14:59 08/02/2024

Ngân hàng “làm việc” xuyên Tết Nguyên đán

Vân Nguyễn

Khi ngân hàng truyền thống “nghỉ Tết”, ngân hàng số và ngân hàng tự động 247 đã “cân” hết mọi giao dịch tài chính của người dùng, góp phần duy trì sự lưu chuyển tiền tệ diễn ra thông suốt ngay cả trong kỳ nghỉ dài nhất năm của người Việt…

Digimi và Digimi + của Ngân hàng Bản Việt (BVBank) là một trong những ngân hàng sẽ làm việc xuyên Tết.
Digimi và Digimi + của Ngân hàng Bản Việt (BVBank) là một trong những ngân hàng sẽ làm việc xuyên Tết.

Hiện nay, hệ thống ngân hàng số của các ngân hàng đều có thể giúp khách hàng thực hiện các giao dịch tài chính online trong ngày lễ, Tết như ngày thường. Tuy nhiên, nếu ngân hàng số kết hợp với ngân hàng tự động 24/7 sẽ tạo ra “bộ đôi hoàn hảo” hơn nữa với đa dạng các hình thức giao dịch tài chính như nộp/rút tiền mặt, chuyển khoản, thanh toán, mở thẻ và gửi tiết kiệm một cách đơn giản, nhanh chóng, thông suốt. Digimi và Digimi + của Ngân hàng Bản Việt (BVBank) là một ví dụ điển hình.

Trước đây, vào dịp Tết Nguyên Đán, nhiều người hay có thói quen mọi thứ cần thiết sẽ tập trung mua sắm trước Tết, hạn chế chi tiêu trong Tết vì… sợ mất lộc. Tuy nhiên, xu hướng hiện nay đã thay đổi, nhiều người không mua tích trữ quá nhiều mà sẽ chi tiêu theo nhu cầu. Mua sắm xuyên Tết đã trở thành điều bình thường trong vài năm gần đây và các sàn thương mại điện tử đáp ứng rất tốt nhu cầu này. Đối với kinh doanh truyền thống, nhiều cửa hàng, tiểu thương ở nhóm các mặt hàng tiêu dùng nhanh, dịch vụ ăn uống, giải trí cũng tranh thủ những ngày Tết để mở đầu cho mùa kinh doanh đầu tiên trong năm mới. Việc chuyển tiền, thanh toán qua ngân hàng số như Digimi luôn đảm bảo thông suốt và nhanh chóng cũng góp phần khiến cho nhiều người mạnh dạn, thoải mái chi tiêu nhiều hơn trong Tết.

Chị Ngọc Hoa (25 tuổi), nhân viên của một công ty truyền thông ở TP.HCM, chia sẻ: “Tết với tôi là một kỳ nghỉ dài để nghỉ ngơi thảnh thơi bên gia đình và làm những thứ mình thích. Không có thời gian để sắm sửa trước Tết, mấy ngày cận Tết và trong Tết tôi mới có thời gian rảnh rỗi để tận hưởng đam mê săn sale, chốt đơn. Mình đã sử dụng ngân hàng số Digimi 2 năm nay và không còn phải lo lắng chuyện thanh toán ngay cả trong những dịp lễ, Tết. Đặc biệt, gần đây Digimi cập nhật nhiều tiện ích như: Chuyển khoản qua số điện thoại, qua mã QR… chỉ cần quét mã QR là có thể thanh toán nhanh chóng và mượt mà khiến cho trải nghiệm mua sắm của mình cũng thích hơn.”
Bên cạnh đó, trong dịp Tết, người dùng có thể mừng tuổi/lì xì cho người thân, bạn bè ở phương xa bằng tính năng lì xì kèm câu chúc tết trên Digimi.

Cũng chọn sử dụng ngân hàng số Digimi, anh Hồng Kỳ, chủ một cửa hàng kinh doanh ăn uống ở Đà Nẵng chia sẻ: “Tôi dùng Digimi 2 năm nay và những dịp lễ Tết mới thật sự thấy các tiện ích của ngân hàng số hỗ trợ cho mình rất nhiều trong việc làm ăn. Tôi có 2 cửa hàng ăn và thường các ngày lễ, Tết sẽ là cao điểm mua bán. Các tiện ích của Digimi như: thống kê giao dịch trong ngày, tạo mã QR để khách hàng chuyển tiền, đặc biệt là tính năng chia sẻ biến động số dư trên nhiều tài khoản hỗ trợ tôi rất nhiều trong việc quản lý dòng tiền ra vô trong ngày, nhân viên của tôi tại các cửa hàng không cần phải gọi điện để kiểm tra số dư khi khách hàng chuyển khoản mà có thể xem trực tiếp thông báo trên tài khoản của chính họ khi có sự chia sẻ của tôi. Điều tôi tâm đắc nữa là dùng ngân hàng tự động Digimi+ để nạp tiền mặt vào tài khoản 247 sau mỗi ngày kinh doanh. Hiện tại việc thanh toán của khách khá đa dạng, có người chuyển khoản nhưng cũng có người thích trả bằng tiền mặt, vì vậy lượng tiền mặt cuối ngày khá lớn, để ở nhà thì không yên tâm nên mỗi cuối ngày tôi sẽ nộp tiền của quán vào Digimi+ mà không cần phải ra quầy giao dịch.”

Ngân hàng “làm việc” xuyên Tết Nguyên đán - Ảnh 1

Digimi+ là cánh tay nối dài của ngân hàng số Digimi, tạo nên một hệ sinh thái ngân hàng tự động giúp khách hàng giao dịch với ngân hàng thuận tiện và nhanh chóng nhất. Với hệ thống ngân hàng tự động Digimi+, khách hàng có thể chuyển tiền, truy vấn số dư, sao kê, đổi mã pin, phát hành thẻ nhanh,… Đặc biệt, có thể nộp, rút tiền mặt bằng căn cước công dân, thẻ (ATM, tín dụng) và quét mã QR bằng ứng dụng ngân hàng số Digimi. Số tiền nộp tối đa lên đến 100 triệu đồng mỗi giao dịch và không hạn chế số lần nộp trong ngày. Đối với rút tiền mặt, hạn mức là 10 triệu đồng mỗi giao dịch và tối đa 100 triệu đồng mỗi ngày. Khách hàng có thể nộp tiền cho mình hoặc tài khoản khác cùng hệ thống BVBank.

Digimi+ hiện đã được triển khai gần 30 điểm giao dịch tự động tại các thành phố lớn như: TP. HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Bình Dương, Cần Thơ, An Giang, Nghệ An, Đồng Nai, Bắc Ninh, Gia Lai…

Sự hữu ích của ngân hàng số và ngân hàng tự động 247 được nhìn thấy rõ nét nhất khi các điểm giao dịch truyền thống của ngành ngân hàng đóng cửa nghỉ Tết. Không chỉ mang lại sự tiện dụng, thoải mái cho người dùng khi sử dụng các giao dịch tài chính, điều khiến ngân hàng số ghi điểm đối với đa số khách hàng là tất cả các giao dịch từ chuyển tiền nhanh 24/7, đến phí sử dụng dịch vụ, phí duy trì tài khoản, phí phát hành thẻ, phí thường niên thẻ… đều được miễn phí kể cả ngày thường hay trong các dịp lễ, Tết.