09:55 21/10/2021

Hiệu ứng cánh bướm trong chiến lược chăm sóc khách hàng

Khánh Huyền -

Khi doanh nghiệp thực tế hóa giá trị cốt lõi bằng những hành động thiết thực và liên tục, sẽ mang lại những kết quả to lớn. Hiệu ứng cánh bướm sẽ là phép ẩn dụ cho chiến lược chăm sóc khách hàng liên tục và bài bản...

Hiệu ứng cánh bướm là phép ẩn dụ cho chiến lược chăm sóc khách hàng bài bản.
Hiệu ứng cánh bướm là phép ẩn dụ cho chiến lược chăm sóc khách hàng bài bản.

Khi doanh nghiệp thực tế hóa giá trị cốt lõi bằng những hành động thiết thực và liên tục, sẽ mang lại những kết quả to lớn. Hiệu ứng cánh bướm sẽ là phép ẩn dụ cho chiến lược chăm sóc khách hàng liên tục và bài bản.

CHIẾN LƯỢC CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG CẦN CHUYÊN NGHIỆP VÀ DÀI HẠN 

Một con bướm đập cánh có thể tạo ra được một cơn bão ở bên kia bán cầu là điều nghe tưởng chừng như vô lý. Nhưng đó là điều hoàn toàn có thể và được nêu trong khái niệm “hiệu ứng cánh bướm” của Edward Norton Lorenz. Theo đó, chỉ với những cái đập cánh của một con bướm, cũng đủ để gây ra một cơn bão ở một nơi cách con bướm hàng vạn dặm.

Cùng lấy phép ẩn dụ này đưa vào hành trình kinh doanh của các doanh nghiệp, đặc biệt là trong chiến lược chăm sóc khách hàng. Theo đuổi một chiến lược chăm sóc khách hàng bài bản, có đầu tư và quan trọng là đưa ra những hành động thiết thực hướng đến lợi ích khách hàng, ắt hẳn sẽ mang đến những thành công không ngờ đến.

Theo đuổi khách hàng và đáp ứng, thỏa mãn nhu cầu của họ là một phần không thể thiếu trong chiến lược của bất kỳ doanh nghiệp nào. Nhưng thực tế, không có quá nhiều doanh nghiệp thực hiện được giá trị cốt lõi này trong sản phẩm và dịch vụ của họ. Theo CMO Council, chỉ có 14% các công ty cho biết việc “lấy khách hàng làm trọng tâm” là một trong những ưu tiên trong hoạt động của họ và chỉ có 11% tin rằng khách hàng đồng ý với thực tế này.

Cụ thể, nhiều công ty vẫn chưa thực tế trong việc chăm sóc khách hàng cũng như ứng dụng những thế mạnh của mình trong phát triển sản phẩm. Những hành động rời rạc, không liên tục và không nhất quán sẽ không làm rõ được giá trị cốt lõi được đề ra.

SỰ ĐẦU TƯ BÀI BẢN TẠO HIỆU ỨNG TÍCH CỰC CHO DOANH NGHIỆP 

Thực tế, việc thuyết phục khách hàng lựa chọn và trung thành với thương hiệu là một con đường dài. Và mỗi hành động của doanh nghiệp hướng đến khách hàng là những “cú đập cánh” trong phép ẩn dụ của “hiệu ứng cánh bướm”. Khi lựa chọn chăm sóc khách hàng làm giá trị cốt lõi, doanh nghiệp nên có những hành động thực tiễn để giúp khách hàng có những trải nghiệm sản phẩm tốt hơn và an tâm đồng hành cùng thương hiệu. Điều đó sẽ giúp cho doanh nghiệp tạo nên “cơn bão” trong tương lai và gặt hái được nhiều giá trị tích cực.

Theo khảo sát của Microsoft, 96% khách hàng cho rằng việc doanh nghiệp thực hiện các hoạt động chăm sóc khách hàng là một yếu tố quan trọng để họ lựa chọn có nên trung thành với một thương hiệu hay không.

Bài bản trong hoạch định kế hoạch chăm sóc khách hàng chính là chìa khóa để doanh nghiệp được khách hàng tin tưởng và ủng hộ lâu dài. Trải nghiệm một sản phẩm ngày càng tốt hơn là điều khách hàng nào cũng mong muốn, nhiệm vụ của doanh nghiệp là phải có những chính sách chăm sóc và hỗ trợ khách hàng một cách hiệu quả, nhất quán là liên tục.

Chia sẻ về vấn đề này, ông Huỳnh Ngọc Duy - Giám đốc Điều hành Mắt Bão cho biết: “Hỗ trợ kịp thời và tận tâm đồng hành cùng khách hàng trong cung cấp các sản phẩm đảm bảo chất lượng, đáp ứng kỳ vọng khách hàng là điều mà doanh nghiệp nào cũng muốn hướng tới. Với hành trình gần 20 năm phát triển, Mắt Bão luôn theo đuổi giá trị “khách hàng là trung tâm” và xây dựng chính sách chăm sóc khách hàng nhất quán, chuyên nghiệp và hiệu quả”.

Thực tế tại Mắt Bão, bất kỳ khách hàng nào chọn mua sản phẩm, dịch vụ đều nhận thấy sự kịp thời và tức thì trong hoạt động hỗ trợ, chăm sóc khách hàng, giúp khách hàng đạt được nhu cầu một cách nhanh nhất, tiết kiệm thời gian và đúng ý. Đó là khi khách hàng có thể yên tâm sở hữu và kích hoạt tên miền của riêng mình chỉ bằng vài cú click chuột đơn giản và vô cùng nhanh chóng.

Đặc biệt, xu hướng đa dạng hóa các kênh thông tin liên lạc trong thời đại chuyển đổi số chính là điều mà các khách hàng vô cùng quan tâm hiện nay. Việc ra mắt liên tục những kênh liên lạc: ứng dụng Mat Bao Support, trang ID Mắt Bão và tiện ích trợ lý Mắt Bão chính là những “cú đập cánh” của công ty này trên con đường chính phục khách hàng cũng như bắt kịp xu thế của thị trường.

Ngoài ra, khi bảo mật đang là vấn đề đáng quan tâm trên toàn thế giới, Mắt Bão đã cập nhật kịp lúc và phát triển hạ tầng DNS giúp cho các sản phẩm tên miền của công ty hoạt động xuyên suốt và đồng bộ với các nhà cung cấp trong nước và các nền tảng đám mây toàn cầu.

Mắt Bão đã đạt được thành công với chiến lược chăm sóc khách hàng bài bản của mình.
Mắt Bão đã đạt được thành công với chiến lược chăm sóc khách hàng bài bản của mình.

Và những hành động đó đã giúp Mắt Bão nhận được nhiều sư ủng hộ của khách hàng trong dịch vụ đăng ký tên miền và vươn đến được thành công với Top 100 nhà cung cấp tên miền quốc tế do Domain Name Stat công nhận với hơn 335,000 tên miền được đăng ký. “Cú đập cánh” trong hiệu ứng cánh bướm của Mắt Bão là những hành động nhất quán và liên tục trong tối ưu dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Chăm sóc khách hàng thời công nghệ 4.0 là một hành trình dài và đòi hỏi nhiều hành động liên tục và bài bản, doanh nghiệp có hướng đi và thực hiện nhất quán sẽ dẫn đến được thành công. Công ty cổ phần Mắt Bão với Top 100 nhà đăng ký tên miền quốc tế đầu tiên tại Việt Nam đã khẳng định mình là lựa chọn an tâm và được khách hàng tin tưởng. Thành công Mắt Bão chính là hình ảnh chân thực nhất với phép ẩn dụ “hiệu ứng cánh bướm” trong hành trình kinh doanh.