
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Sáu, 28/11/2025
Thu Hà
14/07/2022, 07:42
Xuất hiện tại Việt Nam từ cuối năm 2018, bán hàng qua livestream đang trên đà trở thành công cụ kinh doanh đắc lực của các nhà bán lẻ trên nền tảng Thương mại điện tử...
Kết thúc chiến dịch Siêu Sale hàng hiệu trên sàn thương mại điện tử Shopee trong ngày 7/7 vừa qua, gian hàng kinh doanh sản phẩm thời trang “Tổng kho Dung Phạm” phấn khởi ghi nhận mức tăng trưởng chạm mốc 300% so với ngày thường. Chỉ trong 3-4 giờ thực hiện livestream trên Shopee Live, gian hàng nhanh chóng đạt hàng trăm nghìn lượt xem và chứng kiến lượt truy cập từ khách hàng mới tăng cao.
Trên thực tế, những con số trên được đánh giá là “nằm trong dự đoán” theo như cách chia sẻ của chủ gian hàng. Với kinh nghiệm nhiều năm bán hàng Shopee và dành nhiều thời gian đầu tư cho mảng livestream, cô gái sinh năm 1992 này hoàn toàn tự tin với những kết quả cùng tiềm năng mà Shopee Live có thể mang lại cho gian hàng của mình ở cả hiện tại lẫn thì tương lai.
Điểm lại thành tích đã đạt được trước đó, gian hàng Tổng kho Dung Phạm tăng trưởng đều đặn 40% mỗi tháng, thậm chí có những buổi livestream đạt kỷ lục bán 600 đơn hàng chỉ trong vòng 5 phút ngắn ngủi. “Đạt được những điều này hoàn toàn không phải là điều may mắn. Chúng tôi đã đầu tư rất nhiều cho nội dung giới thiệu sản phẩm, đồng thời còn tham gia vào nhiều chương trình ưu đãi và tận dụng tối đa những công cụ marketing mà sàn Shopee hỗ trợ”, chủ shop thẳng thắn chia sẻ.
ĐÂU LÀ LỢI THẾ CỦA SHOPEE LIVE?
Thuộc hệ sinh thái mua bán chuyên nghiệp của nền tảng thương mại điện tử Shopee, Shopee Live thừa hưởng các ưu thế về công nghệ, lượng truy cập khổng lồ, cùng với đó là quy trình vận hành, thanh toán, giao nhận, chính sách đảm bảo quyền lợi được quy chuẩn hóa cho cả người bán lẫn người mua, hướng đến yếu tố an toàn khi giao dịch trên không gian mạng.
Khác với loại hình phái sinh từ nền tảng giải trí thuần túy, vốn thường chỉ xoay quanh nhà bán hàng trẻ cùng các ngành hàng giới hạn như Thời trang và Mỹ phẩm, Shopee Live hướng đến phục vụ mọi Ngành hàng, đồng thời giúp người bán thuộc đa dạng lứa tuổi có thể bắt đầu kinh doanh vào bất cứ thời điểm nào mà không vấp phải quá nhiều rào cản.
Tận dụng lợi thế từ lượng người dùng có sẵn, các nhà bán hàng có thể thu hút lượt xem livestream đông đảo mà không tốn quá nhiều chi phí. Với các tính năng tiện lợi như Theo dõi, Thả tim, Nhận xét, Đặt câu hỏi về hàng hóa, dịch vụ kết hợp với việc tham gia các Minigame được tổ chức bởi nhà bán hàng trên Shopee Live, lượt người xem cùng thời điểm trong một chương trình có thể tăng mạnh, nâng cao tỉ lệ tương tác và phần trăm chuyển đổi đơn hàng. Từ đây, livestream trên sàn thương mại điện tử Shopee càng có nhiều lý do chính đáng để trở thành đòn bẩy tăng trưởng doanh thu.
NHÂN RỘNG THÀNH CÔNG CÙNG SHOPEE LIVE
Quy trình livestream đơn giản, an toàn và đặc biệt dễ tiếp cận với các nhà bán hàng thuộc mọi lứa tuổi cũng như ngành hàng là những lợi điểm giúp thương mại điện tử trở thành lựa chọn quen thuộc của nhiều người kinh doanh, đặc biệt với những ai mới bước chân vào “sân chơi” thương mại điện tử.
Được xem là “lính mới” trong mảng livestream trên Shopee, Rosa_Fashion sau hơn một tháng bắt đầu phát sóng trực tiếp trên Shopee Live đã nhìn thấy những kết quả rõ rệt. Tính riêng siêu sale 7/7 vừa qua, kết quả kinh doanh của gian hàng đã tăng gấp 2 lần so với ngày thường.
Một trường hợp khác là Goodbabyvn thuộc ngành hàng Mẹ & Bé. Chủ gian hàng chia sẻ, việc có 2 con nhỏ khiến thời gian livestream của anh trở nên eo hẹp hơn.
Nhưng nhờ tận dụng được tính năng hẹn giờ và thông báo khách hàng khi livestream nên những lần phát sóng trực tiếp vẫn đạt được hiệu quả tốt. “Đợt 7/7 vừa rồi, bên mình đăng ký chương trình của Shopee Live và nhận được khoảng 300-400 lượt nhắc, 50 voucher freeship được sử dụng hết trong nháy mắt, giúp lượt truy cập tăng cao”, chủ gian hàng Goodbabyvn cho biết.
Đồng quan điểm về tiềm năng của Shopee Live, cả ba nhà bán hàng được đề cập trong bài viết đều bày tỏ tham vọng đầu tư bài bản cho nội dung Shopee Live bởi tất cả đều tin rằng, livestream bán hàng chính là xu hướng của tương lai. Về phần các sàn thương mại điện tử như Shopee, nâng cấp công nghệ livestream chính là mấu chốt còn lại của cuộc đua thu hút nhà bán hàng và gia tăng doanh số.
Đồng hành cùng các nhà bán hàng trong hành trình gia tăng doanh số qua livestream và giúp hoạt động mua sắm của khách hàng thêm phần thú vị, Shopee dành tặng người dùng xem livestream mã miễn phí vận chuyển đến 40.000 đồng cho đơn từ 25.000 đồng mỗi ngày. “Xem Shopee Live vui còn nhận xu, nhận freeship voucher” - theo dõi livestream trên Shopee Live ngay để nhận mã miễn phí vận chuyển từ các nhà bán hàng được yêu thích nhất trên Shopee.
Tại Đại hội Đại biểu toàn quốc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam lần thứ VIII, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính nhấn mạnh doanh nghiệp và doanh nhân trẻ Tại Việt Nam cần thực hiện “6 tiên phong”, và thi đua “6 nhất” trong xây dựng và phát triển đất nước...
Grab Việt Nam và EBOOST - doanh nghiệp tiên phong cung cấp các giải pháp sạc thông minh dành cho xe điện - vừa chính thức ký biên bản thoả thuận hợp tác nhằm thúc đẩy sử dụng xe điện tại Việt Nam.
Dự án Núi Pháo do Masan High-Tech Materials (UpCom: MSR) – thành viên Tập đoàn Masan – vận hành, đang giúp Việt Nam hình thành một chuỗi cung ứng vật liệu công nghệ cao tích hợp và bền vững, từ khai thác, chế biến đến sản xuất sản phẩm phục vụ các ngành công nghiệp công nghệ mũi nhọn. Đây là lợi thế chiến lược quan trọng giúp Việt Nam nâng cao vị thế trong mạng lưới cung ứng khoáng sản toàn cầu.
Năm 2025, ESG (Môi trường- Xã hội - Quản trị) đã chính thức bước vào giai đoạn hành động hóa quyết liệt với tinh thần không có công nghệ và dữ liệu, doanh nghiệp không chỉ mất hợp đồng mà còn bị loại khỏi chuỗi cung ứng toàn cầu.
Hà Tĩnh đang triển khai kế hoạch đấu giá 15 mỏ khoáng sản làm vật liệu xây dựng thông thường, nhằm bổ sung nguồn cung phục vụ các dự án trên địa bàn. Hai đợt đấu giá được tổ chức theo lộ trình, với đợt đầu tiên đã lựa chọn được đơn vị tổ chức đấu giá.
Chứng khoán
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: