Hàn Quốc bùng nổ doanh số hạt mắc-ca sau vụ “công chúa hư”
Hạt mắc-ca vốn xa lạ với nhiều người Hàn Quốc, cho tới khi con gái của Chủ tịch Korean Air Lines đuổi một tiếp viên khỏi máy bay
“Vụ bê bối hạt mắc-ca” mới đây ở hãng hàng không Korean Air Lines của Hàn Quốc khiến con gái cưng của Chủ tịch hãng này mất toàn bộ chức vụ và khiến gia đình cô một phen “muối mặt”. Tuy vậy, các nhà bán lẻ Hàn Quốc lại bất ngờ hưởng lợi khi doanh số bán hạt mắc-ca tăng vọt.
Hãng tin AP cho biết, hạt mắc-ca vốn xa lạ với nhiều người Hàn Quốc, nhưng mọi chuyện đã thay đổi sau khi Cho Hyun-ah, con gái của chủ sở hữu kiêm Chủ tịch Korean Air Lines, đuổi một tiếp viên khỏi máy bay ở sân bay JKF ở New York chỉ vì hạt mắc-ca đem đến mời cô được đựng trong túi thay vì trong đĩa.
Kết quả của vụ việc xảy ra ngày 5/12 là cô Cho - người bị báo chí Hàn gọi là “công chúa hư” - phải từ bỏ mọi chức vụ tại Korean Air Lines, bao gồm chức Giám đốc phụ trách dịch vụ trên máy bay.
Tuy vậy, một “tác dụng phụ” ít ai ngờ tớ của vụ bê bối trên là hạt mắc-ca nhanh chóng nổi lên thành một cái tên quen thuộc ở Hàn Quốc. Rất nhiều người dân xứ kim chi tò mò về mùi vị của loại hạt này, khiến doanh số hạt mắc-ca tăng chóng mặt.
Trang bán hàng trực tuyến lớn thứ nhì Hàn Quốc là Auction, một trang con của hãng thương mại điện tử Mỹ eBay tại nước này, hôm qua (15/12) cho biết, doanh số hạt mắc-ca tăng gấp gần 12 lần trong vòng 5 ngày trước đó, mà không cần tới bất kỳ biện pháp quảng cáo hay khuyến mãi nào.
Trước đây, hạt mắc-ca chỉ chiếm khoảng 5% doanh số các loại hạt ăn được bán trên Auction. Tuy vậy, hiện tại, tỷ lệ này đã lên tới gần một nửa.
Thậm chí, doanh số hạt mắc-ca trên trang mua sắm trực tuyến lớn nhất Hàn Quốc là Gmarket - cũng là một trang con của eBay - tăng gấp 20 lần trong vòng 6 ngày tính tới Chủ nhật vừa rồi so với tuần trước đó.
Trên trang thương mại điện tử của công ty Coupang, loại hạt mắc-ca Mauna Loa rơi vào tình trạng “cháy hàng”. Khoảng hơn 100 khách hàng để lại lời bình luận đề nghị công ty nhanh chóng lấy hàng về bán.
Một vị khách thậm chí hỏi Coupang liệu hạt mắc-ca Mauna Loa có phải chính là nhãn hiệu trong vụ bê bối của cô Cho khiến máy bay bị trễ giờ hay không. Một người khác xưng là người bán nói, khả năng có thể chính là vậy, bởi số đơn đặt hàng đối với hạt mắc-ca Mauna Loa tăng bùng nổ.
Một vị khách vui tính “nhại” lại hành vi của cô tiểu thư Cho trên máy bay, để lại lời bình luận nói người bán phải mang hạt mắc-ca đến trên đĩa, nếu không sẽ bị đuổi về.
Hành động ngạo mạn của Cho Hyun-ah đã thu hút sự chú ý của giới truyền thông và dư luận khắp thế giới, cũng như khiến cộng đồng mạng toàn cầu “dậy sóng”.
Tuần trước, Cho đã ra trước công chúng để xin lỗi. Cha của Cho, ông Chủ tịch Korean Air Lines, cũng lên tiếng xin lỗi và tự trách mình đã không dạy dỗ con gái cẩn thận hơn.
Hãng tin AP cho biết, hạt mắc-ca vốn xa lạ với nhiều người Hàn Quốc, nhưng mọi chuyện đã thay đổi sau khi Cho Hyun-ah, con gái của chủ sở hữu kiêm Chủ tịch Korean Air Lines, đuổi một tiếp viên khỏi máy bay ở sân bay JKF ở New York chỉ vì hạt mắc-ca đem đến mời cô được đựng trong túi thay vì trong đĩa.
Kết quả của vụ việc xảy ra ngày 5/12 là cô Cho - người bị báo chí Hàn gọi là “công chúa hư” - phải từ bỏ mọi chức vụ tại Korean Air Lines, bao gồm chức Giám đốc phụ trách dịch vụ trên máy bay.
Tuy vậy, một “tác dụng phụ” ít ai ngờ tớ của vụ bê bối trên là hạt mắc-ca nhanh chóng nổi lên thành một cái tên quen thuộc ở Hàn Quốc. Rất nhiều người dân xứ kim chi tò mò về mùi vị của loại hạt này, khiến doanh số hạt mắc-ca tăng chóng mặt.
Trang bán hàng trực tuyến lớn thứ nhì Hàn Quốc là Auction, một trang con của hãng thương mại điện tử Mỹ eBay tại nước này, hôm qua (15/12) cho biết, doanh số hạt mắc-ca tăng gấp gần 12 lần trong vòng 5 ngày trước đó, mà không cần tới bất kỳ biện pháp quảng cáo hay khuyến mãi nào.
Trước đây, hạt mắc-ca chỉ chiếm khoảng 5% doanh số các loại hạt ăn được bán trên Auction. Tuy vậy, hiện tại, tỷ lệ này đã lên tới gần một nửa.
Thậm chí, doanh số hạt mắc-ca trên trang mua sắm trực tuyến lớn nhất Hàn Quốc là Gmarket - cũng là một trang con của eBay - tăng gấp 20 lần trong vòng 6 ngày tính tới Chủ nhật vừa rồi so với tuần trước đó.
Trên trang thương mại điện tử của công ty Coupang, loại hạt mắc-ca Mauna Loa rơi vào tình trạng “cháy hàng”. Khoảng hơn 100 khách hàng để lại lời bình luận đề nghị công ty nhanh chóng lấy hàng về bán.
Một vị khách thậm chí hỏi Coupang liệu hạt mắc-ca Mauna Loa có phải chính là nhãn hiệu trong vụ bê bối của cô Cho khiến máy bay bị trễ giờ hay không. Một người khác xưng là người bán nói, khả năng có thể chính là vậy, bởi số đơn đặt hàng đối với hạt mắc-ca Mauna Loa tăng bùng nổ.
Một vị khách vui tính “nhại” lại hành vi của cô tiểu thư Cho trên máy bay, để lại lời bình luận nói người bán phải mang hạt mắc-ca đến trên đĩa, nếu không sẽ bị đuổi về.
Hành động ngạo mạn của Cho Hyun-ah đã thu hút sự chú ý của giới truyền thông và dư luận khắp thế giới, cũng như khiến cộng đồng mạng toàn cầu “dậy sóng”.
Tuần trước, Cho đã ra trước công chúng để xin lỗi. Cha của Cho, ông Chủ tịch Korean Air Lines, cũng lên tiếng xin lỗi và tự trách mình đã không dạy dỗ con gái cẩn thận hơn.