
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Hai, 01/12/2025
Y Nhung
05/11/2009, 15:56
So với mục tiêu xuất khẩu 4,77 tỷ USD trong năm 2009, hiện ngành da giầy mới chỉ đạt được 2/3 kế hoạch năm
So với mục tiêu xuất khẩu 4,77 tỷ USD trong năm 2009, hiện ngành da giầy mới chỉ đạt được 2/3 kế hoạch năm.
Số liệu thống kê của Bộ Công Thương cho thấy, sản xuất giầy dép các loại trong tháng 10/2009 ước đạt 32,5 triệu đôi, chỉ bằng 82% so với tháng 10/2008. Tính chung mười tháng đầu năm, sản lượng của toàn ngành đạt 269,1 triệu đôi, giảm 2% so với cùng kỳ năm trước.
Về kim ngạch xuất khẩu các mặt hàng giầy dép mười tháng qua chỉ đạt khoảng 3,21 tỷ USD, giảm 16% so với cùng kỳ.
Cũng theo ghi nhận của Bộ Công Thương, hiện nay, các doanh nghiệp da giầy lớn trong nước và các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài đều đã có đơn hàng sản xuất đến hết quý 4/2009. Tuy nhiên, do thiếu công nhân nên các doanh nghiệp lớn thường phải ký hợp đồng gia công với các công ty vệ tinh để đảm bảo thời hạn giao hàng.
Tại thị trường nội địa, nhìn chung sức mua sản phẩm giầy dép, túi cặp của người tiêu dùng ổn định.
Nhưng mới đây, Ủy ban Châu Âu (EC) đã tiếp tục đề xuất kéo dài thời hạn áp thuế chống bán phá giá đối với mặt hàng giầy nhập khẩu từ Trung Quốc và Việt Nam vào Liên minh Châu Âu (EU) thêm ít nhất 15 tháng nữa, thay vì 5 năm như thông lệ, bất chấp sự phản đối của các nước thành viên cũng như các hãng sản xuất giầy lớn trên thế giới và người tiêu dùng.
Nếu được thông qua, EC sẽ ra quyết định cuối cùng muộn nhất vào ngày 20/11 tới. Thời hạn áp thuế chống bán phá giá mới đối với giầy Trung Quốc và Việt Nam bán trên thị trường EU sẽ có hiệu lực từ ngày 3/1/2010. Như vậy, đây sẽ là khó khăn tiếp theo mà ngành da giầy Việt Nam phải đối mặt.
Đợt rà soát này nhằm cập nhật giá trị thông thường, giá xuất khẩu và mức trợ cấp đối với sản phẩm ghế bọc đệm của Việt Nam...
Ngày 27/11/2025, tại Bắc Kinh, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Trần Đức Thắng và Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Hải quan Trung Quốc (GACC) Triệu Tăng Liên đã ký Nghị định thư xuất khẩu mít tươi của Việt Nam sang Trung Quốc, đánh dấu bước tiến quan trọng trong hợp tác thương mại nông sản giữa hai nước...
Muốn thành công trên thị trường quốc tế, doanh nghiệp Việt cần tự tìm ra sức mạnh nội tại, biết tận dụng lợi thế công nghệ số và sự linh hoạt của mình. Sự chủ động của doanh nghiệp, cùng với sự đồng hành, kiến tạo cơ chế từ Nhà nước chính là điểm tựa vững chắc, giúp “khơi thông dòng chảy Go Global”, đưa các thương hiệu Việt tự tin vươn mình ra biển lớn...
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đầy biến động và yêu cầu hội nhập ngày càng sâu rộng, hoạt động xúc tiến thương mại của Việt Nam không còn dừng lại ở vai trò hỗ trợ đơn thuần, mà đã vươn mình trở thành một trong những trụ cột chiến lược, là đòn bẩy quan trọng để duy trì đà tăng trưởng, mở rộng thị trường và khẳng định vị thế hàng Việt Nam trên trường quốc tế...
Năm 2025, Nghệ An chứng kiến mức tăng trưởng xuất khẩu ấn tượng với tổng kim ngạch ước đạt 4,4 tỷ USD, tăng gần 39% so với năm trước. Đây là động lực quan trọng giúp tỉnh duy trì GRDP ước đạt 9,3-9,54% và củng cố vị thế kinh tế trong khu vực Bắc Trung Bộ...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: