
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Bảy, 15/11/2025
Ngô Anh Văn
09/10/2022, 11:26
Qua 13 năm tổ chức, Hội chợ hàng Việt – Đà Nẵng đã trở thành một kênh xúc tiến thương mại uy tín, nhận được sự hưởng ứng tham gia của đông đảo doanh nghiệp Việt cũng như sự quan tâm của người tiêu dùng thành phố Đà Nẵng.
Hội chợ hàng Việt – Đà Nẵng 2022 diễn ra từ ngày 05-10/10 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm thành phố Đà Nẵng có quy mô 150 gian hàng của 120 đơn vị, doanh nghiệp đến từ thành phố Đà Nẵng và 17 tỉnh, thành phố trong cả nước, gồm: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Lạng Sơn, Lào Cai, Bắc Ninh, Hải Dương, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Ninh Thuận, Đắk Lắk, Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Sóc Trăng và Kiên Giang.
Các sản phẩm được giới thiệu tại hội chợ là hàng Việt Nam, thuộc các lĩnh vực công nghiệp, nông nghiệp, thủ công mỹ nghệ, may mặc, giày da, thời trang, thương mại tổng hợp, thực phẩm, đồ uống, dược phẩm, các sản phẩm làng nghề truyền thống, sản phẩm đặc trưng vùng miền, ô tô, xe máy .... Bên cạnh đó, còn có nhóm sản phẩm dịch vụ công nghệ thông tin, chăm sóc sức khoẻ, giáo dục, ngân hàng, ẩm thực ....
Theo ông Hồ Kỳ Minh, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, qua 13 năm tổ chức, Hội chợ hàng Việt – Đà Nẵng thường niên đã trở thành một kênh xúc tiến thương mại uy tín, nhận được sự hưởng ứng tham gia của đông đảo doanh nghiệp Việt cũng như sự quan tâm của người tiêu dùng Đà Nẵng. Tâm lý của người tiêu dùng thành phố Đà Nẵng đã dần ưu tiên lựa chọn hàng hóa Việt Nam.
“Người tiêu dùng đã chú ý hơn đến việc lựa chọn sử dụng các hàng hóa có chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, lựa chọn hàng Việt Nam chất lượng cao cũng như ưu tiên dùng các sản phẩm do doanh nghiệp thành phố Đà Nẵng sản xuất”, ông Hồ Kỳ Minh cho biết.
Phát biểu tại hội chợ, bà Lê Thị Kim Phương, Giám đốc Sở Công Thương TP. Đà Nẵng, cho biết Hội chợ hàng Việt – Đà Nẵng 2022 là hoạt động để tiếp tục triển khai hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; tôn vinh, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp trong nước đến với người tiêu dùng và khách du lịch; góp phần kích cầu thương mại, thúc đẩy tiêu dùng tại TP. Đà Nẵng.
“Trong bối cảnh kinh tế của thành phố Đà Nẵng đang phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch Covid – 19, Hội chợ là hoạt động tạo điều kiện để các doanh nghiệp trong nước gặp gỡ, khích lệ tinh thần vươn lên, tháo gỡ khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh trong thời gian qua; từng bước phục hồi phát triển, nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh, vị thế cho các sản phẩm hàng Việt Nam trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế, hướng tới hàng Việt Nam chinh phục người Việt Nam và người Việt Nam tự hào sử dụng hàng Việt Nam”, bà Phương chia sẻ thêm.
Tại Hội chợ lần này, ngoài 150 gian hàng của các doanh nghiệp phục vụ người dân mua sắm còn có gian hàng chung Trưng bày giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, lưu niệm của thành phố Đà Nẵng do Sở Công Thương thực hiện và Khu giới thiệu sản phẩm hàng thật - hàng giả; tư vấn cách phân biệt hàng thật - hàng giả do Cục Quản lý Thị trường thành phố Đà Nẵng thực hiện.
Hơn 100 doanh nghiệp của Thanh Hóa và thành phố Đà Nẵng đã tham dự hội nghị kết nối giao thương, xúc tiến thương mại do VCCI tổ chức chiều 14/11, mở ra nhiều cơ hội hợp tác đầu tư – kinh doanh trong giai đoạn tới.
Tọa lạc bên bờ Hồ Tây, Sheraton Hanoi Hotel, khách sạn 5 sao biểu tượng của Thủ đô, tự hào ghi dấu thêm một cột mốc rực rỡ trong hành trình hơn hai thập kỷ phục vụ và cống hiến.
Thị trường bán lẻ Việt Nam bước vào những tháng cuối năm 2025 với nhiều biến động. Dù sức mua vẫn tăng mạnh, áp lực từ chi phí đầu vào, biến động thời tiết và tỷ giá khiến không ít doanh nghiệp phải điều chỉnh giá bán. Trong bối cảnh đó, nhiều đơn vị bán lẻ – đặc biệt ở nhóm hàng thực phẩm, nông sản – đang nỗ lực giữ giá, đảm bảo nguồn cung ổn định để hỗ trợ người tiêu dùng.
Ngày 13/11, Tập đoàn Công nghiệp – Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đã tổ chức đoàn công tác tới thăm hỏi, chia sẻ, trao hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị và thành phố Huế để góp phần giúp địa phương khắc phục hậu quả thiên tai.
Tập đoàn Hòa Phát là doanh nghiệp tư nhân lớn thứ 2 trong Top 10 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam và Top 4 Doanh nghiệp đóng thuế nhiều nhất, theo bảng xếp hạng VRN500 do Vietnam Report công bố ngày 12/11. Đặc biệt, Hòa Phát còn là doanh nghiệp sản xuất công nghiệp duy nhất đứng Top đầu bảng xếp hạng.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: