HDBank cùng Agritrade thúc đẩy tiêu thụ nông sản Việt trên nền tảng số

Khánh Huyền

13/11/2023, 13:59

Cùng với Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp (Agritrade - Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam), HDBank sẽ trực tiếp tham gia các chương trình phát triển nông nghiệp, nông thôn bền vững; tiếp sức, hỗ trợ người dân quảng bá và xúc tiến thương mại trên nền tảng số...

VnEconomy

Ngày 10/11/2023, tại Hà Nội, trong khuôn khổ chuỗi hoạt động Festival Bảo tồn và Phát triển làng nghề Việt Nam 2023, HDBank đã ký kết Biên bản hợp tác với Agritrade và TikTok để quảng bá, phát triển chương trình quốc gia “Mỗi xã Một sản phẩm” (OCOP), mang nông sản Việt nói chung, cũng như sản phẩm OCOP chất lượng đến gần hơn với người tiêu dùng. Hoạt động cũng đóng góp vào tiến trình triển khai chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021 - 2025.

Theo đó, HDBank đồng tổ chức Cuộc thi Sáng tạo Video ngắn “Hành trình vẽ Bản đồ Nông Sản Việt” về sản phẩm OCOP và nông đặc sản địa phương trên TikTok; đồng hành tổ chức chuỗi hoạt động livestream Chợ phiên OCOP quảng bá nông đặc sản địa phương với nhiều hoạt động thúc đẩy tiêu dùng và hỗ trợ chủ thể trên nền tảng số. Từ tháng 9 đến tháng 12/2023, Chợ phiên OCOP sẽ được tổ chức dưới hình thức phiên livestream trên nền tảng TikTok, kéo dài 4 - 6 tiếng.

Đến nay, HDBank đã đồng hành với Chợ phiên OCOP tại các tỉnh: Hà Tĩnh, Đồng Tháp, TP. HCM (Cần Giờ), Lâm Đồng đạt nhiều kết quả tích cực. Theo đó, có hơn 150 doanh nghiệp, chủ nhà vườn đăng ký tham gia với hơn 100 sản phẩm tiêu biểu được tuyển chọn, thu hút tổng lượt xem trên các video có gắn hastag #HDBankdonghanhnongsanviet đạt hơn 140 triệu lượt xem. Doanh số bán hàng của Chợ phiên có trợ giá của HDBank đạt hàng tỷ đồng. Sắp tới HDBank sẽ tiếp tục mang Chợ phiên OCOP đến với nhiều địa phương khác, dự kiến như Bắc Ninh, Ninh Bình, Cà Mau, Thái Nguyên…

Đại diện công ty TNHH Hoàng Anh Maca, một trong những chủ thể tham gia Chợ phiên OCOP tại tỉnh Lâm Đồng chia sẻ, hình thức livestream Chợ phiên OCOP hợp với xu hướng tiêu dùng, mua sắm của khách hàng hiện nay. Với sự hỗ trợ của HDBank, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp, Tiktok, doanh nghiệp dễ dàng đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng trực tiếp hơn, giúp thương hiệu của nhà sản xuất lan toả rộng rãi nhanh hơn.

Khởi động từ đầu năm 2023, chương trình Chợ phiên OCOP tạo thêm kênh kết nối và thúc đẩy cho định hướng phát triển thương mại điện tử tại các vùng nông sản Việt Nam. Chương trình đã giúp nhiều địa phương quảng bá nông - đặc sản vùng miền hiệu quả, mang lại hiệu ứng tích cực trong việc nâng cao sức tiêu thụ của nông sản Việt, cũng như hình thành thói quen mua nông - đặc sản chất lượng cao trên nền tảng số cho người tiêu dùng trong nước. Đây cũng là môi trường ươm mầm cho các doanh nghiệp nông nghiệp bắt đầu con đường phát triển thương mại điện tử.

VnEconomy

Nhiều năm qua, HDBank là ngân hàng thương mại dẫn đầu trong tín dụng xanh, phát triển nông nghiệp, nông thôn bền vững với nhiều hỗ trợ tích cực. Nhằm giúp doanh nghiệp và bà con tiếp cận dễ dàng các sản phẩm dịch vụ, các gói vay ưu đãi, phát triển hệ thống Ngân hàng Số hạnh phúc, HDBank đã triển khai dự án website dịch vụ tài chính tại 63 tỉnh, thành, giúp khách hàng dễ dàng kết nối và giao dịch mọi lúc, mọi nơi.

Ngoài ra, HDBank cũng là ngân hàng tiên phong phát động thực thi chính sách của Ngân hàng Nhà nước về tín dụng Xanh, xây dựng thành công mô hình ngân hàng Xanh với việc tài trợ hàng trăm triệu USD cho nhiều dự án năng lượng tái tạo và tài trợ hàng chục nghìn tỷ đồng cho nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Xác định chuỗi sản xuất nông nghiệp là một ngành mục tiêu quan trọng, đặc biệt là nông nghiệp công nghệ cao và xanh, vào tháng 5/2022, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Phạm Minh Chính nhân chuyến tham dự Hội nghị Cấp cao đặc biệt Mỹ - ASEAN, thăm và làm việc tại Mỹ và Liên Hiệp Quốc, HDBank đã ký kết biên bản ghi nhớ, hợp tác chiến lược cùng Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) - thành viên của Ngân hàng Thế giới (WB), nhằm đẩy mạnh hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa tiếp cận tài chính và tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu, bao gồm tài trợ chuỗi nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

* Theo dõi các thông tin mới nhất về Chợ phiên OCOP và Cuộc thi Sáng tạo Video ngắn về sản phẩm OCOP tại Fanpage HDBank: https://www.facebook.com/hdbankfanpage

Từ khóa:

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Thị phần của các hãng xe điện trên toàn cầu

Thị phần của các hãng xe điện trên toàn cầu

10 thương hiệu tăng giá trị nhiều nhất thế giới năm 2025

10 thương hiệu tăng giá trị nhiều nhất thế giới năm 2025

Hơn một thập kỷ đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu kiến tạo tăng trưởng bền vững

Hơn một thập kỷ đồng hành cùng doanh nghiệp xuất nhập khẩu kiến tạo tăng trưởng bền vững

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy