
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Sáu, 10/10/2025
Tường Bách
19/04/2021, 11:31
Phát biểu tại hội nghị "Công bố các sản phẩm kích cầu du lịch nội địa" diễn ra chiều 16/4 tại Hà Nội, bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết, trong năm 2021 thành phố sẽ tổ chức chương trình kích cầu du lịch với chủ đề "Hà Nội - đến để yêu". Trong đó, xác định rõ trụ cột cốt lõi để phát triển du lịch thủ đô là di tích, di sản; ẩm thực và làng nghề.
Từ nay đến cuối năm, thành phố tổ chức 81 sự kiện văn hóa, du lịch với quy mô thành phố, quy mô quốc gia và tầm khu vực, tùy theo tình hình kiểm soát dịch bệnh. Trong đó, Festival Áo dài có thể được hướng tới tổ chức thành lễ hội thường niên. Hưởng ứng với chương trình kích cầu du lịch, các khách sạn trên địa bàn thành phố đồng loạt giảm giá 10 - 30% dịch vụ; doanh nghiệp hàng không tung ra chương trình giảm giá sâu , áp dụng với nhiều đường bay đi/đến Hà Nội. Ngoài ra, sở Du lịch khuyến khích doanh nghiệp triển khai kích cầu giảm giá và xây dựng các sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn. Sự kiện công bố các sản phẩm kích cầu du lịch nội địa năm 2021 được kỳ vọng dần khôi phục và lấy lại đà tăng trưởng du lịch Thủ đô; đẩy mạnh liên kết, hợp tác phát triển du lịch Hà Nội với các địa phương, các địa phương với Hà Nội. Ngay tại Lễ hội du lịch và văn hóa ẩm thực Hà Nội 2021, diễn ra từ ngày 16 - 18/4, tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ, nhà Bát giác, Cung Thiếu nhi đã có hàng ngàn sản phẩm, dịch vụ du lịch kích cầu của các doanh nghiệp được giới thiệu tới du khách với nhiều hình thức hấp dẫn.
Mức giá khuyến mãi, giảm từ 15 - 35% giá tour, tặng nhiều voucher và quà tặng; nhiều khách sạn giảm giá phòng nghỉ và dịch vụ từ 15 - 30%. Các hãng Hàng không đã đưa ra các gói sản phẩm kích cầu hấp dẫn: Vietnam Airlines mở bán 200.000 vé giá 99.000 đồng cho toàn bộ chặng bay dành cho du khách. Bamboo Airways mở bán 10.000 vé giảm giá đến 80% cho các hành trình nội địa đến Hà Nội. Vietravel Airlines mở bán 999 vé giá 8.000 đồng và 300 vé 0 đồng cho doanh nghiệp lữ hành. Bên cạnh đó, Đường sắt Việt Nam cam kết bán ra 10.000 vé tàu giảm giá 50% các tuyến tàu Bắc - Nam trong tháng 4- 5/2021. Các hãng xe ô tô vận chuyển du lịch đều cam kết giảm từ 15 - 30% giá dịch vụ...
Sở Du lịch Hà Nội đã kết nối các doanh nghiệp lữ hành, đơn vị cung ứng dịch vụ, các điểm đến trên địa bàn xây dựng một số sản phẩm mới, tiêu biểu, hấp dẫn để giới thiệu và phục vụ nhu cầu của đông đảo du khách khi đến Hà Nội. Trong đó có tour "Đêm thiêng liêng - Sáng ngời tinh thần Việt" tại Hỏa Lò; tour đêm "Giải mã Hoàng Thành Thăng Long"; city tour Hà Nội về đêm; tour tâm linh "Tứ Bất tử"; Bảo tàng Dân tộc học với nhiều chương trình ý nghĩa như: Hương mùa Thu Hà Nội, Ngày của gia đình, vui hè "Khám phá cùng bạn bè"; chương trình du lịch mạo hiểm, du lịch thể thao tại khu vực Vườn Quốc gia Ba Vì ... Tại sự kiện công bố sản phẩm kích cầu du lịch nội địa năm 2021 cũng đã diễn ra lễ ký kết hợp tác phát triển du lịch giữa các cơ quan quản lý, tổ chức, doanh nghiệp của Hà Nội với các địa phương: Ký kết hợp tác giữa Sở Du lịch Hà Nội với Vụ Ngoại giao Văn hóa và Unesco - Bộ Ngoại Giao; hợp tác về phát triển du lịch giữa 5 tỉnh/thành phố: Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh - Ninh Bình - Thanh Hóa; hợp tác giữa Sở Du lịch Hà Nội với Tập đoàn Thiên Minh; hợp tác giữa Sở Du lịch Hà Nội với Vietravel; ký kết hợp tác giữa Tổng công ty hàng không Việt Nam - Chi nhánh Miền Bắc với Câu lạc bộ Lữ hành Unessco Hà Nội.
Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền cho biết: "Năm 2021, Hà Nội phấn đấu đón lượng khách nội địa đạt từ 50 - 70% so với năm 2019 và chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện để đón khách du lịch quốc tế khi được Chính phủ cho phép".
Theo ước tính của Sở Du lịch TP.HCM, tính chung 9 tháng năm 2025, khách du lịch quốc tế đến thành phố đạt gần 6 triệu lượt. Khách du lịch nội địa đạt hơn 29,2 triệu lượt. Doanh thu dịch vụ lữ hành ước đạt 38.526 tỷ đồng, tăng 27,4% so với cùng kỳ…
Bộ trưởng Du lịch và Thể thao Thái Lan thừa nhận, Thái Lan không còn giữ vị thế “cường quốc du lịch” khi ngày càng nhiều đối thủ mới nổi lên trong khu vực. Ông đặt mục tiêu thu hút thêm 2 - 3 triệu du khách Trung Quốc chỉ trong 4 tháng…
Bão số 10 đi qua, cát phủ kín mặt đường, rác thải ngổn ngang bãi biển Sầm Sơn. Nhưng ngay sau đó, từ những đoàn viên thanh niên, hội viên phụ nữ, cựu chiến binh đến các em học sinh và nhân dân Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hoá tích cực thu dọn, đưa cát trở lại bãi biển, trả lại vẻ xanh - sạch - đẹp cho đô thị du lịch.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: