
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Ba, 07/10/2025
Ngọc Thanh
30/07/2015, 11:02
Facebook đã trở thành sản phẩm công nghệ được sử dụng nhiều nhất trên thế giới
Trong thông báo mới nhất, Facebook công bố tính đến cuối tháng 6/2015, đã có gần 1,5 tỷ người sử dụng Facebook ít nhất một lần mỗi tháng. Trong đó, 968 triệu người kiểm tra tài khoản Facebook hàng ngày.
Nguồn tin từ New York Times cho hay, con số này cao hơn bất kỳ sản phẩm công nghệ nào trên thế giới, cao hơn cả số người sử dụng hệ điều hành Windows của Microsoft.
Đáng chú ý, tốc độ tăng trưởng người dùng của Facebook vẫn cao trong quý vừa qua, trong khi số lượng người dùng của các mạng xã hội đối thủ sụt giảm.
Với lượng người dùng khổng lồ, Facebook đã phát triển được nhiều tính năng mới, trong đó chủ yếu là kinh doanh quảng cáo chuyên biệt dành cho từng đối tượng người dùng, phù hợp với sở thích và thói quen của họ.
Trong quý 2/2015, doanh thu từ quảng cáo mà Facebook đạt 3,8 tỷ USD, tăng trưởng lợi nhuận đạt 43% so với cùng kỳ năm.
Hoạt động kinh doanh quảng cáo trên điện thoại di động của Facebook còn thành công hơn, với mức doanh thu trong quý 2 tăng 62%, đạt 2,9 tỷ USD. Trong khi 3 năm trước, Facebook chưa kiếm được một đồng lợi nhuận nào từ lĩnh vực này.
Còn theo tờ USA Today, lý giải về thành công của Facebook, nhà sáng lập kiêm CEO của Facebook Mark Zuckerberg nói Facebook thành công nhờ biết phục vụ tốt những nhu cầu căn bản, đó là nhu cầu giao tiếp của người dùng với người thân và bạn bè của họ.
Nhiều nhà đầu tư vào Facebook tỏ ra lạc quan về triển vọng phát triển của mạng xã hội này.
Trong thông báo mới nhất, Facebook công bố lợi nhuận những quý tới chưa thể cao đột biến, bởi hãng sẽ còn phải chi nhiều tiền để phát triển các dự án mới, như bổ sung thêm tính năng thực tế ảo, tuyển dụng thêm kỹ sư và xây dựng trung tâm dữ liệu mới.
Ngày một nhiều các công ty quảng cáo tìm đến Facebook để tiếp cận người tiêu dùng, đặc biệt là thông qua ứng dụng Facebook trên điện thoại di động và máy tính bảng.
Công ty nghiên cứu thị trường eMarketer dự báo Facebook sẽ nắm được khoảng 16% của thị trường quảng cáo điện thoại di động quy mô 69 tỷ USD hiện nay. Thị phần của Google trong lĩnh vực này hiện ước khoảng 35%.
Kết quả kinh doanh tích cực của nhiều thương hiệu ngay trong giai đoạn đầu tham gia Shopee Debut cho thấy mô hình này không chỉ giúp sản phẩm mới nhanh chóng tiếp cận người tiêu dùng, mà còn tạo thêm lợi thế cạnh tranh dài hạn cho doanh nghiệp trên sàn thương mại điện tử (TMĐT).
Đồng Nai đã triển khai Khu công nghệ thông tin tập trung rộng hơn 100ha tại huyện Long Thành (cũ). Tỉnh cũng đang làm thủ tục quy hoạch chi tiết Khu đổi mới sáng tạo diện tích 300ha tại xã Bình An…
Hiện vốn hóa thị trường của Bitcoin đạt gần 2.500 tỷ USD, tiến sát giá trị vốn hóa của bạc…
Bất động sản
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: