn kết, tương trợ, cùng có lợi. Hàng năm ngành du các địa phương sẽ có những kế hoạch cụ thể để phát huy các tiềm năng, thế mạnh vùng miền, xây dựng và khẳng định thương hiệu, hấp dẫn khách du lịch, tạo lập không gian du lịch thống nhất để cùng phát triển. Điều này giúp các tỉnh thu hút thêm các nguồn lực xã hội, hỗ trợ và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp du lịch và nhân dân các tỉnh, thành trong chương trình liên kết tìm kiếm đối tác để xây dựng, khai thác và phát triển sản phẩm du lịch.
Với những nội dung cụ thể đã ký kết trong bản hợp tác, thời gian tới, các tỉnh miền Trung sẽ thường xuyên trao đổi thông tin hoạt động du lịch giữa các địa phương của mình với tỉnh Quảng Ninh và thành phố Hải Phòng.
Chính sách kích cầu du lịch của tỉnh Quảng Ninh, thành phố Hải Phòng và 5 tỉnh miền Trung sẽ được chia làm 4 hướng chính:
Thứ nhất, triển khai xây dựng các chương trình du lịch "an toàn" kết nối các địa phương, tạo chuỗi sản phẩm với "hành lang xanh". Liên kết các cơ sở đào tạo nghề du lịch giữa các địa phương. Phát huy tài nguyên và nguồn lực của từng địa phương để phát triển sản phẩm liên kết vùng.
Thứ hai, phát triển thị trường khách MICE, GOLF, du lịch nghỉ dưỡng cuối tuần, phát triển sản phẩm du lịch đô thị, du lịch biển đảo, du lịch chăm sóc sức khoẻ, du lịch giáo dục, du lịch thiên nhiên, du lịch cộng đồng, du lịch nông nghiệp công nghệ cao bằng các sản phẩm du lịch giữa các tỉnh, thành phố phù hợp thị hiếu của từng thị trường cụ thể.
Thứ ba, đưa các sản phẩm du lịch, chương trình, tuyến, điểm du lịch kết nối giữa các thành viên trong liên kết vào nội dung các hoạt động xúc tiến du lịch của địa phương mình. Đặc biệt là việc phối hợp triển khai ứng dụng du lịch thông minh trong công tác quảng bá xúc tiến du lịch, chiến lược quảng bá marketing điện tử song phương, đa phương các địa phương trong vùng.
Thứ tư, tăng cường các chương trình khảo sát (famtrip và presstrip) để quảng bá sản phẩm du lịch, chương trình, tuyến điểm du lịch kết nối giữa các tỉnh, thành phố trong liên kết. Các tỉnh, thành phố trong liên kết chịu trách nhiệm đón tiếp, giới thiệu tại địa phương mình và luân phiên làm đầu mối tổ chức các chương trình…
Ngày 23/11 vừa qua, thương hiệu thời trang Aristino chính thức công bố hợp tác chiến lược với Parfums Parour Paris, thương hiệu điều chế nước hoa đến từ Pháp, được mệnh danh là “bậc thầy trong nghệ thuật kể chuyện bằng mùi hương”.
Trước lộ trình bỏ thuế khoán từ năm 2026, hộ kinh doanh đứng trước yêu cầu chuyển đổi phương thức quản lý thuế. Các nền tảng số và giải pháp công nghệ đang trở thành công cụ quan trọng giúp khu vực này thích ứng nhanh hơn với cơ chế thuế mới...
Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định: Kinh tế Việt Nam đã chứng tỏ đủ sức chống chịu với các cú sốc từ bên ngoài; mục tiêu tăng trưởng 2 con số của Việt Nam là có nền tảng, có dư địa và khả thi…
Việc thúc đẩy các ứng dụng, phát triển các mô hình, sáng kiến kinh tế tuần hoàn sẽ mang lại nhiều giá trị cho cả doanh nghiệp, xã hội và môi trường. Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS.Lại Văn Mạnh, Trưởng Ban Kinh tế tài nguyên - môi trường, Viện Chiến lược, Chính sách nông nghiệp và môi trường (Bộ Nông nghiệp và Môi trường), cho rằng yếu tố quan trọng nhất thu hút các doanh nghiệp tham gia vào kinh tế tuần hoàn là để họ thấy được động lực từ việc đầu tư vào kinh tế tuần hoàn; gỡ các điểm nghẽn, thúc đẩy triển khai các cơ chế chính sách để doanh nghiệp tiếp cận vốn.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: