
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Hai, 27/10/2025
Phạm Hương
20/05/2013, 07:08
VPBank và VCCorp thống nhất liên kết hợp tác trong các lĩnh vực truyền thông, phát triển thương hiệu, tích hợp thương mại điện tử
Ngày 17/5, tại Hà Nội, Ngân hàng Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) và Công ty Cổ phần Truyền thông Việt Nam (VCCorp) đã chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược.
Theo nội dung thỏa thuận, VPBank và VCCorp thống nhất liên kết hợp tác trong các lĩnh vực: Truyền thông, phát triển thương hiệu; Tích hợp thương mại điện tử; Triển khai các giải pháp tài chính, công nghệ để nâng cao chất lượng dịch vụ.
VPBank, với 20 năm thành lập và phát triển cùng với các nỗ lực cải tiến về chất lượng dịch vụ, đa dạng hóa danh mục sản phẩm dịch vụ, thương hiệu VPBank đã trở nên ngày một thân thiết hơn với đông đảo khách hàng. Tính đến thời điểm hiện tại, tổng tài sản của VPBank đạt trên 100.000 tỷ đồng, vốn điều lệ đạt 5.770 tỷ đồng.
Phát biểu tại buổi lễ, lãnh đạo VPBank cho biết: “Việc đạt được thỏa thuận hợp tác giữa VPBank và VCCorp sẽ giúp hai bên tận dụng những thế mạnh của nhau, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của mỗi bên vì lợi ích chung của khách hàng. VPBank cam kết sẽ tạo mọi điều kiện để VCCorp và khách hàng của VCCorp tiếp cận và sử dụng các dịch vụ của VPBank một cách thuận lợi, nhanh chóng với mức phí dịch vụ ưu đãi nhất”.
Với VCCorp, một công ty công nghệ cao, dẫn đầu trong các lĩnh vực thương mại điện tử, truyền thông và quảng cáo trực tuyến, ông Nguyễn Thế Tân, Phó tổng giám đốc cho rằng: “Hợp tác với VPBank, chúng tôi quan tâm hơn hết đến những giá trị đem lại cho khách hàng của cả hai bên. Sự thuận tiện và nhanh chóng trong các giao dịch thương mại là một trong những yếu tố tiên quyết cho sự thành công”.
Được các quỹ tài chính thế giới như Intel Capital và IDG lựa chọn đầu tư, VCCorp đã mở rộng hoạt động của mình trên các lĩnh vực và trở thành đối tác của hàng ngàn doanh nghiệp. VCCorp sở hữu các kênh thông tin với lượng traffic lớn, trên nhiều lĩnh vực như: Cafef, Kênh 14, Afamily…, các kênh giao dịch mua bán trong khối thương mại điện tử như: Rồng bay, Én bạc, Mua chung….
Ngoài ra, Admicro là khối kinh doanh trực thuộc VCCorp, được coi là đơn vị kinh doanh quảng cáo trực tuyến lớn nhất tại Việt Nam với khoảng hơn 200 website trong hệ thống kinh doanh, trong đó có các website lớn như: Dân trí, Vneconomy, Diễn đàn doanh nghiệp…
(Nguồn: VCCorp)
Triển lãm quốc tế lần thứ 23 về máy móc công nghiệp ngành dệt may Việt Nam (VTG 2025) do Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương chủ trì với chủ đề “Thúc đẩy chuyển đổi số và phát triển xanh ngành dệt may”, vừa khai mạc vào sáng 15/10/2025 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Sài Gòn (SECC).
Cộng đồng Pháp ngữ, châu Phi được đánh giá là động lực tăng trưởng của thế giới trong tương lai. Việc khai thác thị trường này không chỉ là một chiến lược ngoại giao, mà còn là nhu cầu tất yếu đối với Việt Nam để đạt được mục tiêu phát triển…
Dệt may, da giày; nông sản và thực phẩm Halal; cơ khí, chế biến, chế tạo, công nghiệp, vật liệu và năng lượng; dược; công nghệ số và đổi mới sáng tạo sẽ là những lĩnh vực hợp tác trọng tâm giữa Việt Nam và Pakistan trong thời gian tới...
Chuỗi triển lãm quốc tế chuyên ngành thủy sản (Aquaculture Vietnam 2026) và công nghệ ngành tôm (VietShrimp 2026) lần đầu tiên được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh sẽ giới thiệu những sản phẩm, công nghệ và giải pháp tiên tiến nhất của toàn bộ chuỗi giá trị ngành thủy sản, từ con giống, thức ăn, công nghệ nuôi trồng đến chế biến và xuất khẩu.
Dân sinh
eMagazine
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: