Indochina Airlines bị yêu cầu báo cáo
Trước việc Vinapco muốn ngừng cấp nhiên liệu cho Indochina Airlines, Cục Hàng không dân dụng Việt Nam đã vào cuộc
Trước việc Vinapco muốn ngừng cấp nhiên liệu cho Indochina Airlines, Cục Hàng không dân dụng Việt Nam đã vào cuộc.
Trong công văn mới đây gửi Bộ Giao thông Vận tải và Bộ Công Thương, Công ty Xăng dầu Hàng không (Vinapco) đã đề nghị được ngừng cung cấp nhiên liệu cho Indochina Airlines từ 0h ngày 26/6/2009, do hãng hàng không trên liên tục nợ tiền nhiên liệu bay của công ty này.
Theo Vinapco, tình trạng nợ nần đã kéo dài và có hệ thống, mặc dù Vinapco đã thương lượng và tạo điều kiện để Indochina Airlines duy trì hoạt động.
Vinapco cũng đã nhiều lần có công văn gửi cơ quan chức năng phản ánh tình trạng trên, song hai văn bản trả lời của Cục Hàng không dân dụng Việt Nam và Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) cho công ty lại không đề cập đến việc Vinapco có quyền ngừng cung cấp nhiên liệu đối với trường hợp này hay không.
Trong khi đó, theo Vinapco, Indochina Airlines không những không chuyển trả tiền trước chuyến bay trong nhiều ngày mà còn từ chối trả lời về tiến độ trả nợ qua văn bản cũng như qua điện thoại.
Trao đổi với VnEconomy chiều 24/6, ông Phạm Xuân Thê, Trưởng ban Tài chính Cục Hàng không dân dụng Việt Nam cho biết, Cục sẽ có văn bản gửi Vinapco yêu cầu công ty này vẫn tiếp tục cung cấp nhiên liệu bay cho Indochina Airlines.
Đồng thời, Cục cũng có văn bản yêu cầu Indochina Airlines ngay trong ngày 25/6 phải có báo cáo về tình hình tài chính gửi Cục.
Theo ông Thê, căn cứ vào những thông tin báo cáo này, cơ quan chức năng sẽ có những phán quyết cuối cùng.
Indochina Airlines là hãng hàng không tư nhân đầu tiên tại Việt Nam, bắt đầu khai thác các chuyến bay thương mại từ tháng 11/2008. Hiện hãng này đang khai thác các đường bay nội địa tới bốn thành phố lớn là Tp.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng và Hải Phòng.
Trong công văn mới đây gửi Bộ Giao thông Vận tải và Bộ Công Thương, Công ty Xăng dầu Hàng không (Vinapco) đã đề nghị được ngừng cung cấp nhiên liệu cho Indochina Airlines từ 0h ngày 26/6/2009, do hãng hàng không trên liên tục nợ tiền nhiên liệu bay của công ty này.
Theo Vinapco, tình trạng nợ nần đã kéo dài và có hệ thống, mặc dù Vinapco đã thương lượng và tạo điều kiện để Indochina Airlines duy trì hoạt động.
Vinapco cũng đã nhiều lần có công văn gửi cơ quan chức năng phản ánh tình trạng trên, song hai văn bản trả lời của Cục Hàng không dân dụng Việt Nam và Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) cho công ty lại không đề cập đến việc Vinapco có quyền ngừng cung cấp nhiên liệu đối với trường hợp này hay không.
Trong khi đó, theo Vinapco, Indochina Airlines không những không chuyển trả tiền trước chuyến bay trong nhiều ngày mà còn từ chối trả lời về tiến độ trả nợ qua văn bản cũng như qua điện thoại.
Trao đổi với VnEconomy chiều 24/6, ông Phạm Xuân Thê, Trưởng ban Tài chính Cục Hàng không dân dụng Việt Nam cho biết, Cục sẽ có văn bản gửi Vinapco yêu cầu công ty này vẫn tiếp tục cung cấp nhiên liệu bay cho Indochina Airlines.
Đồng thời, Cục cũng có văn bản yêu cầu Indochina Airlines ngay trong ngày 25/6 phải có báo cáo về tình hình tài chính gửi Cục.
Theo ông Thê, căn cứ vào những thông tin báo cáo này, cơ quan chức năng sẽ có những phán quyết cuối cùng.
Indochina Airlines là hãng hàng không tư nhân đầu tiên tại Việt Nam, bắt đầu khai thác các chuyến bay thương mại từ tháng 11/2008. Hiện hãng này đang khai thác các đường bay nội địa tới bốn thành phố lớn là Tp.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng và Hải Phòng.