Đưa hàng Việt về 19 huyện, thị của Thủ đô

Y Nhung

07/04/2010, 08:48

Theo kế hoạch trong năm 2010, Hà Nội sẽ tổ chức hai đợt để các doanh nghiệp đưa hàng về bán tại 19 huyện, thị

Năm 2009, việc doanh nghiệp tại Thủ đô đưa hàng Việt về bán tại các huyện ngoại thành đã được người dân rất hưởng ứng.
Năm 2009, việc doanh nghiệp tại Thủ đô đưa hàng Việt về bán tại các huyện ngoại thành đã được người dân rất hưởng ứng.

Ngày 6/4, Sở Công Thương Hà Nội đã công bố kế hoạch “tổ chức phiên chợ hàng Việt Nam tại các huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2010.

Theo đó, các phiên chợ sẽ được tổ chức tại 19 huyện, thị xã, tập trung vào các ngày lễ lớn của đất nước và địa phương như Tết Nguyên đán, Quốc tế lao động 1/5, Quốc khánh 2/9, dịp Đại lễ 1.000 năm Thăng Long Hà Nội...

Chương trình nhằm hiện thực hoá cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và hưởng ứng chương trình kích cầu đầu tư và tiêu dùng của Chính phủ.

100% hàng hóa bày bán tại các phiên chợ là: lương thực, thực phẩm chế biến; quần áo, da giày, dép các loại; dụng cụ nhà bếp, nước rửa bát đũa, ấm chén; chất tẩy rửa các loại; hàng gia vị; đồ dùng gia đình; đồ dùng học tập…. đều được sản xuất tại Việt Nam.

Ngoài các nhóm hàng chính nêu trên, từng huyện còn thể đưa thêm vào danh sách những hàng hóa như: nguyên vật liệu phục vụ sản xuất; các loại cây con giống và sản phẩm thủ công mỹ nghệ….

Ông Hồ Quốc Khánh, Trưởng phòng Quản lý thương mại, Sở Công Thương Hà Nội cho biết: trong năm mỗi huyện sẽ tổ chức làm 2 phiên, mỗi phiên chợ sẽ được tổ chức với khoảng 10- 15 gian hàng tiêu chuẩn (9m2/gian), trong thời gian 5 ngày.

Tuy nhiên, theo góp ý của đại diện các địa phương, doanh nghiệp tham gia vào chương trình, bên cạnh việc tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống cách hành vi sản xuất hàng giả, hàng kém chất lượng, gian lận thương mại, Ban tổ chức cần chú trọng hơn tới công tác tuyên truyền quảng bá để người dân biết đến hoạt động tại các phiên chợ. Thêm vào đó, hàng hóa cần phải đa dạng, phong phú về chủng loại để đáp ứng các nhu cầu khác nhau của người tiêu dùng.

Năm qua, việc đưa hàng Việt về bán tại các huyện Thanh Oai, Đan Phượng…đã được người dân rất hưởng ứng. Cả người dân và doanh nghiệp đều mong muốn được thường xuyên đem hàng về phục vụ theo định kỳ hoặc mở rộng sang các khu vực khác trong địa bàn. Doanh thu trung bình/chuyến của các doanh nghiệp là gần 130 triệu đồng. Đặc biệt tại huyện Từ Liêm doanh thu còn lên tới 330 triệu đồng/chuyến.

Đọc thêm

[Phóng sự ảnh] Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh Việt Nam tại Thụy Điển

[Phóng sự ảnh] Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh Việt Nam tại Thụy Điển

[Phóng sự ảnh] Lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh Việt Nam tại Geneva

[Phóng sự ảnh] Lễ kỷ niệm 80 năm Quốc khánh Việt Nam tại Geneva

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 37-2025

Đón đọc Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 37-2025

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy