Các mặt hàng đầu tiên sẽ là ớt chuông Đà Lạt, khoai lang và chanh không hạt với tổng sản lượng khoảng 20 tấn.
Vừa qua, Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam (MMVN) đã chính thức ký kết hợp tác với công ty CMM Marketing Management Pte Ltd (CMM) để xuất khẩu nông sản Việt Nam sang thị trường Singapore.Theo đó, MM Mega Market Việt Nam sẽ xuất khẩu các mặt hàng rau, củ, quả, nấm tươi sạch sang Singapore thông qua công ty CMM để phân phối tại hệ thống 60 siêu thị của công ty Sheng Siong Supermarket tại Singapore. Sheng Siong Supermarket là nhà bán lẻ lớn thứ 3 tại thị trường Singapore. Sự kiện này đặt nền móng đầu tiên cho chiến lược xuất khẩu nông sản Việt Nam của MMVN sang thị trường Singapore. Trong tháng 9, đơn hàng đầu tiên sẽ được MMVN xuất khẩu sang Singapore, gồm các mặt hàng như, ớt chuông Đà Lạt, khoai lang và chanh không hạt với tổng sản lượng khoảng 20 tấn. Dự kiến, trong năm 2019, MMVN sẽ xuất khẩu khoảng 100 tấn nông sản Việt sang thị trường Singapore.
Nông sản Việt tiến vào thị trường Singapore - Ảnh 1.
Sự kiện ký kết hôm nay đã đánh dấu thị trường thứ 2 mà MMVN chính thức xuất khẩu hàng nông sản Việt sau khi được cấp giấy phép xuất khẩu từ cuối năm 2017. Trước đó, vào đầu năm 2018, MMVN đã tiến hành xuất khẩu nông sản Việt sang thị trường đầu tiên là Thái Lan và tăng sản lượng xuất khẩu khoảng 200 tấn/tháng trong năm nay.Tại lễ ký kết, Ông Phidsanu Pongwatana, Tổng giám đốc điều hành MM Mega Market Việt Nam nói: "Để xuất khẩu vào Singapore, các sản phẩm phải chịu sự kiểm soát nghiêm ngặt về tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm, về chất lượng, mẫu mã và bao bì. Các sản phẩm mà MMVN xuất khẩu sang thị trường này đều được kiểm tra tại phòng thí nghiệm theo tiêu chuẩn Codex và áp dụng quy trình HACCP để đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm".
Trạm trung chuyển rau củ Đà Lạt cùng Trạm trung chuyển trái cây Bến Tre được đánh giá là một trong những trạm trung chuyển đạt điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm cho các sản phẩm rau quả tốt nhất Việt Nam. Sau hơn 10 năm xây dựng và phát triển chuỗi liên kết sản xuất hiện đại để phục vụ cho nhu cầu trong nước và xuất khẩu, hiện MMVN đang hợp tác với gần 300 hộ nông dân ở ba vùng nguyên liệu chính tại Lâm Đồng, gồm Đơn Dương, Đức Trọng và Đà Lạt. Trên vùng nguyên liệu rộng 250 ha, mỗi năm trạm trung chuyển này cung cấp hơn 12,000 tấn rau củ quả đạt tiêu chuẩn VietGAP.
Nông sản Việt tiến vào thị trường Singapore - Ảnh 2.
Để đảm bảo chất lượng sản phẩm cũng như sản lượng ổn định, MMVN đã lựa chọn các trang trại đạt chuẩn, tổ chức các khóa đào tạo và đội ngũ kỹ sư nông nghiệp của MM luôn đồng hành chặt chẽ với nông dân trong suốt quá trình sản xuất. Toàn bộ các mặt hàng rau củ quả xuất khẩu trong thời gian tới của MMVN sang Singapore sẽ được tuyển chọn từ Trạm trung chuyển rau củ Đà Lạt và trái cây Bến Tre.
Đọc thêm
Quốc khánh 2/9: Tưng bừng kích cầu tiêu dùng từ hai đầu đất nước
Lần đầu tiên, TP.HCM tổ chức không gian “shopping dưới lòng đất” tại ga ngầm metro Bến Thành để khuyến mãi hàng hiệu với mức khuyến mãi lên đến 80%. Hoạt động hấp dẫn này sẽ diễn ra xuyên suốt dịp lễ Quốc khánh 2/9…
Thị trường loyalty Việt Nam đạt hơn 542 triệu USD năm 2025
Quy mô thị trường khách hàng thân thiết (loyalty) Việt Nam dự báo đạt 542,4 triệu USD trong năm 2025 và dự kiến có thể đạt 971,2 triệu USD vào năm 2029 với tỉ lệ tăng trưởng kép hàng năm (CARG) đạt 18,2%...
Hàng loạt mỹ phẩm nhập khẩu tiếp tục vào danh sách “khuyến cáo”
Theo thông báo từ Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương), quá trình giám sát thông tin an toàn sản phẩm quốc tế thời gian qua cho thấy nhiều loại mỹ phẩm nhập khẩu bị thu hồi có khả năng đến tay người tiêu dùng thông qua mua sắm trực tuyến hoặc “xách tay”…
Những sản phẩm đặc biệt dành riêng cho sự kiện A80
Sự kết hợp giữa yếu tố tượng trưng như quốc kỳ, bản sắc văn hóa và thiết kế hiện đại, đã tạo nên những dòng sản phẩm có sức lan tỏa mạnh mẽ. Người tiêu dùng không chỉ sử dụng hàng hoá mà còn thể hiện tình yêu nước ngay trong đời sống thường nhật…
Ngay từ đầu tháng 8, các doanh nghiệp đã sớm chuẩn bị kế hoạch kích cầu và phương án trưng bày theo chủ đề Quốc khánh cùng các hoạt động trải nghiệm đi kèm. Trong đó, nguồn hàng dự trữ tăng đến 35%, cùng với nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá, tặng quà...
Sáu giải pháp phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng
Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để phát triển năng lượng xanh, sạch nhằm đảm bảo an ninh năng lượng và phát triển bền vững. Ông Nguyễn Ngọc Trung chia sẻ với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy về sáu giải pháp để phát triển nhanh và bền vững ngành năng lượng nói chung và các nguồn năng lượng tái tạo, năng lượng mới nói riêng…
Nhân lực là “chìa khóa” phát triển điện hạt nhân thành công và hiệu quả
Trao đổi với Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy, TS. Trần Chí Thành, Viện trưởng Viện Năng lượng nguyên tử Việt Nam, nhấn mạnh vấn đề quan trọng nhất khi phát triển điện hạt nhân ở Việt Nam là nguồn nhân lực, xây dựng năng lực, đào tạo nhân lực giỏi để tham gia vào triển khai, vận hành dự án...
Phát triển năng lượng tái tạo, xanh, sạch: Nền tảng cho tăng trưởng kinh tế trong dài hạn
Quốc hội đã chốt chỉ tiêu tăng trưởng kinh tế 8% cho năm 2025 và tăng trưởng hai chữ số cho giai đoạn 2026 – 2030. Để đạt được mục tiêu này, một trong những nguồn lực có tính nền tảng và huyết mạch chính là điện năng và các nguồn năng lượng xanh, sạch…
Nhà đầu tư điện gió ngoài khơi tại Việt Nam vẫn đang ‘mò mẫm trong bóng tối’
Trả lời VnEconomy bên lề Diễn đàn năng lượng xanh Việt Nam 2025, đại diện doanh nghiệp đầu tư năng lượng tái tạo nhận định rằng Chính phủ cần nhanh chóng ban hành các thủ tục và quy trình pháp lý nếu muốn nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào các dự án điện gió ngoài khơi của Việt Nam...
Tìm lộ trình hợp lý nhất cho năng lượng xanh tại Việt Nam
Chiều 31/3, tại Hà Nội, Hội Khoa học Kinh tế Việt Nam, Hiệp hội Năng lượng sạch Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức Diễn đàn Năng lượng Việt Nam 2025 với chủ đề: “Năng lượng xanh, sạch kiến tạo kỷ nguyên kinh tế mới - Giải pháp thúc đẩy phát triển nhanh các nguồn năng lượng mới”...
Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?
Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán),
có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu).
Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính: