
Giá vàng trong nước và thế giới
VnEconomy cập nhật giá vàng trong nước & thế giới hôm nay: SJC, 9999, giá vàng USD/oz, biến động giá vàng tăng, giảm - phân tích, dự báo & dữ liệu lịch sử.
Thứ Ba, 25/11/2025
Tuấn Hùng
28/11/2007, 11:21
Nhập siêu của Việt Nam trong 11 tháng đầu năm ước tính đã ở mức 10,47 tỷ USD, vượt xa dự báo
Nhập siêu của Vi
ệt Nam
trong 11 tháng đầu năm
ư
ớc t
ính
đã ở mức 10,47 tỷ USD, v
ư
ợt xa d
ự b
áo
.
Mức nhập siêu của 11 tháng đầu năm 2007 tăng cao so với cùng kỳ năm 2006 c
ó
nguyên do chủ yếu là tăng nhập khẩu hàng máy móc thiết bị và nguyên nhiên vật liệu phục vụ sản xuất. Trước đó, Bộ Công Thương ch
ỉ
dự kiến nhập siêu của cả năm là 9 tỷ USD.
Theo số liệu thống kê, xuất khẩu trong 11 tháng đầu năm 2007 đạt 43,638 tỷ USD, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2006, còn nhập khẩu đạt 54,11 tỷ USD, tăng 33% so với cùng kỳ năm 2006.
Các mặt hàng xuất khẩu nhìn chung đều tăng so với cùng kỳ năm 2006, tuy nhiên so với hàng nhập khẩu, các mặt hàng xuất khẩu tăng chậm hơn. Cụ thể, về xuất khẩu có hàng dệt may tăng 32%, hàng vi tính và linh kiện tăng 24,7%, sản phẩm gỗ tăng 23,7%; trong khi đó hàng nhập khẩu có máy móc thiết bị tăng 56,3%, hóa chất các loại tăng 38,5%, vải tăng 34,5%, sắt thép tăng 32,5%, …
Trong những tháng đầu năm nay, Hoa Kỳ tiếp tục là thị trường xuất khẩu hàng hóa lớn nhất của Việt Nam khi chiếm 21,15% tỷ trọng hàng xuất khẩu, còn EU chiếm 8,6% và Nhật Bản là 11,9%. Tuy nhiên, thị trường EU lại có mức tăng trưởng cao nhất: ước tăng 28,5% so với cùng kỳ năm 2006 (thị trường Hoa Kỳ tăng gần 26% và Nhật Bản tăng gần 6%).
Về thị trường nhập khẩu, năm đối tác lớn nhất xuất khẩu hàng hóa vào Việt Nam là Trung Quốc, Singapore, Đài Loan, Nhật Bản và Hàn Quốc. Trị giá hàng hóa nhập khẩu từ năm thị trường này chiếm hơn 50% tổng kim ngạch nhập khẩu của cả nước.
Năm 2024 cùng với Hà Lan, Đức là thị trường tiêu thụ hàng dệt may Việt Nam lớn nhất tại khu vực EU. Triển lãm Heimtextil Frankfurt 2026 là cơ hội cho doanh nghiệp dệt may Việt Nam tiến sâu vào thị trường này...
Sau hơn 6 năm thực thi, Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) đã tạo động lực lớn, giúp nhiều ngành hàng của Việt Nam tăng trưởng xuất khẩu và thâm nhập sâu hơn vào thị trường các nước thành viên...
Các doanh nghiệp Đức đang điều chỉnh chiến lược chuỗi cung ứng theo hướng đa dạng hóa nguồn cung, tăng cường hợp tác sản xuất với những đối tác đáng tin cậy. Đây là thời cơ quan trọng cho doanh nghiệp Việt Nam, nhất là khi EVFTA đang phát huy hiệu quả và trong chiến lược Ấn Độ Dương, Thái Bình Dương của Đức ban hành năm 2020…
DOC vừa công bố kết luận sơ bộ đợt rà soát hành chính thuế chống bán phá giá lần thứ hai đối với mật ong Việt Nam. Theo đó, biên độ bán phá giá cho hai công ty bị đơn bắt buộc lần lượt là 6,72% và 21,55%, trong khi 12 công ty khác sẽ chịu mức thuế chung là 14,14%. Như vậy, mức thuế này đã giảm đáng kể so với đợt rà soát lần thứ nhất…
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: