GM ngừng sử dụng thương hiệu Daewoo tại Việt Nam
Sáng 12/9, tập đoàn ôtô GM đã chính thức công bố thay đổi chiến lược phát triển tại thị trường Việt Nam
Sáng 12/9, tập đoàn ôtô General Motors (GM) đã chính thức công bố thay đổi chiến lược phát triển tại thị trường Việt Nam.
Động thái đầu tiên trong chiến lược mới của hãng xe Mỹ là đổi tên công ty thành viên của mình tại Việt Nam thành Công ty TNHH Ôtô GM Việt Nam. Tên cũ của GM Việt Nam là Công ty Ôtô Việt Nam Daewoo (Vidamco).
Đây cũng là thành viên duy nhất thuộc Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) là doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài.
Động thái thứ hai được hãng xe này thực hiện là chính thức ngừng sử dụng thương hiệu Daewoo, vốn đã mang lại không ít thành công cho GM tại thị trường Việt Nam trong 18 năm qua. Thay vào đó, kể từ thời điểm này, GM Việt Nam sẽ chỉ cung cấp các loại xe mang một thương hiệu duy nhất là Chevrolet.
Trước đây, hầu hết các sản phẩm do Vidamco (nay là GM Việt Nam) cung cấp đều mang thương hiệu Daewoo. Các mẫu xe Daewoo đã khá quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam, có thể kể đến một số mẫu xe như Lacetti, Gentra, Matiz, Nubira hay Lanos…
Thương hiệu Chevrolet bắt đầu xuất hiện từ khi mẫu xe Captiva được trình làng vào tháng 10/2006. Cũng kể từ đó đến nay, GM bắt đầu thay thế dần các mẫu xe mang thương hiệu Daewoo tại Việt Nam thành Chevrolet. Một điểm dễ nhận thấy là sự thay đổi hầu hết chỉ ở thương hiệu trong khi sản phẩm không thay đổi nhiều. Ví dụ, Chevrolet Spark bản chất là Daewoo Matiz, Chevrolet Cruze cũng chỉ là cái tên mới của Daewoo Lacetti.
Tuy nhiên, trên thế giới, Chevrolet lại là thương hiệu được người tiêu dùng ưa chuộng, đặc biệt là khi so sánh với Daewoo.
“Sự thay đổi này là một khởi đầu mới cho GM tại thị trường Việt Nam, đồng hành phát triển với chiến lược mới của tập đoàn”, tân Tổng giám đốc GM Việt Nam, ông Gaurav Gupta nhận định.
Cũng theo ông Gaurav Gupta, “sự thay đổi này mang lại lợi ích không chỉ riêng cho khách hàng mà còn cho toàn thể đội ngũ cán bộ công nhân viên, đối tác và cho nền kinh tế quốc gia, đồng thời chứng minh tầm quan trọng của thị trường Việt Nam đối với GM và cam kết của chúng tôi đối với sự phát triển của ngành công nghiệp ôtô Việt Nam”.
GM Việt Nam dự định sẽ giới thiệu một số dòng xe mới của Chevrolet vào cuối năm 2011. Công ty cũng đang nâng cấp và củng cố lại toàn bộ mạng lưới đại lý, phòng trưng bày sản phẩm và trung tâm dịch vụ khách hàng trên toàn hệ thống của GM Việt Nam theo đúng tiêu chuẩn của Chevrolet toàn cầu.
Đối với các khách hàng đang sử dụng xe mang thương hiệu Daewoo, đại diện GM Việt Nam cho biết, công ty cam kết tiếp tục duy trì và cung cấp dịch vụ bảo hành cũng như thay thế phụ tùng cho các khách hàng sở hữu xe Daewoo thông qua trung tâm dịch vụ khách hàng của GM Việt Nam và các đại lý trên toàn quốc.
Động thái đầu tiên trong chiến lược mới của hãng xe Mỹ là đổi tên công ty thành viên của mình tại Việt Nam thành Công ty TNHH Ôtô GM Việt Nam. Tên cũ của GM Việt Nam là Công ty Ôtô Việt Nam Daewoo (Vidamco).
Đây cũng là thành viên duy nhất thuộc Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) là doanh nghiệp 100% vốn nước ngoài.
Động thái thứ hai được hãng xe này thực hiện là chính thức ngừng sử dụng thương hiệu Daewoo, vốn đã mang lại không ít thành công cho GM tại thị trường Việt Nam trong 18 năm qua. Thay vào đó, kể từ thời điểm này, GM Việt Nam sẽ chỉ cung cấp các loại xe mang một thương hiệu duy nhất là Chevrolet.
Trước đây, hầu hết các sản phẩm do Vidamco (nay là GM Việt Nam) cung cấp đều mang thương hiệu Daewoo. Các mẫu xe Daewoo đã khá quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam, có thể kể đến một số mẫu xe như Lacetti, Gentra, Matiz, Nubira hay Lanos…
Thương hiệu Chevrolet bắt đầu xuất hiện từ khi mẫu xe Captiva được trình làng vào tháng 10/2006. Cũng kể từ đó đến nay, GM bắt đầu thay thế dần các mẫu xe mang thương hiệu Daewoo tại Việt Nam thành Chevrolet. Một điểm dễ nhận thấy là sự thay đổi hầu hết chỉ ở thương hiệu trong khi sản phẩm không thay đổi nhiều. Ví dụ, Chevrolet Spark bản chất là Daewoo Matiz, Chevrolet Cruze cũng chỉ là cái tên mới của Daewoo Lacetti.
Tuy nhiên, trên thế giới, Chevrolet lại là thương hiệu được người tiêu dùng ưa chuộng, đặc biệt là khi so sánh với Daewoo.
“Sự thay đổi này là một khởi đầu mới cho GM tại thị trường Việt Nam, đồng hành phát triển với chiến lược mới của tập đoàn”, tân Tổng giám đốc GM Việt Nam, ông Gaurav Gupta nhận định.
Cũng theo ông Gaurav Gupta, “sự thay đổi này mang lại lợi ích không chỉ riêng cho khách hàng mà còn cho toàn thể đội ngũ cán bộ công nhân viên, đối tác và cho nền kinh tế quốc gia, đồng thời chứng minh tầm quan trọng của thị trường Việt Nam đối với GM và cam kết của chúng tôi đối với sự phát triển của ngành công nghiệp ôtô Việt Nam”.
GM Việt Nam dự định sẽ giới thiệu một số dòng xe mới của Chevrolet vào cuối năm 2011. Công ty cũng đang nâng cấp và củng cố lại toàn bộ mạng lưới đại lý, phòng trưng bày sản phẩm và trung tâm dịch vụ khách hàng trên toàn hệ thống của GM Việt Nam theo đúng tiêu chuẩn của Chevrolet toàn cầu.
Đối với các khách hàng đang sử dụng xe mang thương hiệu Daewoo, đại diện GM Việt Nam cho biết, công ty cam kết tiếp tục duy trì và cung cấp dịch vụ bảo hành cũng như thay thế phụ tùng cho các khách hàng sở hữu xe Daewoo thông qua trung tâm dịch vụ khách hàng của GM Việt Nam và các đại lý trên toàn quốc.