“HT Mobile chỉ gửi khách cho S-Fone trong 2 tháng”
HT Mobile công bố không bán toàn bộ 200 nghìn khách hàng mà chỉ nhờ S-Fone chăm sóc hộ trong vòng 2 tháng
HT Mobile công bố không bán toàn bộ 200 nghìn khách hàng mà chỉ nhờ S-Fone chăm sóc hộ trong vòng 2 tháng.
Đây là khoảng thời gian hãng phải ngừng toàn bộ hệ thống để vận hành công nghệ mới.
Trao đổi với báo giới, một quan chức của HT Mobile nhấn mạnh: “Đây là tất cả những gì tốt nhất mà chúng tôi có thể làm cho khách hàng. Quả thực, trong vụ chuyển đổi này, không riêng khách hàng mà HT Mobile chịu thiệt hại nhiều nhất”.
Theo ông này, HT Mobile không “bán” 200.000 khách hàng mà mà chỉ “gửi” sang S-Fone trong thời gian khởi động lại hệ thống. Khách hàng có thể chọn một trong hai cách thức chuyển đổi. Thứ nhất, khách hàng giữ nguyên số thuê bao và máy điện thoại và được chuyển sang mạng di động có cùng công nghệ CDMA là S-Fone.
Trong trường hợp này, khách hàng vẫn là thuê bao của HT Mobile theo hợp đồng đã ký song giá cước dịch vụ, hệ thống chăm sóc khách hàng, vùng phủ sóng, các dịch vụ giá trị gia tăng... sẽ do phía S-Fone cung cấp. Mỗi thuê bao sẽ được cấp một sim mang mã 095 và được cài dịch vụ chuyển tiếp cuộc gọi ngay tại máy điện thoại cũ của HT Mobile.
Như vậy, khách hàng sẽ có hai đầu số 092 của HT Mobile để nhận cuộc gọi và đầu số 095 của S-Fone để chuyển tiếp cuộc gọi.
“Chi phí chuyển tiếp cuộc gọi và tin nhắn sẽ do phía HT Mobile chịu. Trong thời gian này, khách hàng chỉ mất thời gian cài đặt lại phần mềm tại máy”, ông nói. Theo ông, trong thời gian 2 tháng, hệ thống nhà trạm, tổng đài của HT Mobile sẽ phải ngừng hoạt động để chuyển công nghệ.
Sau thời gian này, HT Mobile sẽ nhận lại toàn bộ khách hàng đã được gửi gắm tại S-Fone. Mỗi thuê bao khi quay lại HT Mobile sẽ được hỗ trợ máy thiết bị đầu cuối có giá trị tương đương với máy điện thoại mà khách hàng đang dùng.
Nếu khách hàng không chấp nhận thì có thể lựa chọn cách thứ hai là chuyển sang công nghệ e-GSM. Trong trường hợp này, các thuê bao sẽ phải mua máy mới và hãng sẽ hỗ trợ một phần chi phí dưới nhiều hình thức như cộng tiền vào tài khoản, khuyến mãi...
“Một lần nữa chúng tôi mong khách hàng chia sẻ khó khăn chung với HT Mobile. Việc chuyển đổi công nghệ sang e-GSM là chúng tôi muốn cung cấp cho khách hàng một dịch vụ hoàn hảo nhất”, vị quan chức này nhấn mạnh.
Giám đốc điều hành của S-Fone - Hồ Hồng Sơn - cho biết lãnh đạo của HT Mobile đã đặt vấn đề bàn giao toàn bộ 200.000 khách hàng cho S-Fone. Hai bên đang tiếp tục bàn bạc các phương án chi tiết để ký bản cam kết chuyển giao.
Theo ông Sơn, ở Việt Nam tuy có 3 mạng di động có cùng công nghệ CDMA nhưng chỉ có S-Fone và HT Mobile có cùng băng tần nên việc chuyển đổi khách hàng hay một số thiết bị, mạng lưới sẽ không gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, ông Sơn cho rằng để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, hai bên sẽ phải ký hợp đồng và xây dựng phương án chi tiết trước khi mở hệ thống để các thuê bao của HT Mobile khai báo lại dịch vụ.
“Chúng tôi đã nhận được đề xuất từ phía HT Mobile và cũng có văn bản phúc đáp lại. Quan điểm của chúng tôi là hỗ trợ tối đa cho khách hàng yêu thích công nghệ CDMA và muốn chuyển từ HT Mobile sang S-Fone”, ông Sơn nói.
Mạng di động 092 - HT Mobile tham gia thị trường viễn thông ngày 15/1/2007. Với công nghệ CDMA 850MHz, HT Mobile đặt mục tiêu đạt 1 triệu thuê bao trong năm 2007. Tuy nhiên, sau một năm hoạt động, nhà khai thác này đã không đạt được kết quả như mong đợi, lượng thuê bao phát triển mới đạt con số 200.000. Đây chính là lý do dẫn đến sự “tháo chạy” khỏi thị trường công nghệ CDMA của HT Mobile.
Ngày 15/3 vừa qua, HT Mobile chính thức nhận giấy phép để triển khai dịch vụ di động công nghệ mới e-GSM.
Đây là khoảng thời gian hãng phải ngừng toàn bộ hệ thống để vận hành công nghệ mới.
Trao đổi với báo giới, một quan chức của HT Mobile nhấn mạnh: “Đây là tất cả những gì tốt nhất mà chúng tôi có thể làm cho khách hàng. Quả thực, trong vụ chuyển đổi này, không riêng khách hàng mà HT Mobile chịu thiệt hại nhiều nhất”.
Theo ông này, HT Mobile không “bán” 200.000 khách hàng mà mà chỉ “gửi” sang S-Fone trong thời gian khởi động lại hệ thống. Khách hàng có thể chọn một trong hai cách thức chuyển đổi. Thứ nhất, khách hàng giữ nguyên số thuê bao và máy điện thoại và được chuyển sang mạng di động có cùng công nghệ CDMA là S-Fone.
Trong trường hợp này, khách hàng vẫn là thuê bao của HT Mobile theo hợp đồng đã ký song giá cước dịch vụ, hệ thống chăm sóc khách hàng, vùng phủ sóng, các dịch vụ giá trị gia tăng... sẽ do phía S-Fone cung cấp. Mỗi thuê bao sẽ được cấp một sim mang mã 095 và được cài dịch vụ chuyển tiếp cuộc gọi ngay tại máy điện thoại cũ của HT Mobile.
Như vậy, khách hàng sẽ có hai đầu số 092 của HT Mobile để nhận cuộc gọi và đầu số 095 của S-Fone để chuyển tiếp cuộc gọi.
“Chi phí chuyển tiếp cuộc gọi và tin nhắn sẽ do phía HT Mobile chịu. Trong thời gian này, khách hàng chỉ mất thời gian cài đặt lại phần mềm tại máy”, ông nói. Theo ông, trong thời gian 2 tháng, hệ thống nhà trạm, tổng đài của HT Mobile sẽ phải ngừng hoạt động để chuyển công nghệ.
Sau thời gian này, HT Mobile sẽ nhận lại toàn bộ khách hàng đã được gửi gắm tại S-Fone. Mỗi thuê bao khi quay lại HT Mobile sẽ được hỗ trợ máy thiết bị đầu cuối có giá trị tương đương với máy điện thoại mà khách hàng đang dùng.
Nếu khách hàng không chấp nhận thì có thể lựa chọn cách thứ hai là chuyển sang công nghệ e-GSM. Trong trường hợp này, các thuê bao sẽ phải mua máy mới và hãng sẽ hỗ trợ một phần chi phí dưới nhiều hình thức như cộng tiền vào tài khoản, khuyến mãi...
“Một lần nữa chúng tôi mong khách hàng chia sẻ khó khăn chung với HT Mobile. Việc chuyển đổi công nghệ sang e-GSM là chúng tôi muốn cung cấp cho khách hàng một dịch vụ hoàn hảo nhất”, vị quan chức này nhấn mạnh.
Giám đốc điều hành của S-Fone - Hồ Hồng Sơn - cho biết lãnh đạo của HT Mobile đã đặt vấn đề bàn giao toàn bộ 200.000 khách hàng cho S-Fone. Hai bên đang tiếp tục bàn bạc các phương án chi tiết để ký bản cam kết chuyển giao.
Theo ông Sơn, ở Việt Nam tuy có 3 mạng di động có cùng công nghệ CDMA nhưng chỉ có S-Fone và HT Mobile có cùng băng tần nên việc chuyển đổi khách hàng hay một số thiết bị, mạng lưới sẽ không gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, ông Sơn cho rằng để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, hai bên sẽ phải ký hợp đồng và xây dựng phương án chi tiết trước khi mở hệ thống để các thuê bao của HT Mobile khai báo lại dịch vụ.
“Chúng tôi đã nhận được đề xuất từ phía HT Mobile và cũng có văn bản phúc đáp lại. Quan điểm của chúng tôi là hỗ trợ tối đa cho khách hàng yêu thích công nghệ CDMA và muốn chuyển từ HT Mobile sang S-Fone”, ông Sơn nói.
Mạng di động 092 - HT Mobile tham gia thị trường viễn thông ngày 15/1/2007. Với công nghệ CDMA 850MHz, HT Mobile đặt mục tiêu đạt 1 triệu thuê bao trong năm 2007. Tuy nhiên, sau một năm hoạt động, nhà khai thác này đã không đạt được kết quả như mong đợi, lượng thuê bao phát triển mới đạt con số 200.000. Đây chính là lý do dẫn đến sự “tháo chạy” khỏi thị trường công nghệ CDMA của HT Mobile.
Ngày 15/3 vừa qua, HT Mobile chính thức nhận giấy phép để triển khai dịch vụ di động công nghệ mới e-GSM.