
Nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam
Việt Nam đáp ứng các tiêu chí nâng hạng từ thị trường chứng khoán cận biên lên thị trường mới nổi.
Thứ Hai, 27/10/2025
PV
18/11/2013, 09:21
Chương trình sẽ bắt đầu với một Ngày hội ẩm thực vào đúng Thứ 4 - 20/11 – ngày Nhà giáo Việt Nam
Vào các ngày thứ 4 và thứ 5 hàng tuần, khách hàng tới Vincom Mega Mall Royal City (Hà Nội) sẽ được tham gia chương trình ngày hội ẩm thực và ngày hội mua sắm với mức giá giảm lên tới 50% cùng hàng loạt các chương trình khuyến mại - quà tặng hấp dẫn.
Chương trình sẽ bắt đầu với một ngày hội ẩm thực vào đúng Thứ 4 - 20/11 - ngày Nhà giáo Việt Nam và sẽ kết thúc vào ngày cuối cùng của năm 2013.
Với tiêu chí “Thứ 4: Vui - Ngon - Rẻ”, chương trình ngày hội ẩm thực Royal City được tổ chức định kỳ vào Thứ 4 hàng tuần với sự tham gia của hầu hết các nhà hàng. Đến với Royal City trong các ngày này, quý khách sẽ được thoả thích trải nghiệm các hương vị đặc trưng, các món ăn đặc biệt của hàng loạt các nhà hàng ẩm thực lớn với mức giảm giá hấp dẫn, áp dụng duy nhất trong ngày này, lên tới 50% cho tất cả hoặc một số món ăn.
Không chỉ vậy, tham gia ngày hội quý khách còn được hoà mình vào các chương trình lễ hội với chủ đề thay đổi theo mỗi tuần như giới thiệu về văn hoá ẩm thực vùng miền, lễ hội bia - đồ uống cùng những tiết mục ca múa nhạc đặc sắc… Đặc biệt, chương trình Royal Cooking Show được thực hiện bởi các đầu bếp nổi tiếng đến từ hơn 200 thương hiệu ẩm thực tại Royal City sẽ là cơ hội để khách hàng được hướng dẫn về nghệ thuật nấu ăn, làm bánh, pha chế đồ uống và thưởng thức ngay tại chỗ.
Với các tín đồ mua sắm, chương trình “Thứ 5 ngày vàng - rộn ràng mua sắm” lại là cơ hội hiếm có để mua sắm các mặt hàng, các thương hiệu thời trang nổi tiếng trong nước và thế giới với mức giảm giá lên tới 50%. Tuỳ theo chủ đề mỗi tuần, các ngành hàng thuộc tuần lễ đó sẽ có mức giảm giá hấp dẫn. Và, chủ đề trong “Ngày hội mua sắm Royal City” đầu tiên được tổ chức vào 21/11 sẽ là "Ngày hội túi giầy" với các sản phẩm từ các thương hiệu lớn với mức giảm giá lên tới 50% cùng với một triển lãm đặc biệt cho các tín đồ thời trang để được thoả thích thử và ngắm các sản phẩm của những nhãn hàng mình yêu thích.
Bên cạnh đó, trong suốt thời gian từ 20/11 đến hết 31/12/2013, khách hàng khi mua sắm với hoá đơn cộng gộp từ 500.000 đồng trở lên (Thứ 2 - Thứ 5) hoặc 1.000.000 đồng trở lên (từ Thứ 6 đến Chủ nhật) sẽ được tham gia chương trình “Rút thăm – 100% trúng thưởng” với các phiếu quà tặng có mệnh giá từ 50.000 - 1.000.000 đồng. Các phiếu quà tặng được sử dụng tại các gian hàng trong trung tâm thương mại để thanh toán đến 50% giá trị hoá đơn hoặc các phiếu miễn phí dịch vụ vui chơi giải trí, xe điện...
Đặc biệt, để hưởng ứng chương trình lễ hội, trong dịp này, Công viên nước 4 mùa trong nhà Vinpearl Water Park – Royal City cũng đã quyết định giảm 50% giá vé vào cửa cho toàn bộ khách hàng đến vui chơi trong các ngày thứ 4 và thứ 5 hàng tuần. Bên cạnh đó, Vinpearl Water Park cũng chuẩn bị đưa ra chương trình “Trải nghiệm hè giữa mùa đông Hà Nội” với rất nhiều những hoạt động đặc sắc và khuyến mãi hấp dẫn.
Vincom Mega Mall Royal City có sự góp mặt của nhiều thương hiệu lớn trong nước và quốc tế như Replay; Axara; G2000; United Colors of Benetton; Sisley, Ninewest, Clé De Peau, Apple, Samsung, Akemi, Kitchmate; EL Dorado, Pico Décor, Mamanbébé… cũng đều có mặt tại đây với các mẫu hàng mới luôn được cập nhật.
Royal City cũng đã trở thành một điểm hẹn để thưởng thức tinh hoa ẩm thực bốn phương trong những quán ăn sang trọng, hiện đại với những nhà hàng như Thế giới Ngon, Grand Brothers Buffet, Chiêm, Ao Ta, Royal Food Court, Moo Beef Steak, Lẩu Thái MK, Carl's Junior, Alfresco, Sumo BBQ, Thai Express,…
Cùng với các khu vui chơi giải trí hàng đầu tại thủ đô như Công viên nước 4 mùa trong nhà đầu tiên tại Việt Nam, sân trượt băng thật trong nhà lớn nhất Việt Nam hay thế giới Games, thành phố hướng nghiệp KizCiti và hệ thống phòng chiếu phim Platinum Cineplex… nơi đây đã trở thành khu phức hợp mua sắm, giải trí được xem là hấp dẫn của đông đảo gia đình và giới trẻ.
(Nguồn: Vingroup)
Triển lãm quốc tế lần thứ 23 về máy móc công nghiệp ngành dệt may Việt Nam (VTG 2025) do Cục Xúc tiến Thương mại, Bộ Công Thương chủ trì với chủ đề “Thúc đẩy chuyển đổi số và phát triển xanh ngành dệt may”, vừa khai mạc vào sáng 15/10/2025 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Sài Gòn (SECC).
Cộng đồng Pháp ngữ, châu Phi được đánh giá là động lực tăng trưởng của thế giới trong tương lai. Việc khai thác thị trường này không chỉ là một chiến lược ngoại giao, mà còn là nhu cầu tất yếu đối với Việt Nam để đạt được mục tiêu phát triển…
Dệt may, da giày; nông sản và thực phẩm Halal; cơ khí, chế biến, chế tạo, công nghiệp, vật liệu và năng lượng; dược; công nghệ số và đổi mới sáng tạo sẽ là những lĩnh vực hợp tác trọng tâm giữa Việt Nam và Pakistan trong thời gian tới...
Chuỗi triển lãm quốc tế chuyên ngành thủy sản (Aquaculture Vietnam 2026) và công nghệ ngành tôm (VietShrimp 2026) lần đầu tiên được tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh sẽ giới thiệu những sản phẩm, công nghệ và giải pháp tiên tiến nhất của toàn bộ chuỗi giá trị ngành thủy sản, từ con giống, thức ăn, công nghệ nuôi trồng đến chế biến và xuất khẩu.
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: