
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Sáu, 19/12/2025
P.V
19/12/2019, 15:21
Công ty nệm Spring Air International (USA) vừa ký hợp đồng nhượng quyền với Công ty
LMG
- World Luxury Mattress Gallery (Việt Nam), một thành viên của AmericanStar Group.
Theo đó, LMG - một trong những nhà phân phối nệm hàng đầu Đông Nam Á sẽ sản xuất và phân phối tất cả các thương hiệu Spring Air, bao gồm các dòng Back Supporter đặc trưng và dòng Chattam & Wells cao cấp cho thị trường Việt Nam, Lào và Campuchia. Thỏa thuận này đánh dấu sự kiện lần đầu tiên Spring Air nhượng quyền tại Việt Nam, Lào và Campuchia cũng như giúp cho thương hiệu Spring Air có mặt tại hơn 40 quốc gia trên toàn cầu. Được thành lập vào năm 1926 tại Chelsea, Massachusetts, Spring Air là nhà sản xuất nệm thuộc top 20 của Hoa Kỳ và là thương hiệu được công nhận rộng rãi trên toàn thế giới.
Ông Nicholas Bates, Chủ tịch của Spring Air (trái) và ông Lee Hinshaw (thứ hai từ trái sang), Giám đốc điều hành LMG cùng các đại diện của hai đơn vị tại buổi lễ ký kết
Các sản phẩm của Spring Air sẽ được bày bán tại showroom nệm cao cấp của LMG đặt tại Sala City, Q.2, TP.HCM. Sản phẩm sẽ được sản xuất tại nhà máy của AmericanStar Group rộng 12 ha tại tỉnh Đồng Nai - là một trong những địa phương sản xuất các nguyên vật liệu cho ngành nệm như mút, lò xo... lớn nhất tại Việt Nam.
Ông Nick Bates, Chủ tịch Tập đoàn Spring Air cho biết: "Thỏa thuận này giúp mở rộng thị trường quốc tế của chúng tôi tại một khu vực trọng yếu, vốn là trung tâm sản xuất nệm của thế giới trong những năm gần đây. AmericanStar Group đang vận hành một trong những nhà máy sản xuất nệm lớn nhất thế giới tại Việt Nam và đang ráo riết mở rộng tại thị trường nơi đây cũng như trên toàn cầu. Kiến thức sâu rộng của LMG và AmericanStar Group về thị trường Đông Nam Á sẽ là một tài sản to lớn đối với Spring Air".
Ông Lee Hinshaw, Giám đốc điều hành của LMG chia sẻ: "Các thương hiệu nệm từ Mỹ được rất nhiều người tiêu dùng khắp Đông Nam Á quan tâm tìm mua. Spring Air là sự bổ sung quan trọng cho danh mục nệm cao cấp của chúng tôi. Lịch sử của Spring Air cũng như các tính năng, lợi ích độc đáo của thương hiệu Spring Air sẽ tạo được tiếng vang tốt với người tiêu dùng ở Việt Nam, Lào và Campuchia".
Theo thỏa thuận, nệm Spring Air sẽ được sản xuất tại nhà máy AmericanStar Việt Nam - một trong những nhà máy sản xuất nệm lớn nhất thế giới tại Việt Nam
Như vậy Spring Air sẽ được bổ sung vào danh mục sản phẩm rất đa dạng của LMG - nhà phân phối độc quyền tại Đông Nam Á cho nhiều thương hiệu chăm sóc giấc ngủ hàng đầu thế giới với câu slogan nổi tiếng "Giấc ngủ là nghệ thuật". Showroom của LMG tại Khu Đô thị Sala được các chuyên gia quốc tế đánh giá là một trong showroom chuyên về nệm đẳng cấp hàng đầu thế giới.
Trong không gian rộng 1.500m2, showroom LMG trưng bày trưng bày 50 loại nệm cao cấp và siêu cao cấp đến từ 6 thương hiệu nệm nổi tiếng hàng đầu thế giới: Kluft, Aireloom, Therapedic, AmericanStar, Latexco, Brentwood Home và sắp tới là Sping Air. Mỗi sản phẩm đều có kết cấu, chất liệu, độ cao, thiết kế… khác nhau với mức giá từ 20 triệu đến gần 1 tỉ đồng.
AmericanStar là Tập đoàn sản xuất và phân phối nệm có trụ sở tại Texas (Hoa Kỳ) với thị trường phân phối trải rộng khắp bốn châu lục gồm châu Mỹ, châu Á, châu Âu và Úc. Chỉ riêng tại Hoa Kỳ, AmericanStar hiện đang vận hành bốn trung tâm phân phối chính với tám kho nệm trải dài từ Bờ Tây đến Bờ Đông Hoa Kỳ. Nhà máy tại Đồng Nai của AmericanStar được xây dựng từ năm 1995 và được mệnh danh là "siêu nhà máy nệm" với từng khu nhà xưởng riêng biệt để sản xuất mút, làm lò xo, may và lắp ráp nệm. Hầu hết nệm sản xuất ở đây là để xuất khẩu và đa số là sang Hoa Kỳ.
Các chính sách kích cầu tiêu dùng dịp Tết đang được triển khai đồng bộ trên phạm vi cả nước, cùng với sự vào cuộc mạnh mẽ của doanh nghiệp qua các chương trình khuyến mãi, được kỳ vọng sẽ giữ nhịp tiêu dùng mùa Tết và tạo lực đẩy cho thị trường cuối năm và đầu 2026…
Theo số liệu mới nhất, GDP Việt Nam trong quý 3/2025 tiếp tục duy trì đà tăng trưởng nhờ sự đóng góp mạnh mẽ từ ba trụ cột chính: công nghiệp, xây dựng và dịch vụ. Các động lực chủ yếu như sản xuất, thương mại và du lịch vẫn giữ vai trò dẫn dắt, trong khi tiêu dùng nội địa bắt đầu cho thấy dấu hiệu phục hồi nhờ tác động tích cực từ các kỳ nghỉ lễ lớn.
Không còn bị động trước rủi ro, người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến việc tự bảo vệ bản thân thông qua lựa chọn sản phẩm chính hãng, kiểm tra kỹ thông tin và theo dõi các cảnh báo gian lận. Từ đó, buộc doanh nghiệp phải nâng chuẩn kiểm soát chất lượng nhằm duy trì niềm tin của thị trường...
Việc các doanh nghiệp bán lẻ chủ động triển khai dự trữ hàng hóa không chỉ góp phần kích cầu tiêu dùng và tăng sức mua, mà còn tạo không khí mua sắm sôi động, giúp người dân an tâm chuẩn bị cho một mùa Tết đủ đầy…
Năm nay, các hệ thống bán lẻ, doanh nghiệp sản xuất đồng loạt “khởi động” thị trường quà Tết sớm. Điều này cho thấy sự chuẩn bị kỹ lưỡng của nhà sản xuất, đồng thời đáp ứng xu hướng mua sắm theo kế hoạch của người tiêu dùng trong bối cảnh kinh tế biến động...
Tài chính
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: