Hệ thống bán lẻ Viettel sắp đạt mốc 3 triệu máy di động bán ra
Viettel đang vươn lên số 1 thị trường bán lẻ máy điện thoại di động chính hãng, hiện chiếm gần 25% thị phần
Âm thầm mở ra ngành kinh doanh bán lẻ máy điện thoại di động chính hãng trong gần 3 năm qua bên cạnh các dịch vụ viễn thông chủ đạo, Viettel đang vươn lên số 1 thị trường này với sản lượng bán ra gần đạt 3 triệu máy, hiện chiếm gần 25% thị phần.
Mặc dù nhu cầu toàn bộ thị trường đang giảm do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế từ đầu năm làm nhiều người ngại trút bỏ hầu bao để sắm máy mới, nhưng với Viettel, việc tăng trưởng từ 15 đến 20% một tháng liên tục trong thời gian qua là một sự tăng trưởng khá ngoạn mục.
Vậy, do đâu mà có sự vượt bậc này, có mấy lý do chính mà có thể nhiều người chưa biết đến.
Về sản phẩm, Viettel chủ yếu nhập khẩu trực tiếp hàng chính hãng từ nước ngoài về để bán, với chủng loại mặt hàng lên tới 300 loại gồm tất cả các hãng lớn: Nokia, Samsung, LG,… do đó hầu như khách hàng cần loại máy nào đều được đáp ứng.
Về giá cả, Viettel luôn bám theo chiến lược định giá thấp nhất trên thị trường, với triết lý kinh doanh là lợi nhuận ít trên đầu sản phẩm, nhưng với số lượng lớn, tổng lợi nhuận cũng lớn theo.
Về khuyến mại, với lợi thế là một nhà kinh doanh bán lẻ kết hợp với nhà mạng, ngoài các phần quà tặng hiện hữu như các nhà bán lẻ khác, mỗi máy bán ra đều được tặng SIM hoặc thẻ cào, với tài khoản lên đến 150 ngàn đồng tùy theo thời điểm, đây là một lợi ích cộng thêm mà khách hàng rất thích khi mua điện thoại tại Viettel.
Ngoài ra, để tiếp nhận một lượng lớn khách hàng lên đến vài trăm ngàn một tháng, hệ thống bán lẻ Viettel phải đầu tư một số lượng siêu thị lên đến 110 điểm tại tất cả các tỉnh, thành phố, cộng thêm với gần 800 cửa hàng cung cấp dịch vụ viễn thông kèm thiết bị đầu cuối. Thêm vào đó kênh bán hàng trực tuyến ViO cũng mang đến doanh thu hàng tỷ đồng mỗi tháng.
Được biết, nhân sự kiện sắp đạt mốc 3 triệu máy, từ nay đến 15/10/2009, hệ thống bán lẻ Viettel tổ chức chương trình “tặng quà ngay giá trị từ 130.000 đến 300.000 đồng” khi mua điện thoại di động, được trang trí điện thoại miễn phí, ngoài ra các ngày cuối tuần, khách hàng còn được chọn những phần quà may mắn ngay tại siêu thị. Các phần thưởng có giá trị cũng được trao cho khách hàng thứ 3 triệu và 30 khách hàng liền kề (chi tiết xem tại www.vio.com.vn).
Mặc dù nhu cầu toàn bộ thị trường đang giảm do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế từ đầu năm làm nhiều người ngại trút bỏ hầu bao để sắm máy mới, nhưng với Viettel, việc tăng trưởng từ 15 đến 20% một tháng liên tục trong thời gian qua là một sự tăng trưởng khá ngoạn mục.
Vậy, do đâu mà có sự vượt bậc này, có mấy lý do chính mà có thể nhiều người chưa biết đến.
Về sản phẩm, Viettel chủ yếu nhập khẩu trực tiếp hàng chính hãng từ nước ngoài về để bán, với chủng loại mặt hàng lên tới 300 loại gồm tất cả các hãng lớn: Nokia, Samsung, LG,… do đó hầu như khách hàng cần loại máy nào đều được đáp ứng.
Về giá cả, Viettel luôn bám theo chiến lược định giá thấp nhất trên thị trường, với triết lý kinh doanh là lợi nhuận ít trên đầu sản phẩm, nhưng với số lượng lớn, tổng lợi nhuận cũng lớn theo.
Về khuyến mại, với lợi thế là một nhà kinh doanh bán lẻ kết hợp với nhà mạng, ngoài các phần quà tặng hiện hữu như các nhà bán lẻ khác, mỗi máy bán ra đều được tặng SIM hoặc thẻ cào, với tài khoản lên đến 150 ngàn đồng tùy theo thời điểm, đây là một lợi ích cộng thêm mà khách hàng rất thích khi mua điện thoại tại Viettel.
Ngoài ra, để tiếp nhận một lượng lớn khách hàng lên đến vài trăm ngàn một tháng, hệ thống bán lẻ Viettel phải đầu tư một số lượng siêu thị lên đến 110 điểm tại tất cả các tỉnh, thành phố, cộng thêm với gần 800 cửa hàng cung cấp dịch vụ viễn thông kèm thiết bị đầu cuối. Thêm vào đó kênh bán hàng trực tuyến ViO cũng mang đến doanh thu hàng tỷ đồng mỗi tháng.
Được biết, nhân sự kiện sắp đạt mốc 3 triệu máy, từ nay đến 15/10/2009, hệ thống bán lẻ Viettel tổ chức chương trình “tặng quà ngay giá trị từ 130.000 đến 300.000 đồng” khi mua điện thoại di động, được trang trí điện thoại miễn phí, ngoài ra các ngày cuối tuần, khách hàng còn được chọn những phần quà may mắn ngay tại siêu thị. Các phần thưởng có giá trị cũng được trao cho khách hàng thứ 3 triệu và 30 khách hàng liền kề (chi tiết xem tại www.vio.com.vn).