Một thương hiệu giảm giá mua vàng nhẫn “4 số 9”gấp 4 lần giảm giá bán

Phương Linh

02/10/2025, 11:12

Trong phiên giao dịch sáng 2/10, giá bán vàng nhẫn tại Phú Quý giảm 300 nghìn đồng/lượng. Trong khi đó, giá mua giảm 1,3 triệu đồng/lượng, gấp hơn 4 lần so với giảm giá bán ra...

Một thương hiệu giảm giá mua vàng nhẫn “4 số 9”gấp 4 lần giá bán
Một thương hiệu giảm giá mua vàng nhẫn “4 số 9”gấp 4 lần giá bán

Trong phiên giao dịch sáng 2/10, sau 4 phiên tăng liên tiếp, giá mua, bán vàng miếng SJC tại hầu hết các đơn vị kinh doanh đồng loạt giảm nhẹ.

Phú Quý là thương hiệu điều chỉnh giá bán ra giảm mạnh hơn giá mua vào.

Cập nhật lúc 11 giờ, thương hiệu này cũng niêm yết giá vàng miếng SJC bán ra ở mức 138 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng miếng mua vào tại Phú Quý niêm yết ở mức 135,3 triệu đồng/lượng. So với giá chốt phiên 1/10, giá mua vào vàng miếng SJC tại Phú Quý giảm lần lượt 300 nghìn đồng/lượng và 400 nghìn đồng/lượng.

Trong phiên sáng ngày 2/10/2025, chênh lệch giá mua, bán vàng miếng SJC tại hầu hết các đơn vị kinh doanh vẫn giữ ở mức từ 1 triệu – 2 triệu đồng/lượng. Riêng tại Phú Quý, khoảng cách này giảm 100 nghìn đồng, về mức 2,7 triệu đồng/lượng. Đồng thời, đây cũng là thương hiệu ghi nhận chênh lệch giá mua, bán cao nhất thị trường.

Mở cửa phiên sáng, Công ty SJC, DOJI, PNJ, Bảo Tín Minh Châu và Bảo Tín Mạnh Hải niêm yết giá mua vào vàng miếng SJC phổ biến ở mức 136 triệu đồng, giá vàng miếng bán ra là 138 triệu đồng/lượng.

Cập nhật lúc 11 giờ ngày 2/10, giá mua, bán vàng miếng SJC tại 5 thương hiệu trên vẫn giữ nguyên. So với giá chốt phiên hôm qua (1/10), giá mua, bán vàng miếng SJC tại Công ty SJC, DOJI, PNJ, Bảo Tín Minh Châu và Bảo Tín Mạnh Hải giảm 400 nghìn đồng/lượng mỗi chiều.

Cùng mức giảm trên, tính đến 11 giờ ngày 2/10, Mi Hồng đặt giá mua, bán vàng miếng SJC ở mức 137 triệu – 138 triệu đồng/lượng

Trong khi đó, tại TP.Hồ Chí Minh, Ngọc Thẩm là đơn vị duy nhất không điều chỉnh giá mua, bán vàng miếng. Tính đến 11 giờ ngày 2/10, thương hiệu này vẫn duy trì giá mua, bán vàng miếng ở mức 136,4 triệu – 138,4 triệu đồng/lượng.

Giá giao dịch vàng miếng tại các thương hiệu trong phiên 2/10.  Nguồn: VnEconomy tổng hợp từ bảng giá các doanh nghiệp
Giá giao dịch vàng miếng tại các thương hiệu trong phiên 2/10.  Nguồn: VnEconomy tổng hợp từ bảng giá các doanh nghiệp

Trên thị trường vàng nhẫn, giá mua, bán vàng nhẫn “4 số 9” tại các thương hiệu ghi nhận diễn biến trái chiều. Trong khi một số thương hiệu điều chỉnh giảm giá thì có ba thương hiệu vẫn giữ nguyên giá mua, bán vàng nhẫn so với phiên hôm qua (1/10).

Cập nhật lúc 11 giờ ngày 2/10, DOJI và PNJ đều không thay đổi đối với cả hai chiều mua chiều bán. Giá mua, bán vàng nhẫn “4 số 9” tại DOJI và PNJ vẫn giữ ổn định ở mức 132 triệu – 135 triệu đồng/lượng.

Tại TP. Hồ Chí Minh, Ngọc Thẩm là thương hiệu duy nhất ghi nhận 4 nhịp điều chỉnh tăng giảm đan xen trong phiên sáng 2/10.

Mở cửa phiên sáng, thương hiệu này đặt giá mua, bán vàng nhẫn “4 số 9” ở mức 124,5 triệu – 127,5 triệu đồng/lượng, giảm 1 triệu đồng/lượng mỗi chiều so với giá chốt phiên 1/10. Chỉ sau hơn 1 tiếng mở cửa, thương hiệu này tăng thêm 500 nghìn đồng/lượng đối với cả hai chiều mua và chiều bán.

Cập nhật lúc 11 giờ ngày 2/10, thương hiệu này niêm yết giá mua, bán vàng nhẫn ở mức 125,5 triệu – 128,5 triệu đồng/lượng, không đổi so với giá chốt phiên 1/10.

Trong khi đó, Phú Quý là đơn vị duy nhất điều chỉnh giá mua vào giảm gấp 4 lần giảm giá bán ra.

Khoảng cách giá mua, bán bị đẩy lên mức quá cao sẽ tiềm ẩn rủi ro lớn đối với các nhà nhà đầu tư, đặc biệt là các nhà đầu tư “lướt sóng”. Trong bối cảnh chênh lệch giá mua, bán vàng vẫn ở mức cao và hàng loạt quy định quản lý mới chuẩn bị có hiệu lực, nhà đầu tư cá nhân dễ rơi vào trạng thái thua lỗ ngay từ thời điểm giao dịch.

Tính đến 11 giờ ngày 2/10, Phú Quý niêm yết giá mua vào vàng nhẫn “4 số 9” ở mức 132 triệu đồng/lượng và giá vàng nhẫn bán ra ở mức 135 triệu đồng/lượng.

So với giá chốt phiên 1/10, Phú Quý điều chỉnh giảm 1,3 triệu đồng/lượng đối với chiều mua và giảm 300 nghìn đồng/lượng đối với chiều bán. Chênh lệch giá mua, bán tại thương hiệu này cũng bị nới rộng lên mức 3 triệu đồng/lượng, tăng 1 triệu đồng/lượng so với phiên 1/10. 

Công ty SJC duy trì giá mua vào vàng nhẫn “4 số 9” ở mức 131,5 triệu đồng/lượng và giá vàng nhẫn bán ra ở mức 134,2 triệu đồng/lượng trong suốt phiên sáng. So với giá chốt phiên 1/10, giá giao dịch vàng nhẫn tại thương hiệu trên giảm 300 nghìn đồng/lượng đối với cả hai chiều mua và bán. 

Chênh lệch giá vàng trong nước và giá vàng thế giới trong phiên 2/10. Nguồn: VnEconomy tổng hợp và tính toán
Chênh lệch giá vàng trong nước và giá vàng thế giới trong phiên 2/10. Nguồn: VnEconomy tổng hợp và tính toán

Bảo Tín Minh Châu là thương hiệu có giá vàng nhẫn “4 số 9” bán ra cao nhất so với mặt bằng chung.

Sau khi giảm 400 nghìn đồng/lượng đối với cả hai chiều mua và bán ngay khi mở cửa, Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá mua vào vàng nhẫn tròn trơn ở mức 132,6 triệu đồng/lượng và giá vàng nhẫn bán ra ở mức 135,6 triệu đồng/lượng. Tính đến 11 giờ, giá giao dịch trên vẫn giữ nguyên.

Cùng mức giảm trên, Bảo Tín Mạnh Hải cũng đặt giá mua vào vàng nhẫn ép vỉ Kim Giả Bảo ở mức 132,6 triệu đồng/lượng và giá vàng nhẫn bán ra ở mức 135,5 triệu đồng/lượng.

Tại thị trường thế giới, hợp đồng giá vàng giao ngay vẫn ghi nhận diễn biến giằng co. Cập nhật lúc 11 giờ ngày 2/10, giá vàng giao ngay chỉ nhích nhẹ 0,01%, tiến lên mốc 3.865,2 USD/oz.

Theo tỷ giá Vietcombank (đã bao gồm thuế và phí...), chênh lệch giữa giá vàng miếng và giá vàng thế giới phổ biến ở mức 13,55 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, tùy từng thương hiệu, khoảng cách này đối với vàng nhẫn “4 số 9” dao động từ 9,75 – 11,15 triệu đồng/lượng. Tại Ngọc Thẩm, chênh lệch giữ giá mua và giá bán chỉ ở mức 4,05 triệu đồng/lượng.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 39-2025

Tạp chí Kinh tế Việt Nam số 39-2025

Bối cảnh và thực tiễn cho thấy thời gian tới, Việt Nam khó có thể tăng trưởng bằng con đường gia tăng quy mô hàng hóa xuất khẩu như trong nhiều năm qua, mà phải chuyển hướng sang tăng phần giá trị gia tăng tạo ra trong nước của hàng hóa.

Bài viết mới nhất

[Video]: Lũ quét tràn về xã miền núi Thanh Hoá

[Video]: Lũ quét tràn về xã miền núi Thanh Hoá

15 quốc gia có đầu tư tư nhân vào AI lớn nhất thế giới

15 quốc gia có đầu tư tư nhân vào AI lớn nhất thế giới

Đà Nẵng đăng cai giải IRONMAN cự ly toàn phần vào năm 2026

Đà Nẵng đăng cai giải IRONMAN cự ly toàn phần vào năm 2026

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy