Nhà nước sẽ rót vốn làm cao tốc Ninh Bình - Thanh Hoá

Bảo Quyên

15/01/2016, 07:56

Tổng mức đầu tư khái toán theo phương án kiến nghị của dự án là 29.834,480 tỷ đồng

Song song với tuyến Quốc lộ 1 hiện nay, đoạn Ninh Binh - Thanh Hoá sẽ có thêm tuyến cao tốc hiện đại.<br>
Song song với tuyến Quốc lộ 1 hiện nay, đoạn Ninh Binh - Thanh Hoá sẽ có thêm tuyến cao tốc hiện đại.<br>

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng vừa đồng ý chủ trương hỗ trợ ngân sách nhà nước để thực hiện các dự án đường bộ cao tốc đoạn Ninh Bình (Mai Sơn) - Thanh Hóa (Quốc lộ 45) và đoạn Quốc lộ 45 - Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa.

Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính và Bộ Giao thông Vận tải căn cứ nguyên tắc phân bổ kế hoạch vốn đầu tư phát triển nguồn ngân sách nhà nước giai đoạn 2016-2020 của bộ, ngành trung ương và địa phương theo Quyết định số 40/2015/QĐ-TTg ngày 14/9/2015 của Thủ tướng Chính phủ, báo cáo Thủ tướng Chính phủ về việc bố trí kế hoạch đầu tư trung hạn để hỗ trợ thực hiện các dự án trên.

Theo Bộ Giao thông Vận tải, dự án đường cao tốc Ninh Bình - Thanh Hóa có chiều dài 107,28 km, đi qua 2 tỉnh Ninh Bình, Thanh Hóa.

Dự án được tách thành 2 dự án riêng biệt là dự án đường bộ cao tốc đoạn Ninh Bình (Mai Sơn) - Thanh Hóa (Quốc lộ 45) và dự án đường bộ cao tốc đoạn Quốc lộ 45 - Nghi Sơn (Thanh Hóa).

Cao tốc Ninh Bình - Thanh Hoà là tuyến đường cao tốc loại A, với vận tốc thiết kế: 100-120Km/h. Dự án có quy mô 8 làn xe, trong đó phân kỳ đầu tư giai đoạn một 6 làn xe, có dự trữ đất để có thể mở rộng thành 8 làn xe. Trong tương lai khi lưu lượng vận tải của ngành công nghiệp xi măng của khu vực tăng cao có thể mở rộng quy mô lên 12 làn xe.

Đi kèm dự án này sẽ xây dựng thêm 7 nút giao khác mức và 8 cầu lớn và 14 cầu trung vượt sông,12 cầu vượt, 2 hầm được xây dựng hoàn chỉnh 6 làn xe ngay từ giai đoạn 1, cùng hệ thống trạm thu phí, nhà điều hành…

Tổng mức đầu tư khái toán theo phương án kiến nghị của dự án này là 29.834,480 tỷ đồng, được Chính phủ giao cho Tổng công ty Phát triển đường Cao tốc Việt Nam (VEC) làm chủ đầu tư.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Khai mở các động lực tăng trưởng mới

Khai mở các động lực tăng trưởng mới

Thu hút FDI, kinh nghiệm từ Nhật Bản

Thu hút FDI, kinh nghiệm từ Nhật Bản

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy