Microsoft "bắt tay" Facebook

Minh Sơn

29/07/2008, 14:44

Hợp đồng với Facebook được coi là một chiến lược thay thế cho thương vụ không thành công của Microsoft với Yahoo

Mạng xã hội Facebook hiện đang có 90 triệu thành viên.
Mạng xã hội Facebook hiện đang có 90 triệu thành viên.

Microsoft vừa ký hợp đồng với Facebook về việc sẽ cung cấp dịch vụ quảng cáo trên mạng xã hội này.

Theo bản hợp đồng này, Microsoft sẽ đặt trực tiếp công cụ tìm kiếm của họ là Window Live Search lên giao diện của Facebook. Trong số những kết quả tìm kiếm mà công cụ này cung cấp cho các thành viên của Facebook sẽ có những kết quả đã được trả tiền để quảng cáo.

"Chúng tôi rất hứng khởi với bản hợp đồng này. Đây sẽ là cơ hội để mở rộng lượng người dùng Live Search", ông Satya Nadella, một quan chức của Microsoft phát biểu trong buổi họp hàng năm với các nhà đầu tư gần đây của Microsoft.

Mặc dù vậy, những số liệu chi tiết về tỷ lệ phân chia lợi nhuận không được hai hãng này công bố. Ông Nadella cũng cho biết thêm, dịch vụ tìm kiếm này sẽ ra mắt vào mùa thu tới.

Facebook hiện có 90 triệu thành viên đang hoạt động và là mạng xã hội lớn thứ hai nước Mỹ, sau MySpace. Với một lượng người khá lớn như vậy, Microsoft sẽ có cơ hội nâng thị phần trong mảng tìm kiếm của họ lên đáng kể.

Hiện nay Microsoft mới chỉ có được 9,2% thị phần quảng cáo trực tuyến, đứng ngay trên họ là Yahoo với 21%, và đứng đầu thị trường này đang là Google với 62% thị phần.

Hợp đồng với Facebook được coi là một chiến lược thay thế cho thương vụ không thành công của Microsoft với Yahoo. Trước đó thì Microsoft cũng đã "thu mua" lại đuợc một vài hãng tìm kiếm, nhằm nâng cao vị thế của họ trên thị trường trực tuyến.

Trong tháng trước, Microsoft đã thâu tóm hãng Powerset với giá 100 triệu USD. Powerset cũng là trang cung cấp dịch vụ tìm kiếm, nhưng nó phát triển một từ điển bách khoa khổng lồ, hãng này cũng có lịch sử hơn 10 năm.

Vào đầu năm nay, Microsoft cũng đã đạt được thỏa thuận mua lại hãng tìm kiếm Fast Search & Transfer với mức giá 1,2 tỷ USD.

(Theo Information Week)

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Y tế thông minh trong thời đại AI

Y tế thông minh trong thời đại AI

KOCHAM thúc đẩy hợp tác đầu tư Việt – Hàn trong giai đoạn mới

KOCHAM thúc đẩy hợp tác đầu tư Việt – Hàn trong giai đoạn mới

Lý do các “ông lớn” chưa xây trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

Lý do các “ông lớn” chưa xây trung tâm dữ liệu tại Việt Nam

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy