
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Tư, 05/11/2025
Bảo Quyên
08/10/2019, 16:18
Dự án xây dựng cầu vượt tại nút giao giữa đường Hoàng Quốc Việt - đường Nguyễn Văn Huyên nhằm khắc phục nút thắt hẹp mặt cắt trên đường Nguyễn Văn Huyên hiện nay
Sáng 8/10, UBND thành phố Hà Nội tiến hành khởi công xây dựng cầu vượt tại nút giao giữa đường Hoàng Quốc Việt - đường Nguyễn Văn Huyên và hoàn thiện đường Nguyễn Văn Huyên theo quy hoạch vành đai 2,5.
Dự án do Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội làm chủ đầu tư với các hạng mục chính: Xây dựng cầu vượt trực thông theo hướng từ đường Nguyễn Văn Huyên vượt qua đường Hoàng Quốc Việt, chiều dài toàn cầu 428,28m; Mở rộng hoàn thiện đủ mặt cắt ngang quy hoạch của đường Nguyễn Văn Huyên (vành đai 2,5) là 50m, với chiều dài 170m.
Cùng với đó là hoàn thiện hệ thống chiếu sáng, cây xanh, thoát nước, tổ chức giao thông khu vực nút giao.
Tổng mức đầu tư của dự án khoảng 560 tỷ đồng bằng nguồn vốn ngân sách thành phố. Trong đó chi phí giải phóng mặt bằng là 305 tỷ đồng; chi phí xây dựng 183 tỷ đồng; chi phí quản lý dự án, tư vấn và chi phí khác 22 tỷ đồng; dự phòng phí là 50 tỷ đồng. Thời gian thi công của dự án dự kiến khoảng 285 ngày.
Theo Phó chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Thế Hùng, dự án xây dựng cầu vượt tại nút giao giữa đường Hoàng Quốc Việt - đường Nguyễn Văn Huyên nhằm khắc phục nút thắt hẹp mặt cắt trên đường Nguyễn Văn Huyên hiện nay; cầu vượt trực thông tại nút giao sẽ tăng cường lưu thông qua nút, giảm ùn tắc, tạo thuận lợi cho kết nối, phân luồng phương tiện giữa Vành đai 2 và Vành đai 3.
Dự án cũng góp phần từng bước hoàn thiện mạng lưới giao thông theo quy hoạch, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của quận Cầu Giấy, Tây Hồ, Bắc Từ Liêm và của toàn thành phố.
Phó chủ tịch Nguyễn Thế Hùng yêu cầu quận Cầu Giấy tích cực đẩy nhanh hoàn thiện công tác giải phóng mặt bằng để bàn giao cho đơn vị thi công, đồng thời đề nghị các cơ quan, hộ dân còn lại trong chỉ giới phải giải phóng mặt bằng tạo mọi điều kiện để sớm bàn giao mặt bằng.
Cũng trong sáng nay, UBND thành phố Hà Nội đã tổ chức lễ thông xe dự án đầu tư xây dựng tuyến đường số 1 vào trung tâm khu đô thị mới Tây Hồ Tây.
Tình trạng ô nhiễm không khí tại những đô thị lớn đang ngày càng trở nên nghiêm trọng. Theo đó, nguồn phát thải từ hoạt động giao thông cũng là một trong số nguyên nhân; vì vậy, đẩy mạnh nghiên cứu, phát triển và ứng dụng giải pháp công nghệ xanh trong lĩnh vực giao thông trở thành yêu cầu cấp bách, nhằm bảo vệ môi trường, cải thiện chất lượng không khí và hướng tới mục tiêu phát triển bền vững…
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 286/2025/NĐ-CP ngày 3/11/2025 sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định thuộc lĩnh vực quản lý, sử dụng tài sản công. Trong đó, có Nghị định số 108/2024/NĐ-CP về cho thuê nhà là tài sản công không sử dụng vào mục đích để ở giao cho tổ chức có chức năng quản lý, kinh doanh nhà địa phương quản lý, khai thác…
Ngày 2/11, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô (Hà Nội), BIM Land tổ chức thành công sự kiện “Chuyện của Thanh Xuân Vol.2 – Mùa Đẹp Nhất”. Những màn trình diễn thăng hoa của dàn nhạc Musique de Salon, nhạc sĩ Đức Trí và các nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam tạo nên trải nghiệm nghệ thuật đẳng cấp dành riêng cho cộng đồng ưu tú Thanh Xuan Valley.
Bộ Xây dựng vừa ban hành Quyết định phê duyệt Quy hoạch chi tiết phát triển vùng đất, vùng nước cảng biển Bà Rịa - Vũng Tàu (trước đây) thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Trong đó, mục tiêu đến năm 2030 là phấn đấu đạt 60 bến với 117–123 cầu cảng chính, tổng chiều dài từ 28.948m đến 30.823m…
Bất động sản thường là lĩnh vực hưởng lợi mạnh nhất khi dòng tiền “rẻ” được bơm vào nền kinh tế, nhờ khả năng thu hút vốn lớn và biên độ sinh lời cao. Tuy nhiên, khi dòng tiền trở nên “khó”, lãi suất tăng lên, bất động sản lại là ngành chịu tác động nặng nề nhất, do phụ thuộc nhiều vào vốn vay và chu kỳ đầu tư dài…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: