
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Ba, 14/10/2025
Kiều Linh
20/07/2017, 07:07
Một trong những lý do được Sở Giao thông Vận tải Hà Nội đưa ra để cấm dịch vụ đi xe chung GrabShare là bảo vệ quyền lợi của hành khách
Trong văn bản gửi Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội hôm 18/7, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội thừa nhận, dịch vụ đi chung xe GrabShare, UberPOOL nhằm tối ưu hiệu quả vận hành xe và giảm số lượng xe lưu thông trên đường.
Tuy nhiên, sở này cũng đưa ra bốn lý do để cấm dịch vụ đi xe chung GrabShare va UberPOOL.
Thứ nhất
, dịch vụ này chưa có các biện pháp đảm bảo an toàn cho hành khách đi xe, bảo vệ quyền lợi của hành khách.
Thứ hai
, dịch vụ đi chung xe không phù hợp với quy định tại Khoản 1, Khoảng 2 Điều 45 Thông tư 63 của Bộ Giao thông Vận tải quy định về tổ chức, quản lý hoạt động vận tải bằng xe ôtô và dịch vụ hỗ trợ vận tải đường bộ.
Thứ ba
, dịch vụ không có trong kế hoạch triển khai thí điểm ban hành kèm the quyết định số 24 của Bộ Giao thông Vận tải.
Cuối cùng
, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cho rằng lý do cấm là hiện nay chưa có quy định quản lý đối với hình thức vận tải này.
“Vì vậy, để đảm bảo an toàn, bảo vệ quyền lợi của hành khách và công tác quản lý của cơ quan Nhà nước, Sở Giao thộng Vận tải kính đề nghị UBND thành phố Hà Nội tạm thời chưa áp dụng hình thức đi chung xe đối với xe hợp đồng trên địa bàn trong thời gian chờ đợi Bộ Giao thông Vận tải có quy định với hình thức vận tải này”, văn bản của Sở Giao thông Vận tải Tp.Hà Nội nêu.
Cũng theo sở này, trong thời gian tới tiếp tục phối hợp với các sở, ngành, và cơ quan của Bộ Giao thông Vận tải nghiên cứu các giải pháp hình thức vận tải mới để đảm bảo đem lại lợi ích cho xã hội và theo đúng quy định pháp luật.
Hiện nay Công ty TNHH Grab Taxi đang triển khai dịch vụ đi chung xe (GrabShare) kết hợp 2 cuốc xe có cùng lộ trình di chuyển trên một chuyến xe.
Còn Công ty TNHH Uber Việt Nam cũng có kế hoạch triển khai giải pháp giao thông thông minh UberPOOL (đi chung xe), nhưng chưa thực hiện.
Hơn 100 đoàn đại diện quốc gia thành viên Liên Hợp quốc và tổ chức quốc tế do lãnh đạo cấp cao, lãnh đạo bộ ngành các nước, các tổ chức quốc tế làm trưởng đoàn khẳng định tham dự Lễ mở ký Công ước Hà Nội...
Đảng ủy Bộ Ngoại giao xác định nâng cao năng lực lãnh đạo, phát huy vai trò toàn diện của Đảng bộ trong việc xây dựng ngành Ngoại giao chuyên nghiệp, văn minh, nhân văn, hiện đại và hiệu quả, đáp ứng yêu cầu mới trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập sâu rộng...
Tốc độ tăng trưởng của Petrovietnam trong 5 năm qua so với nhiệm kỳ 2015-2020 đạt mức rất cao cả về quy mô và gia tăng giá trị. Đến năm 2025, tổng tài sản toàn Tập đoàn vượt 1,1 triệu tỷ đồng, tăng 247,1 nghìn tỷ đồng, tương đương 29%. Tổng doanh thu tăng 49%, tổng lợi nhuận tăng 36%, nộp ngân sách tăng 33%...
Trước bối cảnh toàn cầu nhiều biến động và yêu cầu phát triển bền vững ngày càng cao, Bộ Nông nghiệp và Môi trường xác định 6 giải pháp trọng tâm nhằm tạo đột phá về thể chế, khoa học công nghệ, hạ tầng và nhân lực, hướng tới mô hình nông nghiệp xanh, tuần hoàn, góp phần bảo đảm an ninh lương thực và an sinh xã hội trong kỷ nguyên phát triển mới...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: