Năm 2021, KDC sẽ chuyển đổi mô hình kinh doanh và tham gia thị trường cà phê
Công ty Cổ phần Tập đoàn Kido (mã KDC-HOSE) thông báo thay đổi địa điểm tổ chức họp ĐHĐCĐ thường niên 2021 kèm thư mời, tài liệu họp...
KDC thay đổi địa điểm họp ĐHDCĐ thường niên 2021 sang lầu 9 Toà nhà Empress Tower, số 138-142 Hai Bà Trưng, phường Đa Kao, quận 1, Tp.HCM thay vì Khách sạn Sheraton Sài Gòn, như thông báo trước đó.
Qua đó, KDC vừa công bố một loạt tờ trình ĐHĐCĐ thường niên 2021 vào ngày 22/6 tới. Theo đó, công ty dự kiến doanh thu đạt 11.500 tỷ đồng - tăng hơn 38% so với năm 2020. Lợi nhuận trước thuế dự vào mức 800 tỷ đồng - tăng cao gần gấp 2 lần mức 416 tỷ năm ngoái.
Căn cứ vào kế hoạch trên, HĐQT đề xuất tỷ lệ cổ tức 2021 bằng 10% trên mệnh giá (sở hữu 10 cổ phiếu sẽ được nhận 1 cổ phiếu thưởng) và nhận tiếp cổ tức bằng tiền bằng 6%/mệnh giá (1 cổ phiếu nhận 600 đồng).
Đáng chú ý là HĐQT công ty trình ĐHĐCĐ thường niên 2021 thông qua việc chuyển đổi mô hình kinh doanh. Theo đó, KDC sẽ đảm nhận việc thực hiện phân phối, bán sản phẩm dầu ăn, kem, bánh kẹo, cà phê và các sản phẩm thiết yếu khác ra thị trường qua tất cả các kênh bán hàng trong ngoài nước.
Mới đây, KDC đã công bố ký thoả thuận với đối tác kinh doanh, chính thức công bố triển khai dự án bán lẻ theo chuỗi cửa hàng. Tổng đầu tư dự án dự kiến 100 tỷ đồng, KDC sẽ tham gia 61% vốn và nắm chi phối hệ thống bán lẻ này.
Được biết, quý 03/2020, KDC chính thức quay trở lại thị trường snacking (gồm cả bánh kẹo và thực phẩm ăn vặt) với sản phẩm tiên phong là bánh trung thu thương hiệu Kingdom, đánh dấu cột mốc tham gia thị trường bánh kẹo Tết sau 5 năm vắng bóng. Bên cạnh đó, Tết năm Tân Sửu 2021, KDC chính thức đánh dấu sự hiện diện của mình trên thị trường bánh kẹo Việt khi đưa ra các sản phẩm mới vào tháng 12/2020.
Trong thời gian tới, KDC sẽ tiếp tục nghiên cứu và nhanh chóng đưa ra thị trường các sản phẩm trong ngành hàng Snacking như: Ra mắt sản phẩm bánh tươi; đẩy mạnh mảng kinh doanh bánh Trung thu và dự kiến các sản phẩm ăn vặt mới cũng sẽ đóng góp phần lớn vào doanh thu và lợi nhuận hợp nhất của Tập đoàn.
Cũng theo KDC, ngoài định hướng cụ thể của các ngành hàng hiện có, sau khi tái cấu trúc toàn bộ hoạt động của Tập đoàn, KDC cũng sẽ tiếp tục khai thác hiệu quả hệ thống kênh phân phối 450.000 điểm bán trong ngành hàng khô và 120.000 điểm bán trong ngành hàng lạnh, chính thức đưa ra thị trường các sản phẩm liên doanh với Vinamilk trong lĩnh vực nước giải khát phục vụ người tiêu dùng. Các sản phẩm liên doanh dưới thương hiệu Vibev gồm: Sản xuất và kinh doanh các sản phẩm nước giải khát không có gas có lợi cho sức khoẻ (các loại nước từ hạt, trà thảo mộc… ).
Đồng thời, KDC cũng lên kế hoạch nghiên cứu thị trường, nhanh chóng tham gia vào thị trường cà phê đầy tiềm năng. Các lĩnh vực mới trong lĩnh vực thực phẩm thiết yếu này kỳ vọng sẽ đóng góp vào doanh thu và lợi nhuận hợp nhất của Tập đoàn trong năm 2021 cũng như những năm tiếp theo.