Những cuộc gọi đặc biệt tới Nhật Bản
MobiFone áp dụng chương trình ưu đãi đặc biệt cho các cuộc gọi đến Nhật Bản
Sau khi xảy ra vụ động đất tại Nhật Bản, anh Hùng (Hà Nội) gọi điện cho cô con gái đang du học tại xứ sở mặt trời mọc nhiều lần để hỏi thăm tình hình bởi biết rằng các cuộc gọi từ di động của mình đều được miễn phí.
Không giống như các lần gọi điện trước đây, anh Hùng chỉ gọi khá ngắn, khoảng gần 2 phút rồi gác máy, sau đó lại gọi lại. Hai bố con trao đổi được khá nhiều thông tin và anh Hùng cảm thấy yên tâm hơn với tình hình của cô con gái đang học tại Tokyo (Nhật Bản).
“Tôi được biết mạng di động MobiFone có miễn phí 2 phút đầu tiên cho khách hàng gọi đi Nhật cho tới ngày 31/3 nên bố con tôi có cơ hội trao đổi với nhau thường xuyên hơn”, anh tâm sự.
Ông bố này bổ sung thêm, nếu như trước đây, anh chỉ thỉnh thoảng mới gọi thăm hỏi thông tin con gái thì kể từ vụ động đất diễn ra, các cuộc gọi khá thường xuyên. “Nhiều thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng khiến vợ chồng tôi khá hoang mang, gọi điện cho con thường xuyên giúp chúng tôi cập nhật chính xác tình hình cụ thể và cảm thấy yên tâm hơn nhiều”, anh nói.
Anh Hùng không phải là người duy nhất thường xuyên gọi điện đến Nhật trong thời gian gần đây sau vụ động đất. Nhiều người Việt Nam có thân nhân, bạn bè ở xứ sở mặt trời mọc cũng có nhu cầu thông tin trực tiếp rất lớn qua điện thoại. “Kể cả không có việc MobiFone miễn phí cuộc gọi tới Nhật thì gia đình tôi vẫn phải gọi điện để hỏi thăm xem cô em gái ở đó ra sao. Nhưng nhờ có hãng này miễn phí mà chúng tôi gọi điện thường xuyên hơn và cảm thấy thoải mái hơn. Ai cũng yên tâm khi biết rõ tình hình về người thân của mình”, chị Hằng, có em gái đang làm việc tại Osaka cho biết.
Bên cạnh những người Việt Nam có người thân, bạn bè ở Nhật Bản, chính những người dân của xứ sở mặt trời mọc đang sống và làm việc tại Việt Nam cũng cảm thấy dễ chịu hơn khi được gọi miễn phí về nước của mình. Nhiều nhân viên công ty Nhật tại Hà Nội đã tranh thủ dùng máy di động của mình để gọi về nước hỏi thăm tình hình của người thân, bạn bè bởi các cuộc gọi dưới 2 phút đều được miễn phí.
Theo thống kê của mạng di động MobiFone, lưu lượng cuộc gọi đi Nhật Bản tăng khoảng 70% ngay trong ngày đầu tiên áp dụng việc miễn cước 2 phút đầu tiên dù chưa có nhiều người được thông tin. Bên cạnh đó, lượng tin nhắn đi Nhật tăng tới 100% so với ngày thường bởi các tin nhắn cũng được miễn phí hoàn toàn.
Chị Trần Thu Hương, có chồng đang làm việc tại Osaka (Nhật Bản), nói: “Tôi thường thấy các công ty nói về trách nhiệm xã hội và trong bối cảnh động đất xảy ra tại Nhật Bản, nhiều đơn vị đã có những cách làm rất ý nghĩa và chân thành”. Chị này phân tích, với những người đang rất cần thông tin trực tiếp từ Nhật, việc liên lạc bằng điện thoại là điều không thể thiếu. Chính vì thế, việc miễn cước cho các cuộc gọi tới Nhật Bản thể hiện sự thấu hiểu tâm tư của những người đang lo lắng cho bạn bè, người thân của mình ở vùng đang gặp nạn.
“Hôm qua tôi cũng theo dõi một chương trình rất ý nghĩa tên là Pray For Japan trên TV. Chương trình này mang tính chia sẻ cộng đồng rất lớn, và cũng có giá trị về mặt vật chất rất thiết thực đối với người dân Nhật Bản với hơn 8 tỷ đồng thu được qua chương trình. Nếu công ty nào cũng chọn được một cách thể hiện trách nhiệm xã hội ý nghĩa và hữu ích như vậy thì mức độ gắn bó với khách hàng của họ cũng sẽ gia tăng rất nhiều”, chị Hương nhận xét.
Không giống như các lần gọi điện trước đây, anh Hùng chỉ gọi khá ngắn, khoảng gần 2 phút rồi gác máy, sau đó lại gọi lại. Hai bố con trao đổi được khá nhiều thông tin và anh Hùng cảm thấy yên tâm hơn với tình hình của cô con gái đang học tại Tokyo (Nhật Bản).
“Tôi được biết mạng di động MobiFone có miễn phí 2 phút đầu tiên cho khách hàng gọi đi Nhật cho tới ngày 31/3 nên bố con tôi có cơ hội trao đổi với nhau thường xuyên hơn”, anh tâm sự.
Ông bố này bổ sung thêm, nếu như trước đây, anh chỉ thỉnh thoảng mới gọi thăm hỏi thông tin con gái thì kể từ vụ động đất diễn ra, các cuộc gọi khá thường xuyên. “Nhiều thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng khiến vợ chồng tôi khá hoang mang, gọi điện cho con thường xuyên giúp chúng tôi cập nhật chính xác tình hình cụ thể và cảm thấy yên tâm hơn nhiều”, anh nói.
Anh Hùng không phải là người duy nhất thường xuyên gọi điện đến Nhật trong thời gian gần đây sau vụ động đất. Nhiều người Việt Nam có thân nhân, bạn bè ở xứ sở mặt trời mọc cũng có nhu cầu thông tin trực tiếp rất lớn qua điện thoại. “Kể cả không có việc MobiFone miễn phí cuộc gọi tới Nhật thì gia đình tôi vẫn phải gọi điện để hỏi thăm xem cô em gái ở đó ra sao. Nhưng nhờ có hãng này miễn phí mà chúng tôi gọi điện thường xuyên hơn và cảm thấy thoải mái hơn. Ai cũng yên tâm khi biết rõ tình hình về người thân của mình”, chị Hằng, có em gái đang làm việc tại Osaka cho biết.
Bên cạnh những người Việt Nam có người thân, bạn bè ở Nhật Bản, chính những người dân của xứ sở mặt trời mọc đang sống và làm việc tại Việt Nam cũng cảm thấy dễ chịu hơn khi được gọi miễn phí về nước của mình. Nhiều nhân viên công ty Nhật tại Hà Nội đã tranh thủ dùng máy di động của mình để gọi về nước hỏi thăm tình hình của người thân, bạn bè bởi các cuộc gọi dưới 2 phút đều được miễn phí.
Theo thống kê của mạng di động MobiFone, lưu lượng cuộc gọi đi Nhật Bản tăng khoảng 70% ngay trong ngày đầu tiên áp dụng việc miễn cước 2 phút đầu tiên dù chưa có nhiều người được thông tin. Bên cạnh đó, lượng tin nhắn đi Nhật tăng tới 100% so với ngày thường bởi các tin nhắn cũng được miễn phí hoàn toàn.
Chị Trần Thu Hương, có chồng đang làm việc tại Osaka (Nhật Bản), nói: “Tôi thường thấy các công ty nói về trách nhiệm xã hội và trong bối cảnh động đất xảy ra tại Nhật Bản, nhiều đơn vị đã có những cách làm rất ý nghĩa và chân thành”. Chị này phân tích, với những người đang rất cần thông tin trực tiếp từ Nhật, việc liên lạc bằng điện thoại là điều không thể thiếu. Chính vì thế, việc miễn cước cho các cuộc gọi tới Nhật Bản thể hiện sự thấu hiểu tâm tư của những người đang lo lắng cho bạn bè, người thân của mình ở vùng đang gặp nạn.
“Hôm qua tôi cũng theo dõi một chương trình rất ý nghĩa tên là Pray For Japan trên TV. Chương trình này mang tính chia sẻ cộng đồng rất lớn, và cũng có giá trị về mặt vật chất rất thiết thực đối với người dân Nhật Bản với hơn 8 tỷ đồng thu được qua chương trình. Nếu công ty nào cũng chọn được một cách thể hiện trách nhiệm xã hội ý nghĩa và hữu ích như vậy thì mức độ gắn bó với khách hàng của họ cũng sẽ gia tăng rất nhiều”, chị Hương nhận xét.