Microsoft "bắt tay" Facebook
Hợp đồng với Facebook được coi là một chiến lược thay thế cho thương vụ không thành công của Microsoft với Yahoo
Microsoft vừa ký hợp đồng với Facebook về việc sẽ cung cấp dịch vụ quảng cáo trên mạng xã hội này.
Theo bản hợp đồng này, Microsoft sẽ đặt trực tiếp công cụ tìm kiếm của họ là Window Live Search lên giao diện của Facebook. Trong số những kết quả tìm kiếm mà công cụ này cung cấp cho các thành viên của Facebook sẽ có những kết quả đã được trả tiền để quảng cáo.
"Chúng tôi rất hứng khởi với bản hợp đồng này. Đây sẽ là cơ hội để mở rộng lượng người dùng Live Search", ông Satya Nadella, một quan chức của Microsoft phát biểu trong buổi họp hàng năm với các nhà đầu tư gần đây của Microsoft.
Mặc dù vậy, những số liệu chi tiết về tỷ lệ phân chia lợi nhuận không được hai hãng này công bố. Ông Nadella cũng cho biết thêm, dịch vụ tìm kiếm này sẽ ra mắt vào mùa thu tới.
Facebook hiện có 90 triệu thành viên đang hoạt động và là mạng xã hội lớn thứ hai nước Mỹ, sau MySpace. Với một lượng người khá lớn như vậy, Microsoft sẽ có cơ hội nâng thị phần trong mảng tìm kiếm của họ lên đáng kể.
Hiện nay Microsoft mới chỉ có được 9,2% thị phần quảng cáo trực tuyến, đứng ngay trên họ là Yahoo với 21%, và đứng đầu thị trường này đang là Google với 62% thị phần.
Hợp đồng với Facebook được coi là một chiến lược thay thế cho thương vụ không thành công của Microsoft với Yahoo. Trước đó thì Microsoft cũng đã "thu mua" lại đuợc một vài hãng tìm kiếm, nhằm nâng cao vị thế của họ trên thị trường trực tuyến.
Trong tháng trước, Microsoft đã thâu tóm hãng Powerset với giá 100 triệu USD. Powerset cũng là trang cung cấp dịch vụ tìm kiếm, nhưng nó phát triển một từ điển bách khoa khổng lồ, hãng này cũng có lịch sử hơn 10 năm.
Vào đầu năm nay, Microsoft cũng đã đạt được thỏa thuận mua lại hãng tìm kiếm Fast Search & Transfer với mức giá 1,2 tỷ USD.
(Theo Information Week)
Theo bản hợp đồng này, Microsoft sẽ đặt trực tiếp công cụ tìm kiếm của họ là Window Live Search lên giao diện của Facebook. Trong số những kết quả tìm kiếm mà công cụ này cung cấp cho các thành viên của Facebook sẽ có những kết quả đã được trả tiền để quảng cáo.
"Chúng tôi rất hứng khởi với bản hợp đồng này. Đây sẽ là cơ hội để mở rộng lượng người dùng Live Search", ông Satya Nadella, một quan chức của Microsoft phát biểu trong buổi họp hàng năm với các nhà đầu tư gần đây của Microsoft.
Mặc dù vậy, những số liệu chi tiết về tỷ lệ phân chia lợi nhuận không được hai hãng này công bố. Ông Nadella cũng cho biết thêm, dịch vụ tìm kiếm này sẽ ra mắt vào mùa thu tới.
Facebook hiện có 90 triệu thành viên đang hoạt động và là mạng xã hội lớn thứ hai nước Mỹ, sau MySpace. Với một lượng người khá lớn như vậy, Microsoft sẽ có cơ hội nâng thị phần trong mảng tìm kiếm của họ lên đáng kể.
Hiện nay Microsoft mới chỉ có được 9,2% thị phần quảng cáo trực tuyến, đứng ngay trên họ là Yahoo với 21%, và đứng đầu thị trường này đang là Google với 62% thị phần.
Hợp đồng với Facebook được coi là một chiến lược thay thế cho thương vụ không thành công của Microsoft với Yahoo. Trước đó thì Microsoft cũng đã "thu mua" lại đuợc một vài hãng tìm kiếm, nhằm nâng cao vị thế của họ trên thị trường trực tuyến.
Trong tháng trước, Microsoft đã thâu tóm hãng Powerset với giá 100 triệu USD. Powerset cũng là trang cung cấp dịch vụ tìm kiếm, nhưng nó phát triển một từ điển bách khoa khổng lồ, hãng này cũng có lịch sử hơn 10 năm.
Vào đầu năm nay, Microsoft cũng đã đạt được thỏa thuận mua lại hãng tìm kiếm Fast Search & Transfer với mức giá 1,2 tỷ USD.
(Theo Information Week)