Phân bón Cà Mau tích cực tìm kiếm, mở rộng thị trường tại Asean

Lan Anh

24/05/2024, 19:07

Trong chuỗi chuyến làm việc với đối tác quốc tế, đoàn công tác của Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, Hose: DCM) do Phó Tổng Giám đốc PVCFC Nguyễn Thị Hiền làm trưởng đoàn đã có chuyến làm việc với Công ty Sino - Agri Potash tại Lào. Đây là chuyến làm việc liên tục ngay sau khi đoàn Phân bón Cà Mau tham dự Hội nghị Phân bón Quốc tế thường niên Singapore 2024…

Phó Tổng giám đốc Nguyễn Thị Hiền làm việc cùng team Ameropa-trader số 1 về Phân bón thế giới tại hội nghị Phân bón thế giới.
Phó Tổng giám đốc Nguyễn Thị Hiền làm việc cùng team Ameropa-trader số 1 về Phân bón thế giới tại hội nghị Phân bón thế giới.

Đoàn công tác đi thị sát thị trường với mục tiêu chính là tìm hiểu và nắm bắt khả năng cung ứng/nhu cầu giao thương của đối tác tại Lào. Đồng thời thông qua chuyến công tác giúp quảng bá thương hiệu Phân bón Cà Mau và mở rộng liên kết chuỗi tại thị trường các nước ASEAN.

Công ty Sino - Argi Potash là công ty con của Công ty Đầu tư Quốc tế Asia-Potash (AP), nhà cung cấp phân kali hàng đầu thế giới, đã hoạt động tại Lào hơn 11 năm trong lĩnh vực khai thác muối Kali. Từ 2021 đã nâng công suất sản xuất cụm dự án tại Thakhek- tỉnh Khammoune-Lào cho tới hiện tại là 3 triệu tấn MOP/năm (trong đó có 30% là Kali dạng hạt).

Đoàn Phân Bón Cà Mau làm việc cùng đối tác Sino - Agri Potash tại Lào.
Đoàn Phân Bón Cà Mau làm việc cùng đối tác Sino - Agri Potash tại Lào.

Đến năm 2025 là 5 triệu tấn/năm, 2030 là 10 triệu tấn/năm. Trữ lượng các mỏ trong cụm dự án thuộc AP khoảng 1 tỷ tấn. Cụm dự án được đầu tư bao gồm 10 dự án thành phần như: mỏ, nhà máy chế biến và tạo hạt MOP và các chất phụ trợ, Trung tâm thương mại, nhà ở…với tổng mức đầu tư khoảng 2 tỷ USD.

Phân bón Cà Mau với chiến lược đa dạng hoá sản phẩm, kênh phân phối; đẩy mạnh xuất khẩu và kinh doanh quốc tế; chú trọng đến tiếp thị truyền thông trên các nền tảng kỹ thuật số đã giúp công ty chiếm thị phần tại tất cả các thị trường khu vực trong nước, chiếm lĩnh thị phần và sự tin yêu của bà con nước bạn.

Đoàn công tác của Phân Bón Cà Mau thăm dây chuyền sản xuất của Công ty Sino – Agri Potash.
Đoàn công tác của Phân Bón Cà Mau thăm dây chuyền sản xuất của Công ty Sino – Agri Potash.

Phân bón Cà Mau hiện đang sở hữu: Nhà máy Đạm Cà Mau; Nhà máy NPK Cà Mau; vừa hoàn thành chuyển nhượng Nhà máy NPK Hàn Việt…. Đồng thời sở hữu bộ giải pháp dinh dưỡng toàn diện cho cây trồng: Từ các dòng phân bón đơn, như Đạm Cà Mau, Urea bio Cà Mau, DAP Cà Mau, Kali Cà Mau, cho tới dòng sản phẩm phân bón NPK Cà Mau chất lượng cao - công nghệ poly phosphate, sản xuất trên dây chuyền tiên tiến tiêu chuẩn châu Âu.

Thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam quen thuộc với bà con cả nước nhờ bộ sản phẩm chất lượng, cùng hàng loạt các hoạt động đồng hành ý nghĩa. Nhờ triết lý kinh doanh minh bạch và chú trọng tới các giá trị cốt lõi, Phân bón Cà Mau hiện đang sở hữu hệ thống phân phối sản phẩm rộng khắp, không chỉ trải dài từ Bắc vào Nam, mà còn xác lập thị phần nhất định ở nước ngoài và đang hướng tới xây dựng hệ thống phân phối bền vững ở ASEAN.

Ngoài kết quả vững vàng 60% thị phần khu vực Tây Nam Bộ, Phân bón Cà Mau chiếm giữ đến 60% thị phần phân bón của cả nước và lần lượt mở rộng tiềm năng trên 20 quốc gia, lãnh thổ, góp phần gia tăng vị thế nông nghiệp Việt trên thị trường thế giới. Và sau thị trường chính là Tây Nam bộ và Campuchia, sau chuyến làm việc chính thức tại Lào, Phân bón Cà Mau sẽ tiếp đối tác nhập khẩu kinh doanh Phân bón lớn nhất Thái Lan.

Thông qua đợt tìm kiếm, mở rộng thị trường và làm việc với đối tác, khách hàng, tập thể Ban lãnh đạo và cán bộ công nhân viên Công ty tin rằng với tâm thế vững vằng, bản lĩnh cứng cỏi, sẽ mở ra nhiều cơ hội để tiếp nối hành trình phụng sự rực rỡ cho nền nông nghiệp trong nước và thế giới.

Đọc thêm

Dòng sự kiện

Bài viết mới nhất

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Diễn đàn Kinh tế mới Việt Nam 2025

Sáng kiến Diễn đàn thường niên Kinh tế mới Việt Nam (VNEF) đã được khởi xướng và tổ chức thành công từ năm 2023. VNEF 2025 (lần thứ 3) có chủ đề: "Sức bật kinh tế Việt Nam: từ nội lực tới chuỗi giá trị toàn cầu".

Bài viết mới nhất

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2025

Khởi xướng từ năm 2003, chương trình THƯƠNG HIỆU MẠNH VIỆT NAM đã trở thành sự kiện thường niên lớn nhất do Tạp chí Kinh tế Việt Nam – VnEconomy – Vietnam Economic Times tổ chức, dành cho cộng đồng các Doanh nghiệp Việt Nam.

Bài viết mới nhất

VnEconomy Interactive

VnEconomy Interactive

Interactive là một sản phẩm báo chí mới của VnEconomy vừa được ra mắt bạn đọc từ đầu tháng 3/2023 đã gây ấn tượng mạnh với độc giả bởi sự mới lạ, độc đáo. Đây cũng là sản phẩm độc quyền chỉ có trên VnEconomy.

Bài viết mới nhất

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trợ lý thông tin kinh tế Askonomy - Asko Platform

Trong kỷ nguyên trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là generative AI, phát triển mạnh mẽ, Tạp chí Kinh tế Việt Nam/VnEconomy đã tiên phong ứng dụng công nghê để mang đến trải nghiệm thông tin đột phá với chatbot AI Askonomy...

Bài viết mới nhất

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu
Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Vinh danh 10 doanh nhân Việt Nam tiêu biểu Hành trình Đất nước Đổi mới - Hội nhập - Vươn tầm

Khai mở các động lực tăng trưởng mới

Khai mở các động lực tăng trưởng mới

Thu hút FDI, kinh nghiệm từ Nhật Bản

Thu hút FDI, kinh nghiệm từ Nhật Bản

Asko AI Platform

Askonomy AI

...

icon

Thuế đối ứng của Mỹ có ảnh hướng thế nào đến chứng khoán?

Chính sách thuế quan mới của Mỹ, đặc biệt với mức thuế đối ứng 20% áp dụng từ ngày 7/8/2025 (giảm từ 46% sau đàm phán), có tác động đáng kể đến kinh tế Việt Nam do sự phụ thuộc lớn vào xuất khẩu sang Mỹ (chiếm ~30% kim ngạch xuất khẩu). Dưới đây là phân tích ngắn gọn về các ảnh hưởng chính:

VnEconomy