Hàn Quốc giữ vững ngôi vương ngành đóng tàu
Samsung Heavy của Hàn Quốc hôm 2/7 đã giành được hai hợp đồng trị giá 1,7 tỷ USD đóng 19 tàu tải trọng lớn
Tập đoàn công nghiệp nặng Samsung (Samsung Heavy) của Hàn Quốc hôm 2/7 đã giành được hai hợp đồng trị giá 1,7 tỷ USD đóng 19 tàu tải trọng lớn, nhờ nhu cầu đóng mới tàu trên thế giới đã có dấu hiệu phục hồi.
Cụ thể, Samsung Heavy đã ký được một hợp đồng trị giá 1,01 tỷ USD với công ty Evergreen của Đài Loan. Theo đó, Samsung Heavy sẽ đóng và giao 10 tàu chở container cho khách hàng vào tháng 11/2013. Hợp đồng thứ 2 trị giá 670 triệu USD được Samsung Heavy ký với hai hãng tàu biển khác ở châu Á, đóng mới 9 tàu chở dầu.
Theo tờ Economic Times, với hai hợp đồng này, tổng số đơn đặt hàng đóng tàu của Samsung Heavy trong nửa đầu năm nay đã được lên 51 tàu, với tổng giá trị 5 tỷ USD, đạt 63% chỉ tiêu năm. Cùng kỳ năm 2009, tập đoàn này chỉ nhận được 1 hợp đồng với giá trị 700 triệu USD. Tin vui này được xem là đã góp phần củng cố vị thế của Hàn Quốc trong ngành đóng tàu thế giới.
Hôm 29/6, Chính phủ Hàn Quốc thông báo, chỉ trong vòng bốn tháng đầu năm nay, nước này đã vượt qua Trung Quốc giành lại vị thế số một của mình trong giới đóng tàu thế giới nhờ nhu cầu tăng mạnh ở châu Âu.
Trước đó, hồi tháng 2, hãng khảo sát tàu thuyền Clarkson có trụ sở tại London (Anh) cũng công bố, Hàn Quốc đã giành lại vị trí số một thế giới trong lĩnh vực đóng tàu, đẩy Trung Quốc xuống hàng thứ hai. Theo Clarkson, tháng 1/2010, ngành đóng tàu Hàn Quốc đã nhận thêm nhiều đơn đặt hàng mới, chiếm tới 56,7% thị phần thế giới. Trung Quốc đứng thứ hai với 13,2% thị phần.
Giai đoạn 2003-2008, Hàn Quốc là quốc gia đóng tàu lớn nhất thế giới và đã bị Trung Quốc qua mặt vào năm ngoái. Hàn Quốc hiện sở hữu 7 trong số 10 xưởng đóng tàu lớn nhất thế giới, trong đó có hai tập đoàn công nghiệp nặng là Hyundai Heavy và Samsung Heavy.
Cụ thể, Samsung Heavy đã ký được một hợp đồng trị giá 1,01 tỷ USD với công ty Evergreen của Đài Loan. Theo đó, Samsung Heavy sẽ đóng và giao 10 tàu chở container cho khách hàng vào tháng 11/2013. Hợp đồng thứ 2 trị giá 670 triệu USD được Samsung Heavy ký với hai hãng tàu biển khác ở châu Á, đóng mới 9 tàu chở dầu.
Theo tờ Economic Times, với hai hợp đồng này, tổng số đơn đặt hàng đóng tàu của Samsung Heavy trong nửa đầu năm nay đã được lên 51 tàu, với tổng giá trị 5 tỷ USD, đạt 63% chỉ tiêu năm. Cùng kỳ năm 2009, tập đoàn này chỉ nhận được 1 hợp đồng với giá trị 700 triệu USD. Tin vui này được xem là đã góp phần củng cố vị thế của Hàn Quốc trong ngành đóng tàu thế giới.
Hôm 29/6, Chính phủ Hàn Quốc thông báo, chỉ trong vòng bốn tháng đầu năm nay, nước này đã vượt qua Trung Quốc giành lại vị thế số một của mình trong giới đóng tàu thế giới nhờ nhu cầu tăng mạnh ở châu Âu.
Trước đó, hồi tháng 2, hãng khảo sát tàu thuyền Clarkson có trụ sở tại London (Anh) cũng công bố, Hàn Quốc đã giành lại vị trí số một thế giới trong lĩnh vực đóng tàu, đẩy Trung Quốc xuống hàng thứ hai. Theo Clarkson, tháng 1/2010, ngành đóng tàu Hàn Quốc đã nhận thêm nhiều đơn đặt hàng mới, chiếm tới 56,7% thị phần thế giới. Trung Quốc đứng thứ hai với 13,2% thị phần.
Giai đoạn 2003-2008, Hàn Quốc là quốc gia đóng tàu lớn nhất thế giới và đã bị Trung Quốc qua mặt vào năm ngoái. Hàn Quốc hiện sở hữu 7 trong số 10 xưởng đóng tàu lớn nhất thế giới, trong đó có hai tập đoàn công nghiệp nặng là Hyundai Heavy và Samsung Heavy.