
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Chủ Nhật, 07/12/2025
Hương Giang
29/06/2018, 11:27
Tập đoàn Hoa Sen nhiều năm liền đồng hành cùng chương trình "Vượt lên chính mình" và "Cặp lá yêu thương" với tư cách nhà tài trợ chính
Trung tâm Top Việt Nam thuộc Trung ương Hội Kỷ lục gia Việt Nam - Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (Vietkings) vừa công bố "Top 5 chương trình truyền hình vì cộng đồng được yêu thích 2017". Với sự nỗ lực và quyết tâm trong việc mang hạnh phúc sẻ chia cùng cộng đồng, Tập đoàn Hoa Sen nhiều năm liền đồng hành cùng chương trình "Vượt lên chính mình" và "Cặp lá yêu thương" với tư cách nhà tài trợ chính, tiếp sức cho những chương trình truyền hình nhân đạo và lan tỏa tình yêu thương.
Đây là những chương trình được thực hiện bởi lòng nhân đạo của các tấm lòng vàng, để lại sự xúc động trong lòng người xem truyền hình trong cả nước. Trong nhiều năm qua, thông qua nhiều hoạt động tài trợ, từ thiện đa dạng và thiết thực, Tập đoàn Hoa Sen dần tạo dựng được hình ảnh một thương hiệu mạnh, thân thiện và hướng đến cộng đồng.
Với mong muốn giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, cùng truyền thống và triết lý kinh doanh hướng đến cộng đồng trong suốt gần 20 năm qua, Tập đoàn Hoa Sen tiếp tục đồng hành cùng chương trình "Vượt lên chính mình" trong năm 2018. Đây là chương trình trò chơi truyền hình mang tính nhân đạo, xã hội cao với mục đích xóa nợ, cấp vốn làm ăn cho mọi đối tượng nghèo có vay vốn ngân hàng và có nhu cầu xóa nợ trên đất nước.
"Vượt lên chính mình" do Ban khoa giáo của HTV phối hợp với Công ty LASTA thực hiện, được phát sóng trên kênh HTV7 và hơn 15 đài truyền hình khác, là một chương trình đến với những hộ gia đình có nghề nhưng vay nợ ngân hàng trong nhiều năm chưa trả được.
Thông qua chương trình, các hộ gia đình sẽ dự thi bằng chính nghề đang mưu sinh để có cơ hội được được xóa nợ và cấp vốn. Kịch bản chương trình hấp dẫn, các thử thách vừa sức người chơi, người dẫn chương trình năng động, tâm huyết và kịp thời giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.
"Vượt lên chính mình" đã và đang trở thành biểu tượng niềm tin trong cuộc sống của hàng ngàn con người đang vật lộn với những khó khăn hàng ngày. Được chọn tham gia chương trình có thể nói là cơ hội đổi đời của những gia cảnh nghèo khó, của những con người lầm lũi mưu sinh qua ngày.
Nhằm lan toả những giá trị tốt đẹp đến cộng đồng, Tập đoàn Hoa Sen cũng đồng hành cùng chương trình truyền hình nhân ái mang tên "Cặp lá yêu thương" nhiều năm qua. Dự án thiện nguyện do Trung tâm Tin tức VTV24 khởi xướng và chủ trì, phối hợp cùng Văn phòng Bộ Lao động - Thương bình và Xã hội; Ngân hàng Chính sách xã hội.
Lấy hình ảnh chiếc lá bồ đề, biểu tượng thiêng liêng của Phật giáo làm hình tượng xuyên suốt, "Cặp lá yêu thương" được thực hiện tại 63 tỉnh thành trên cả nước, là cầu nối để các nhà hảo tâm hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống; lan tỏa tình yêu thương nhân ái trong mỗi cá nhân, mỗi gia đình Việt và xây dựng một xã hội tốt đẹp, giàu tính nhân văn.
Không chỉ được biết đến với vị trí người tiên phong trong lĩnh vực tôn thép ở Việt Nam, Tập đoàn Hoa Sen còn nổi tiếng với thương hiệu gần gũi và gắn kết với cộng đồng. Ý thức được trách nhiệm của doanh nghiệp đối với cộng đồng, Hoa Sen luôn chú trọng thực hiện các hoạt động xã hội thiết thực, tiếp tục lấy triết lý kinh doanh ''Trung thực - Cộng đồng - Phát triển" làm sợi chỉ đỏ xuyên suốt, dẫn đường cho mọi hoạt động của Tập đoàn Hoa Sen ngay từ những ngày đầu thành lập.
Tập đoàn Hoa Sen luôn thực hiện các hoạt động tài trợ, từ thiện vì cộng đồng như xây cầu, xây trường học, tiếp bước trẻ em đến trường, tặng nhà tình nghĩa, tình thương cho bà con nghèo, hỗ trợ người dân vùng thiên tai...
Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam - Israel (VIFTA) chính thức có hiệu lực từ ngày 17/11/2024, là một trong những FTA “trẻ nhất” trong mạng lưới các FTA của Việt Nam. Sau 1 năm thực thi các doanh nghiệp đã bước đầu tranh thủ khai thác được thị trường Israel...
Với 150 gian hàng đến từ Ninh Bình và 100 gian hàng từ các tỉnh phía Bắc, hội chợ tạo điều kiện để các doanh nghiệp xúc tiến liên kết chuỗi cung ứng, quảng bá thương hiệu và tăng cường tiêu thụ hàng hóa theo chiến lược “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”...
Hiệp hội Logistics Đồng Nai đã chính thức ra mắt là tổ chức đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp trong lĩnh vực logistics, vận tải và cảng biển, được kỳ vọng trở thành cầu nối quan trọng giữa doanh nghiệp và chính quyền trong phát triển logistics.
Việc Công ty GG Industries tiếp nhận trọn bộ công nghệ sản xuất hệ thống pin lưu trữ năng lượng (BESS) từ Tập đoàn Goldwind, đánh dấu bước tiến chiến lược giúp doanh nghiệp Việt làm chủ công nghệ và hướng tới xuất khẩu...
Ngày 15/11 vừa qua, kim ngạch thương mại của Việt Nam chính thức cán mốc 801 tỷ USD, vượt xa dự báo của Bộ Công Thương và đưa Việt Nam vào top 15 quốc gia có kim ngạch thương mại lớn nhất thế giới. Con số này cho thấy sức bật mạnh mẽ của nền kinh tế, đặc biệt ở khu vực xuất khẩu – nơi các ngành như điện tử, dệt may, gỗ, nông sản… đều ghi nhận đơn hàng tăng trở lại...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: