Phân bón Bình Điền nhiều giải pháp để hoàn thành kế hoạch năm 2021

14/10/2021, 16:54

Mặc dù chịu tác động từ đại dịch Covid-19 đã và đang diễn ra hết sức cam go, sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường, Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền vẫn nỗ lực hoàn thành các kế hoạch đại hội cổ đông đề ra năm 2021...

VnEconomy

Mặc dù chịu tác động từ đại dịch Covid-19 đã và đang diễn ra hết sức cam go, sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường, Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền vẫn nỗ lực hoàn thành các kế hoạch đại hội cổ đông đề ra năm 2021. Theo đó tổng doanh thu hợp nhất đạt 5.690 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hợp nhất hơn 200 tỷ đồng.

GIỮ VỮNG THỊ TRƯỜNG

Do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên năm 2020 phần lớn các hoạt động marketing của Công ty không thể triển khai được. Tuy nhiên, thông qua các phương tiện thông tin truyền thông và các hình thức khác, Công ty vẫn duy trì được các chương trình tư vấn, chuyên giao các tiến bộ khoa học kỹ thuật cho bà con nông dân cả trong nước và thị trường xuất khẩu.

Đặc biệt là chương trình Canh tác thông minh ứng phó với biến đổi khí hậu tại 13 tỉnh thành đồng bằng sông Cửu Long do Công ty phối hợp với Trung tâm khuyến nông Quốc gia, Trung tâm khuyến nông các tỉnh thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long phối hợp thực hiện.

Chương trình đã cung cấp cho nông dân gói các giải pháp đồng bộ để ứng phó với biến đổi khí hậu và đã được các cơ quan chuyên môn, nhà khoa học và bà con nông dân đánh giá cao hiệu quả do chương trình đem lại.

VnEconomy

Công ty cũng đã tổ chức các cuộc hội thảo, tọa đàm, xây dựng các clip kỹ thuật để giải đáp và tư vấn cho bà con nông dân các vấn đề liên quan đến kỹ thuật canh tác, sử dụng các loại phân bón mới có hiệu quả trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, qua đó giúp cho bà con nông dân tiếp thu nhiều kiến thức khoa học áp dụng vào sản xuất trong điều kiện biến đổi khí hậu.

Hoạt động Marketing đã góp phần quan trọng vào kết quả sản xuất kinh doanh năm 2020, sản phẩm của Công ty tiếp tục được bà con nông dân trong và ngoài nước tin dùng, thị trường tiêu thụ của Công ty trong và ngoài nước tiếp tục được giữ vững.

Nhờ đó, năm 2020 mặc dù chịu là ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, thiên tai và sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường nhưng thương hiệu và uy tín của “Phân bón Đầu Trâu” tiếp tục được bà con nông dân trong và ngoài nước tin dùng. Tổng doanh thu hợp nhất thực hiện 5.521 tỷ đồng, đạt 91,7% kế hoạch. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất là hơn 200 tỷ đồng, đạt 130,6% kế hoạch. Lợi nhuận trước thuế thực hiện riêng Công ty mẹ đạt 143,6 tỷ đồng, đạt 140,9% kế hoạch năm.

Năm 2021, bên cạnh khó khăn do dịch Covid-19, mức độ cạnh tranh của các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh phân bón trong và ngoài nước trong năm 2021 được dự báo là sẽ khốc liệt nhất từ trước đến nay.

Các doanh nghiệp sản xuất NPK không chỉ cạnh tranh trong ngành mà còn cạnh tranh với doanh nghiệp kinh doanh phân đơn nhập khẩu, phân hữu cơ, bởi việc gia tăng sử dụng phân đơn, phân hữu cơ của nông dân ngày càng cao làm cho nhu cầu phân bón NPK giảm, ảnh hưởng đến sản lượng tiêu thụ của Công ty.

Bên cạnh đó, các hành vi cạnh tranh không lành mạnh có chiều hướng gia tăng sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh phân bón chân chính, trong đó có Phân bón Bình Điền.

ỨNG PHÓ LINH HOẠT

Tuy nhiên với kinh nghiệm đã có và uy tín thương hiệu, Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền vẫn đặt mục tiêu: sản lượng đạt 602.000 tấn, tổng doanh thu đạt 5.690 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 166 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế riêng công ty mẹ đạt 115 tỷ đồng.

Phát biểu tại Đại hội cổ đông thường niên năm 2021 vừa qua, ông Ngô Văn Đông, Giám đốc Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền cho biết “Để đạt được mục tiêu trên chúng tôi sẽ theo sát diễn biến thị trường để có những giải pháp linh hoạt, ứng phó kịp thời với tình hình. Đồng thời duy trì và phát triển vững chắc các thị trường chiến lược, thị trường truyền thống, đồng thời mở rộng và đa dạng hóa thị trường tiêu thụ cả trong và ngoài nước”.

Tiếp tục thực hiện các chương trình marketing đã và đang thực hiện có hiệu quả trong năm 2020. Tăng cường công tác quản lý sản xuất, chú trọng kiểm soát quá trình sản xuất để nâng cao chất lượng sản phẩm, kiểm tra chặt chẽ chất lượng đầu vào nguyên liệu và đầu ra thành phẩm, nhằm đảm bảo đưa ra thị trường những sản phẩm đạt tiêu chuẩn cả về chất lượng và hình thức mẫu mã. Đồng thời củng cố và nâng cao năng lực quản lý sản xuất, chú trọng công tác hợp lý hóa các khâu sản xuất nhằm tiết giảm tối đa chi phí sản xuất, hạ giá thành sản phẩm.

Đẩy mạnh phong trào thi đua “Phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật và quản lý, thực hành tiết kiệm và chống lãng phí” trong thực hiện nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, góp phần hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch năm 2021.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

Tìm kiếm động lực và mô hình phát triển kinh tế mới cho Việt Nam

Tìm kiếm động lực và mô hình phát triển kinh tế mới cho Việt Nam

Các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)

Các dự án, công trình chào mừng Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025)

So sánh doanh thu các hãng ô tô trên thế giới

So sánh doanh thu các hãng ô tô trên thế giới

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy