
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Hai, 22/12/2025
Thu Hà
20/12/2022, 13:56
gro24/7 là nền tảng bán hàng thương mại điện tử gồm website (https://vn.gro247.com/) và ứng dụng điện thoại thuộc công ty Unicorn Market Place (trụ sở chính Anh quốc), được ra đời nhằm hỗ trợ các chủ cửa hàng tạp hóa vừa và nhỏ, cung cấp các mặt hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) được phân phối trực tiếp từ nhà sản xuất tại Việt Nam...
Với sứ mệnh cung cấp “Hàng chính hãng” cùng với “Dịch vụ siêu hạng”, các cửa hàng tạp hóa sử dụng dịch vụ của gro24/7 đều hưởng được những lợi ích vượt trội và bền vững.
Các dịch vụ của gro24/7, giúp hiệu quả cho chuỗi cung ứng của ngành bán lẻ, khắc phục điểm yếu hiện tại xoay quanh việc phân phối sản phẩm cho các cửa hàng tạp hóa, là dịch vụ “một món cũng giao, trong 24h”. Để thực thi điều đó, việc hợp tác chiến lược với công ty FM Logistic là bước đầu tư lớn vì đây là công ty cung cấp giải pháp chuỗi cung ứng bao gồm dịch vụ kho bãi và phân phối logistics đô thị chuyên nghiệp. Đồng thời FM Logistic còn cung cấp dịch vụ giao hàng chặng cuối, bao gồm các đơn hàng bán lẻ vừa và nhỏ ở 60% các quận huyện tại p.HCM và toàn khu vực Đông Nam Bộ.
“Bằng cách kết hợp các yếu tố về cơ sở hạ tầng, công nghệ và tính hợp tác, việc tạo ra giá trị trong logistics đô thị có thể đem lại hy vọng về sự phát triển của các mô hình kinh tế bền vững. Việc hợp tác với một đối tác cung cấp dịch vụ chuỗi cung ứng chuyên nghiệp như FM Logistic có thể giúp gro24/7 thích ứng nhanh hơn với những thách thức trong logistics đô thị và tăng hiệu quả vận hành”, ông Stephane Descarpentries, Giám đốc Điều hành FM Logistic Châu Á khẳng định.
Một tiêu chí vượt trội khác của gro24/7 là luôn cam kết “hàng chính hãng”, giải quyết âu lo từ trước tới nay về vấn nạn hàng giả, hàng nhái của ngành bán lẻ tạp hóa. Với uy tín đó, hơn 23 nhà sản xuất uy tín chỉ định trực tiếp gro24/7 làm nhà phân phối cho hơn 70 thương hiệu nổi tiếng với hàng trăm sản phẩm.
Đại diện Công ty Pepsico (sản xuất sản phẩm Aquafina, Pepsi, Lipton…), bà Bùi Vi Thảo Giám đốc Kênh Thương mại Điện tử nhận xét: “gro24/7 đã giúp Pepsico phục vụ trực tiếp tận nơi các tạp hóa nhỏ lẻ, nơi chúng tôi chưa đến được. Có nhiều chương trình khuyến mãi thông minh, phù hợp người dân trong từng khu vực nhỏ. Đặc biệt, gro24/7 luôn bán hàng chính hãng, giao nhanh, giúp giải quyết vấn đề chất lượng bán lẻ”.
Đại diện Friesland Campina (sản phẩm sữa Cô gái Hà Lan, Friso..), ông Hoàng Bửu Anh- Giám đốc Bán hàng Toàn quốc khẳng định: “gro24/7 hoàn toàn khác biệt với app khác, tập trung hoàn toàn vào cửa hàng nhỏ, lẻ, giúp chúng tôi đạt mục tiêu bao phủ của mình”.
Đại diện hãng bia Heineken, ông Alfonso Saiz - Giám đốc Thương mại cho rằng: “gro24/7 giúp gia tăng giá trị bằng chương trình khuyến mãi phù hợp khách hàng, dựa trên ngân hàng dữ liệu sẵn có”.
Đại diện công ty hàng tiêu dùng nhanh top Việt Nam UNILEVER (sản phẩm OMO, Sunsilk..), bà Lương Quỳnh Triệu An - Giám đốc Tiếp thị & Chuyển đổi số kênh bán hàng chia sẻ lý do chỉ định gro24/7 phân phối trực tiếp hàng của mình: “gro24/7 luôn đảm bảo khách hàng hài lòng, phục vụ luôn lấy khách làm trọng tâm, khuyến mãi đa dạng, lại bảo mật thông tin cao - rất quan trọng với nhà sản xuất như Unilever”.
Và cột mốc 50,000 khách hàng vào tháng 11/2022 đã khẳng định uy tín ngày càng lớn trong ngành bán lẻ Việt Nam của gro24/7. Ông Phạm Hồng Sơn, Tổng giám đốc của gro24/7 chia sẻ thêm: “gro24/7 là một trong những nền tảng thương mại điện tử B2B được sử dụng nhiều nhất bởi các cửa hàng có quy mô vừa và nhỏ trong các địa bàn phục vụ (Tp.HCM, Hà Nội, Bình Dương, Đồng Nai…). Sau khoảng thời gian ngắn đi vào hoạt động, gro24/7 đạt cột mốc phục vụ cho 50,000 nhà bán lẻ và cam kết sẽ phục vụ ngày càng tốt hơn nữa, hướng tới phủ rộng nhiều hơn các tỉnh thành cả nước.”
Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Bùi Hoàng Phương đề nghị Intel tăng cường đầu tư hoạt động đóng gói, kiểm thử chip bán dẫn, đồng thời nghiên cứu phát triển sản phẩm vi mạch bán dẫn, phát triển hệ sinh thái (hỗ trợ startup, kết nối với các trung tâm nghiên cứu phát triển vi mạch) của Intel tại Việt Nam...
Dữ liệu hiện là tài sản kinh tế đặc biệt, có thể được trao đổi, định giá và thương mại hóa; dữ liệu là nền tảng cho trí tuệ, cho dự báo và cho việc ra quyết định. Do đó, dữ liệu cần được nhìn nhận như một loại tài sản có thể sinh lợi nếu được khai thác đúng cách...
Dù hạ tầng phục vụ việc phát hành đồng euro kỹ thuật số đã hoàn thiện, châu Âu vẫn cần chờ phê chuẩn từ các cơ quan lập pháp...
Chuyên gia nhận định nếu Việt Nam khai thác hiệu quả trí tuệ nhân tạo (AI) cho các thiết bị vật lý như drone để ứng dụng vào các lĩnh vực nông nghiệp, logistics có thể mở ra cơ hội tăng trưởng mới cho nền kinh tế tầm thấp...
Số lượng doanh nghiệp công nghệ số tăng nhanh từ 58.000 năm 2020 lên khoảng 80.000 năm 2025. Thương mại điện tử bứt phá ngoạn mục, ước đạt 36 tỷ USD năm 2025, tăng 3 lần so với năm 2020, tăng trưởng 22-25%/năm, cao nhất khu vực. Đến cuối năm 2025, ước tính giá trị thanh toán không dùng tiền mặt gấp 26 lần GDP với hơn 20,2 tỷ giao dịch/năm...
Bất động sản
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: